Hyundai dẫn đầu tăng trưởng giá trị thương hiệu thị trường ô tô phổ thông

Theo Interbrand, giá trị thương hiệu của Hyundai Motor tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt giá trị 17,3 tỷ USD vào năm 2022, xếp thứ 35 trong năm thứ hai liên tiếp đồng thời đánh dấu năm thứ tám liên tiếp trong số 40 thương hiệu hàng đầu thế giới. Con số 14% này cũng giúp Hyundai có sự tăng trưởng mạnh nhất trong các thương hiệu ô tô phổ thông, không bao gồm phân khúc ô tô thuộc hạng sang/ cao cấp.
Hyundai dẫn đầu tăng trưởng giá trị thương hiệu thị trường ô tô phổ thông

Các yếu tố chính trong đánh giá tích cực của Interbrand đối với Hyundai Motor bao gồm trọng tâm chiến lược của công ty vào xe điện (EV), mở rộng tầm nhìn di động trong tương lai sang phương tiện di chuyển siêu tốc và quản lý ESG chủ động - tất cả đều nhấn mạnh tính cạnh tranh khả thi trong tương lai của công ty so với các thương hiệu ô tô. Đây được xem là một sự thay đổi mô hình lớn trong ngành. 

IONIQ được Hyundai Motor tách riêng trở thành thương hiệu ô tô độc lập đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và được công nhận rộng với những công nghệ tiên tiến và thiết kế thú vị, nổi bật trong phân khúc xe điện ngày căng cạnh tranh. Ra mắt vào năm 2021, IONIQ 5 đã thiết lập định hướng thiết kế và công nghệ của Hyundai Motor cho xe điện trong tương lai. Lần lượt, IONIQ 5 đã giành được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Xe của năm 2022 phạm vi toàn cầu, đánh bại các mẫu xe sang trọng và hiệu suất cao khác. 

Năm 2022, Hyundai Motor giới thiệu IONIQ 6 “Electrified Streamliner”, thu hút sự quan tâm của khách hàng và giới phê bình với kiểu dáng độc đáo, phạm vi lái mở rộng và nội thất sáng tạo. Sau sự ra mắt của dòng xe điện, Hyundai Motor sẽ tận dụng công nghệ sản xuất hàng đầu trong ngành của mình để bổ sung chiếc SUV chạy điện IONIQ 7 vào năm 2024 nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường đang tăng nhanh và tiếp tục xây dựng vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe điện.

Mở rộng tầm nhìn di chuyển trong tương lai và tiến bộ công nghệ

Tại triển lãm công nghệ thế giới CES 2022, Hyundai Motor cũng được vinh danh với giải thưởng Grand Prize trong khuôn khổ giải thưởng Red Dot 2022. Hyundai Motor đã cho thấy hoạt động kinh doanh robot của mình sẽ thúc đẩy sự thay đổi mô hình hướng tới tính di động trong tương lai như thế nào… Cũng tại CES 2022, Hyundai Motor đã cho thấy rằng sự khác biệt giữa các thiết bị di động trong tương lai sẽ bị xóa nhòa thông qua sự phát triển hơn nữa của công nghệ robot, chẳng hạn như AI và lái xe tự động. Các phương tiện đa dạng, bao gồm ô tô, robot và di chuyển hàng không đô thị (UAM) cũng sẽ đóng vai trò là thiết bị thông minh để truy cập vào nền tảng metaverse.

Hyundai dẫn đầu tăng trưởng giá trị thương hiệu thị trường ô tô phổ thông ảnh 1

Để hỗ trợ cho tầm nhìn di động trong tương lai, công ty đã tiết lộ khái niệm “Metamobility”, với mục tiêu tiên phong là kết nối metaverse thiết bị thông minh sẽ mở rộng vai trò của tính di động sang thực tế ảo (VR), cuối cùng cho phép mọi người vượt qua các giới hạn vật lý. Hyundai Motor cũng chia sẻ tầm nhìn của mình về cách robot sẽ hoạt động như một phương tiện giữa thế giới thực và không gian ảo, cho phép người dùng thực hiện các thay đổi trong metaverse để được phản ánh trong thực tế.

Tăng cường độ tin cậy và sự thấu cảm của thương hiệu thông qua quản lý ESG chủ động

Cùng với việc hiện thực hóa các công nghệ thân thiện với môi trường và lấy tương lai làm trọng tâm, Hyundai Motor đang nâng cao uy tín và sự thấu cảm thương hiệu của mình thông qua các sáng kiến chủ động về môi trường, xã hội và quản trị (Environmental, Social and Governance - ESG). Đây là chuỗi các hoạt động mang tính bền vững, chẳng hạn như củng cố các hướng dẫn để cải thiện môi trường làm việc trong chuỗi cung ứng.

Để ghi nhận thành tích của các hoạt động quản lý ESG, lần đầu tiên công ty đã được đưa vào Chỉ số Bền vững Dow Jones (DJSI) vào năm 2021. Điều này cũng ghi nhận Hyundai nằm trong tốp 10% trong số 2.500 công ty toàn cầu tính theo vốn hóa thị trường. Ông Jaehoon Chang, Tổng Giám đốc của Hyundai Motor, cho biết: “Khi ngành công nghiệp ô tô tiếp tục trải qua một sự thay đổi mô hình lớn, Hyundai Motor sẽ tiếp tục phấn đấu để chuyển đổi thành một tập đoàn hàng đầu về phương tiện di chuyển thông minh, không chỉ đảm bảo sức mạnh công nghệ thông qua các khoản đầu tư táo bạo vào ngành di động trong tương lai mà còn hoàn thành trách nhiệm của mình vì một ngày mai tốt đẹp hơn cho nhân loại”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Phim truyền hình: Ăn tết miệt vườn

Phim truyền hình: Ăn tết miệt vườn

Điền, Long, Mai, những người bạn học thuở nhỏ bỗng dưng đồng loạt... thất nghiệp. Người lặng lẽ quay về quê lo tìm kế sinh nhai, kẻ ngậm ngùi rời xa đất Sài Thành trong tiếc nuối…

Ngân hàng - Chứng khoán

VN-Index giảm gần 15 điểm

Sau phiên khai xuân khởi sắc, VN-Index trong phiên giao dịch ngày 30-1 (Mùng 9 tháng Giêng) đã quay đầu giảm mạnh trước lực bán mạnh của nhà đầu tư, kết thúc 8 phiên tăng điểm liên tục trước đó.

Nông nghiệp

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.