Hương vị của tình thân

Không chỉ quy tụ dàn diễn viên nhiều thế hệ với diễn xuất nhập tâm, Hương vị tình thân còn ghi điểm bởi câu chuyện với rất nhiều nút thắt được đẩy lên cao trào trong từng tập phát sóng.
Cảnh trong phim Hương vị tình thân
Cảnh trong phim Hương vị tình thân

Phần 1 của Hương vị tình thân với 71 tập phát sóng đã khép lại, mở ra chặng đường mới cho phần 2. Câu chuyện về số phận nhiều trắc trở trên hành trình tìm về nguồn cội của Phương Nam (Phương Oanh) - một cô gái trẻ cá tính với bao ước mơ phía trước, luôn mơ về một mái ấm gia đình nhưng chịu nhiều thiệt thòi, nhận được không ít đồng cảm của người xem. Nhiều khán giả hân hoan trong hạnh phúc khi Nam tìm thấy tình yêu đầu đời với Long (Mạnh Trường) sau bao nhiêu sóng gió. Nhưng rồi, họ cũng khóc và cảm thương khi cô chịu biết bao nhiêu dập vùi với những tai bay vạ gió do chính bà Bích (Tú Oanh) - người mẹ nuôi từng hơn một lần vứt bỏ cô, trốn chạy khỏi số nợ lớn. Nam có bố ruột - ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) luôn kề bên nhưng lại không hề hay biết. Phần 1 khép lại khi Nam và Long chính thức chia tay sau những hiểu lầm và cả những âm mưu sắp đặt của người ngoài. Cô bỏ nhà ra đi để xây dựng tương lai khác và trở về trong diện mạo, tâm thế mới.

Chuyển thể từ bộ phim Hàn Quốc - My only one, bộ phim của đạo diễn - NSƯT Nguyễn Danh Dũng được chắp bút bởi bộ ba biên kịch: Khánh Hà, Cẩm Hằng và Đan Phượng. Ngay từ thời điểm mới lên sóng, phim gây chú ý với khán giả khi quy tụ dàn diễn viên nhiều thế hệ đình đám của làng phim Việt. NSƯT Võ Hoài Nam trở lại màn ảnh nhỏ sau nhiều năm vắng bóng. NSND Như Quỳnh cũng có vai diễn khác biệt, một người phụ nữ đáo để, sắc sảo. Mạnh Trường, Phương Oanh, Thu Quỳnh, Hoàng Anh Vũ… đều là những gương mặt đã quá quen thuộc và được yêu thích trên sóng VTV. 

Tuy nhiên, điều khiến Hương vị tình thân chinh phục khán giả chính là câu chuyện gần gũi về tình cảm gia đình với rất nhiều biến cố liên tiếp xảy đến với các nhân vật chính. Ở đó, khán giả có thể bắt gặp phần nào đó chính mình hay những câu chuyện xung quanh trong cuộc sống được đưa lên màn ảnh nhỏ một cách rất tự nhiên. Những câu chuyện đời về tình bạn, tình yêu, tình anh em… và cả những mối quan hệ xã hội phức tạp, chồng chéo liên tiếp được đẩy lên cao trào trong từng tập phát sóng khiến khán giả khó có thể rời mắt khỏi màn hình. Thậm chí nhiều khán giả còn gửi tâm thư cho ê kíp nhắn nhủ đạo diễn, biên kịch cách xử lý tình huống sao cho hợp lý hơn. Dường như, vì quá yêu nên khán giả không chỉ khóc, cười cùng các nhân vật mà còn muốn sống cùng họ trên màn ảnh rộng.

Phần 2 của bộ phim tiếp tục lên sóng lúc 21 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên VTV1.

Tin cùng chuyên mục