Khen thưởng 2 người dân dũng cảm chữa cháy

Cảnh sát PCCC TPHCM vừa khen thưởng 2 công dân dũng cảm, chữa cháy kịp thời, không để lửa cháy lan gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ cháy xảy ra tại một cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn quận 5.
Anh Nguyễn Bá Tòng và anh Lê Văn Hòa được khen thưởng
Anh Nguyễn Bá Tòng và anh Lê Văn Hòa được khen thưởng

Hai trường hợp được khen thưởng là anh Nguyễn Bá Tòng, nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Sao Mai và anh Lê Văn Hòa, nhân viên kỹ thuật Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa. 

Trước đó, chiều 24-10-2017, tại cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy Kim Thanh (72 đường Phạm Hữu Chí, phường 12, quận 5) bất ngờ phát cháy ở tầng 3. Do trong nhà có nhiều vật liệu dễ cháy như giấy, bao nhựa… nên ngọn lửa kèm khói đen tỏa ra rất lớn. Phát hiện có cháy, anh Tòng và anh Hòa từ bên Công ty Cấp nước Tân Hòa (đối diện cửa hàng) nhanh chóng hô hoán để nhân viên trong cửa hàng kịp thoát ra ngoài, đồng thời sử dụng máy bơm nước của công ty để chữa cháy, khống chế không để lửa cháy lan sang các nhà dân lân cận. 

Thay mặt lãnh đạo Cảnh sát PCCC TPHCM và Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 (phụ trách cả địa bàn quận 5), Thượng tá Vũ Văn Long, Phó phòng Cảnh sát PCCC quận 8, tặng giấy khen và quà của Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho anh Tòng và anh Hòa. Đồng thời, biểu dương tinh thần dũng cảm, ý thức trách nhiệm cao trong chữa cháy, sẵn sàng đối diện với nguy hiểm của 2 anh trong việc nỗ lực dập tắt đám cháy, đảm bảo an toàn cho những người xung quanh.

Tin cùng chuyên mục