Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa:

“Khánh Hòa kích cầu du lịch nội địa, giảm giá nhưng không giảm chất lượng“

Đó là cam kết của ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trong chương trình gặp gỡ doanh nghiệp và phát động kích cầu du lịch nội địa tại Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức sáng ngày 29-5-2020 tại Hà Nội. 
Lễ ký kết hợp tác kích cầu du lịch nội địa Ảnh: vietnamtourism.gov.vn
Lễ ký kết hợp tác kích cầu du lịch nội địa Ảnh: vietnamtourism.gov.vn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng chia sẻ: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung bị sụt giảm nhanh, tuy nhiên trong hoàn cảnh khó khăn này vẫn có những hình ảnh đẹp, những hành động nghĩa cử hết sức nhân văn vì cộng đồng, vì xã hội của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có sự tham gia tích cực của nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch…

 Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa 

Qua đó, góp phần tạo động lực cho việc khôi phục hoạt động du lịch Việt Nam nói chung và Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng ngay khi đất nước kiểm soát, khống chế được dịch bệnh.

 “Giảm giá nhưng phải duy trì được chất lượng và thái độ phục vụ thì khách họ mới đến. Bởi giá cả phải phù hợp với giá trị, còn giá cả không phù hợp giá trị thì đó là cạnh tranh không lành mạnh. Như vậy, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới ngành du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa”, ông Lê Hữu Hoàng nhấn mạnh.

Tại chương trình, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa  giới thiệu chương trình kích cầu du lịch nội địa với tên gọi “Nha Trang biển gọi” triển khai từ đầu tháng 5 cho đến tháng 12-2020 với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp du lịch tỉnh Khánh Hòa và hàng chục doanh nghiệp du lịch của Hà Nội. Tại đây, tỉnh Khánh Hòa sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm kích cầu, giảm giá từ 40%-50%. Trong đó, bên cạnh tour du lịch biển truyền thống còn có nhiều sản phẩm mới như tour du lịch leo núi, du lịch mạo hiểm...

Chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Khánh Hòa

Sau gần 3 tháng bị ảnh hưởng bởi những tác động tiêu cực của dịch COVID-19, đây là động thái của ngành Du lịch Khánh Hòa nhằm khôi phục lại nhu cầu đến nghỉ dưỡng, tham quan, khám phá tại Khánh Hòa vốn có nhiều đặc sản về nghỉ dưỡng biển đảo.

Chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa được triển khai từ ngày 1-6 tới đến gần hết năm 2020. Cùng với thông điệp chung của cả nước như “Việt Nam an toàn”, “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, chương trình kích cầu du lịch của Khánh Hòa còn mang ý nghĩa “Nha Trang biển gọi”. Hiện chương trình đã thu hút  74 doanh nghiệp (50 cơ sở lưu trú, 13 khu, điểm du lịch, 10 công ty lữ hành, một đơn vị vận chuyển khách du lịch) tham gia gói kích cầu ngành Du lịch tỉnh với nội dung giảm giá từ 20%-50% các sản phẩm du lịch cho du khách nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Để mở rộng và nâng cao chất lượng chương trình kích cầu du lịch, Khánh Hòa đang kêu gọi sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng các doanh nghiệp trong việc xây dựng những gói sản phẩm du lịch có chất lượng dịch vụ cao và làm mới sản phẩm chủ lực; chuẩn bị các gói sản phẩm mới, bổ trợ, kích thích nhu cầu của du khách. Trọng tâm trước mắt là hướng đến các dịch vụ như: nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe; du lịch kết hợp chữa bệnh, hoạt động du lịch về đêm và thưởng thức ẩm thực...

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Khánh Hòa sẽ lần lượt kết nối, xúc tiến, quảng bá du lịch tại một số thị trường du lịch trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ… Bên cạnh đó, Khánh Hòa sẽ tổ chức các hoạt động như hội thảo với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động du lịch tỉnh Khánh Hòa”, chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Nha Trang Biển gọi”, mở cuộc thi sáng tạo thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa… Ngành Du lịch Khánh Hòa đặt ra mục tiêu, cùng với sự “tiếp sức” của chương trình kích cầu này, tỉnh Khánh Hòa sẽ đón được 3,2 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương trong năm 2020, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Năm 2019, Khánh Hòa đã đón 7 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 3,5 triệu lượt khách quốc tế.

Tin cùng chuyên mục