Hỗ trợ người nước ngoài mùa dịch

Người nước ngoài đang sinh sống ở TPHCM gặp khó khăn vì dịch Covid-19 phức tạp, kéo dài đã được các địa phương chăm lo hỗ trợ kinh phí, thực phẩm, tiêm vaccine Covid-19... 
Đại diện TP Thủ Đức (TPHCM) trao quà hỗ trợ người nước ngoài trên địa bàn
Đại diện TP Thủ Đức (TPHCM) trao quà hỗ trợ người nước ngoài trên địa bàn

Ông Murat Kaymakcigglu (quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ) ở trọ tại số 71/5, đường 8, khu phố 2, phường Trường Thọ (TP Thủ Đức) là giáo viên Anh ngữ. Nghỉ việc dài ngày nên tiền tích lũy đã cạn, ông lại có bệnh suyễn nặng. Công an phường Trường Thọ vận động chủ nhà trọ ở phường dành 1 phòng cho ông ở miễn phí. Địa phương còn hỗ trợ ông trong việc điều trị bệnh suyễn.

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức đến tận thăm hỏi, động viên, tặng ông túi thực phẩm trị giá 500.000 đồng và 2 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, ông được tình nguyện viên của Tổ phản ứng nhanh hỗ trợ người nước ngoài của TP Thủ Đức tặng thêm 3 triệu đồng, cùng các thiết bị y tế giúp điều trị bệnh suyễn. Ông Murat Kaymakcigglu cũng được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1, đang chờ tiêm mũi 2. “Tôi rất vui và hạnh phúc khi được địa phương quan tâm, chăm lo hỗ trợ trong giai đoạn khó khăn này. Tôi nghĩ mình rất may mắn khi sống tại Việt Nam. Tôi xin cảm ơn các bạn rất nhiều”, ông Murat Kaymakcigglu bày tỏ.

Nhiều địa phương khác (như quận Tân Bình, quận Phú Nhuận…) cũng có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ người nước ngoài là giáo viên ngoại ngữ, người làm việc ở lĩnh vực du lịch đang sinh sống ở quận gặp khó khăn. Đến nay, MTTQ quận, các phường ở quận Tân Bình đã trao 133 phần túi an sinh (tương đương 50 triệu đồng) và tổ chức tiêm ngừa cho người nước ngoài.

Bà Trịnh Thị Mỹ Huệ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức, cho biết, từ ngày 19-8 đến nay, đơn vị phối hợp với Công an TP Thủ Đức rà soát người nước ngoài sinh sống trên địa bàn gặp khó khăn để chăm lo, mỗi suất quà 2,5 triệu đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức cũng lập Tổ phản ứng nhanh (có 3 tình nguyện viên biết tiếng Anh, Trung Quốc và Nhật Bản) hỗ trợ người nước ngoài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Qua đó, tổ tiếp nhận hàng chục cuộc gọi từ người nước ngoài nhờ đi chợ hộ, hỗ trợ về y tế.

Tin cùng chuyên mục