Khát vọng dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu, nâng tầm vóc Việt

Nutifood ra mắt Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thuỵ Ðiển - NNRIS, đồng thời, thực hiện ký kết hợp tác truyền thông với Bộ Y tế, hợp tác với 7 Hiệp hội Y khoa và 5 trường đại học Y dược.

Khát vọng dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu, nâng tầm vóc Việt

Trước thực trạng lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trong lứa tuổi học đường ở nước ta đang đối mặt với “gánh nặng kép” về suy dinh dưỡng thấp còi và thừa cân, béo phì, các chuyên gia dinh dưỡng của Nutifood đã tâm huyết trong suốt 20 năm qua, thể hiện từ chiếc máy xay sinh tố đã cứu sống hàng ngàn bệnh nhi vào những năm thập niên 80 tại một bệnh viện nhi TP Hồ Chí Minh đến việc tiên phong cho ra đời GrowPlus+ vào năm 2012 - sản phẩm sữa đặc trị đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi từ 32,6% (năm 2008) xuống dưới 23,2% (2018) và trở thành nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam.

Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Ðiển - NNRIS ra đời vào năm 2021 là bước hiện thực hóa khát vọng mang tinh hoa dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu, “đo ni đóng giày” cho thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt. Viện là nơi quy tụ hơn 50 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại châu Âu và Việt Nam, hợp tác với các tập đoàn dinh dưỡng lớn của thế giới như BASF của Ðức, Dupon của Mỹ, DSM của Thụy Sĩ,… cùng với các hiệp hội y khoa và trường đại học Y Dược.

Trên cơ sở 20 năm thấu hiểu thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của người Việt, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Ðiển - NNRIS sẽ ứng dụng các tiến bộ khoa học mới nhất, tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu, để nghiên cứu, phát triển và cho ra đời các giải pháp dinh dưỡng phù hợp với từng độ tuổi, thể trạng, nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt nhằm tối ưu tiềm năng phát triển cả về thể chất và trí tuệ người Việt.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Nhiều mặt hàng nhấp nhỏm tăng giá

Mùa cao điểm khuyến mãi kích cầu sức mua dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp kết thúc, trong khi giá nguyên liệu đầu vào đang tăng khá cao đã tác động không nhỏ đến áp lực tăng giá bán đối với nhiều nhóm hàng thiết yếu. 

Địa ốc

Làn sóng đầu tư mới nhờ mở rộng Quốc lộ 13?

TPHCM dự kiến mở rộng Quốc lộ 13 (QL13), đoạn từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu; còn tỉnh Bình Dương sẽ giải phóng mặt bằng QL13 (đoạn từ nút giao Tự Do đến ngã tư Lê Hồng Phong), dự kiến thực hiện trước năm 2025.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Tăng cường vị thế bền vững cho gạo Việt Nam

Liên quan tới gạo xuất khẩu và thương hiệu gạo Việt Nam, chiều 4-5, Thương vụ Việt Nam tại Anh thông tin, trong năm 2020, khối lượng gạo Việt Nam nhập khẩu vào Anh tăng từ 1.296 tấn (trị giá gần 1,3 triệu USD năm 2019) lên 3.396 tấn (trị giá trên 2,6 triệu USD).

Đầu tư

Thương hiệu Cần Giuộc trong thu hút đầu tư

Với vị trí địa lý đắc địa, tài nguyên đất đai dồi dào, cơ sở hạ tầng được chú trọng, môi trường đầu tư thông thoáng… những năm gần đây huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế