Hyundai dẫn đầu về hài lòng khách hàng mua xe mới tại Việt Nam

D.Power châu Á - Thái Bình Dương vừa chính thức công bố kết quả nghiên cứu “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam” năm 2018. Theo đó, Hyundai Thành Công, nhà phân phối các mẫu xe thương hiệu Hyundai giành vị trí quán quân với 838 điểm, vượt qua các thương hiệu khác trên thị trường.
Hyundai dẫn đầu về hài lòng khách hàng mua xe mới tại Việt Nam

Trong năm thứ 10 thực hiện đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ bán hàng, JD Power đã dựa trên sáu yếu tố (sắp xếp theo thứ tự quan trọng): Quá trình giao xe (23%); Hoàn tất thủ tục giấy tờ (19%); Cơ sở vật chất của đại lý (19%); Nhân viên tư vấn bán hàng (19%); Cách giải quyết các thỏa thuận (14%) và Trang web của đại lý (6%). Trong đó, Hyundai thể hiện xuất sắc nhất ở chất lượng trang web của đại lý, cơ sở vật chất của đại lý và cách giải quyết các thỏa thuận.

Trong 8 thương hiệu được khảo sát năm 2018, Hyundai xếp hạng cao nhất với tổng điểm là 838 trên thang điểm 1.000. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương thức trực tuyến từ tháng 6 đến tháng 12-2018 và dựa trên phản hồi của trên 1.257 người chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 10-2017 đến tháng 12-2018.

Kết quả của J.D.Power cho thấy, Hyundai Thành Công luôn dành cho khách hàng sự quan tâm; giữ vững cam kết về chất lượng cũng như thời gian, nỗ lực cải thiện để người tiêu dùng hài lòng.

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công cho biết: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi Hyundai Thành Công cùng thương hiệu Hyundai nhận được vị trí số 1 trong bình chọn này của JD.Power, tổ chức đánh giá chất lượng uy tín toàn cầu. Kết quả này một lần nữa chứng minh con đường chúng tôi đang đi là hoàn toàn đúng đắn. Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. Mọi nỗ lực đầu tư, phát triển của chúng tôi đều hướng đến giá trị cao nhất cho người tiêu dùng Việt Nam”.

Khách hàng rất nhạy cảm về khoảng thời gian phải chờ để nhận xe ở showroom. Siros Satrabhaya, Giám đốc khu vực của J.D. Power phụ trách mảng Xe hơi cho biết. “Nhân viên ở các đại lý cần cho khách hàng thấy sự hiệu quả trong việc tận dụng thời gian chờ để mang lại giá trị thực sự cho họ, ví dụ như để giải thích cách sử dụng các tính năng của xe hoặc kiểm tra lại các giấy tờ bán hàng. Sử dụng máy tính bảng để thuyết minh các tính năng trong lúc đợi giao xe, kết hợp với giải thích trực quan bằng chiếc xe sau khi được giao, có thể giúp giảm thời gian của quy trình giao xe và đảm bảo cải thiện trải nghiệm của khách hàng về dịch vụ bán hàng”.

Nghiên cứu cho thấy những khách hàng được giải thích thêm về các tính năng sau khi nhận xe trực tiếp tại đại lý hoặc qua điện thoại cảm thấy hài lòng hơn (theo thứ tự là 842 điểm và 832 điểm) so với những người không được giới thiệu (753 điểm). Tương tự, những khách hàng được thuyết minh các tính năng của xe thông qua thiết bị công nghệ trong quá trình giao xe sẽ cảm thấy hài lòng hơn những người không được trải nghiệm dịch vụ tương tự (839 điểm so với 793 điểm).

Bên cạnh đó, JD.Power còn cho thấy một số điểm đáng chú ý khác của khách hàng khi tiến hành mua chiếc xe mới:

Cải thiện trải nghiệm lái thử xe: Khách hàng được lái thử xe cảm thấy hài lòng hơn so với những người không được đề nghị trải nghiệm tương tự (830 điểm so với 722 điểm). Nghiên cứu cho thấy năm 2018 có nhiều khách hàng được đại lý đề nghị trải nghiệm lái thử xe hơn so với năm trước (95% so với 85%) và cũng có nhiều khách hàng đã đồng ý lái thử xe hơn so với năm 2017 (88% so với 70%).

Chủ xe phải vay tiền mua ô tô ít hài lòng hơn: Khách hàng cần hỗ trợ tài chính để chi trả khi mua xe cảm thấy ít hài lòng hơn trên tất cả các yếu tố đánh giá so với khách hàng mua xe bằng tiền mặt. Sự khác biệt lớn nhất về mức độ hài lòng dịch vụ liên quan đến sự thuận lợi trong việc thỏa thuận về giá cuối cùng (8,14 điểm so với 7,58 điểm, trên thang điểm 10), tính minh bạch của quy trình thủ tục giấy tờ/ tài chính (8,37 điểm so với 7,83 điểm) và thời gian hoàn tất quy trình thủ tục giấy tờ (8,19 điểm so với 7,66 điểm).

Thời gian chờ giao xe ngắn hơn: Chủ sở hữu xe mới phải đợi trung bình là 11 ngày để nhận được xe giao từ showroom. Khách hàng nhận được xe trong vòng 3 ngày sau khi mua sẽ cảm thấy hài lòng hơn so với những người mua phải chờ hơn 7 ngày mới nhận được xe (854 điểm so với 800 điểm)…

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Nhiều mặt hàng về lại giá cũ

Ghi nhận trong ngày 6-2, các mặt hàng đổ về chợ đầu mối trên địa bàn TPHCM đạt mức tương đương so với ngày bình thường, giá nhiều mặt hàng đã trở về giá thời điểm trước Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, tại các trung tâm thương mại, siêu thị…, hàng hóa khá phong phú với nhiều chương trình khuyến mãi thu hút người tiêu dùng, mặt bằng giá tương đối ổn định.

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Ngân hàng - Chứng khoán

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.