Hình ảnh khắc họa nét đẹp của “đạo và đời”

Hành trình đến hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 của tình nguyện viên tôn giáo sẽ là hành trình yêu thương, sự cống hiến, trải nghiệm trong giai đoạn lịch sử của TP thời kỳ đại dịch Covid-19, là hình ảnh khắc họa nét đẹp của “đạo và đời”. Đó là đánh giá của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tại hội nghị tri ân các tình nguyện viên tôn giáo tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao giấy khen tri ân cho các cơ sở tôn giáo
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao giấy khen tri ân cho các cơ sở tôn giáo

Sáng 16-12, Ban Dân vận Thành ủy - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Ban Tôn giáo - Sở Y tế TPHCM tổ chức hội nghị tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo vận động tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19. Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, hưởng ứng lời kêu gọi, vận động của Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ban Tôn giáo và Sở Y tế, từ ngày 22 - 7 đến 21 - 10, TPHCM đã tổ chức 10 đợt xuất quân tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ, phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Cụ thể, tổng số tình nguyện viên tham gia là 679 người.

Hình ảnh khắc họa nét đẹp của “đạo và đời” ảnh 1 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu gởi lời tri ân đến các tôn giáo, cơ sở tôn giáo đã mời gọi tình nguyện viên tham gia, cảm ơn tình nguyện viên đã xung phong dấn thân đến tâm dịch. Đồng thời, tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo luôn đồng hành cùng TPHCM trong công tác an sinh xã hội, góp sức xây dựng thành phố nghĩa tình.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, bằng ý chí, tình cảm, sự quyết tâm, mỗi tình nguyện viên tôn giáo đã dấn thân, đồng hành cùng ngành y tế tham gia chăm sóc các bệnh nhân tại các bệnh viện điều trị, hồi sức Covid-19. Đó là sự chu đáo, ân cần đút từng muỗng sữa, miếng ăn, ngụm nước; vệ sinh thân thể cho bệnh nhân; quét dọn, lau phòng, đổ rác.

Từ những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa to và kết quả lớn, tình nguyện viên Tôn giáo đã đồng hành, trợ lực cho ngành y tế khi kịp thời chăm sóc, an ủi, động viên giúp cho bệnh nhân Covid-19 sớm phục hồi sức khỏe. Đây là những hành động, việc làm rất trân quý.

Hình ảnh khắc họa nét đẹp của “đạo và đời” ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu trao giấy khen cho các cơ sở tôn giáo

Hành trình đến hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 của tình nguyện viên tôn giáo sẽ là hành trình yêu thương, sự cống hiến, trải nghiệm trong giai đoạn lịch sử của TP trong thời kỳ đại dịch Covid-19, là hình ảnh khắc họa nét đẹp của “đạo và đời”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết, trong thời gian qua, TPHCM đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp quyết liệt và kịp thời huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19; huy động các nguồn lực gồm: tiền mặt, hàng hóa, vật tư y tế, kinh phí mua vaccine. Đây là nguồn lực hết sức quan trọng để TP đầu tư thêm cho hệ thống y tế, chăm lo an sinh xã hội, giúp TP sớm khôi phục và phát triển kinh tế, ổn định đời sống xã hội, bước vào thời kỳ bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường với sự xuất hiện của biến thể Omicron với mức độ lây lan nhanh hơn các biến thể trước đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân, các ngành, các giới, các tôn giáo tiếp tục đoàn kết chặt chẽ hơn nữa, đề cao ý thức phòng chống dịch...

Hình ảnh khắc họa nét đẹp của “đạo và đời” ảnh 3 Họa sĩ  Lê Long Sa trao tặng bức tranh khắc họa các tình nguyện viên tôn giáo tham gia chống dịch Covid-19

Tin cùng chuyên mục