Khởi động Giải chạy ảo “Cùng miền Tây vượt hạn mặn”

Nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, cổ động, quyên góp ủng hộ cho bà con khu vực miền Tây bị ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phối hợp với Báo điện tử VnExpress tổ chức giải chạy ảo “Cùng miền Tây vượt hạn mặn”.
Khởi động Giải chạy ảo “Cùng miền Tây vượt hạn mặn”

EVNSPC cùng miền Tây vượt qua khó khăn

Từ 12h trưa, ngày 7-4-2021 Giải chạy ảo “Cùng miền Tây vượt hạn mặn” bắt đầu mở cổng đăng ký miễn phí với thông điệp cổ vũ người dân miền Tây vượt qua khó khăn trong mùa hạn mặn 2021. “Cùng miền Tây vượt hạn mặn” ra mắt trong bối cảnh mùa hạn mặn 2021 trở lại ở các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Cụ thể, hạn mặn kéo dài hơn 6 tháng khiến 6 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Kiên Giang, Cà Mau và Sóc Trăng phải công bố tình huống hạn mặn khẩn cấp. Hạn mặn gây thiệt hại 43.000ha lúa, 80.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Chính phủ đã chi 530 tỷ đồng cho 8 tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó.

Để tham gia runner truy cập website dưới đây để đăng ký, từ nay đến 28-4. Tổng thời gian mỗi người chạy là trong 21 ngày. Sau khi đăng ký giải chạy ảo “Cùng miền Tây vượt hạn mặn”, runner có thể chạy ngay và ghi nhận kết quả từ 0h00 ngày hôm sau. Mỗi người có 21 ngày để hoàn thành mục tiêu. Bốn cự ly từ: 10km, 21km, 42km, 100km, 150km sẽ phù hợp với điều kiện luyện tập và thể lực của hầu hết mọi người.

Trong thời gian của giải, mỗi người có thể chạy không giới hạn số lần, miễn sao tích lũy đủ số quãng đường đã đăng ký, với tốc độ trung bình từ 3 phút/km đến 12 phút/km (pace 3:00 đến 12:00). Khoảng dao động của tốc độ cho phép người chạy bộ có thể vừa chạy vừa đi bộ khi cần thiết, do đó phù hợp với cả những người mới bắt đầu với môn thể thao này.

Với hình thức chạy tích lũy không giới hạn, chương trình dự kiến với 100.000km đầu tiên, mỗi ki-lô-mét runner hoàn thành tương ứng với 1.000 đồng hỗ trợ chương trình chống hạn mặn. Đồng thời, với 10.000 runner đầu tiên thì mỗi runner đăng ký tham gia tương ứng với một cây xanh (trị giá 100.000 đồng) được trồng tại miền Tây và một số tỉnh thành phía Nam từ nguồn tài trợ của Tổng công ty Điện lực miền Nam. Runner cần tích hợp ứng dụng Strava với nền tảng của V-Race để ghi nhận kết quả sau mỗi lần chạy.

Kết thúc giải, Ban tổ chức sẽ tổng kết và vinh danh thành tích runner từ 19-5 đến 19-6. Chứng nhận online, huy chương online (chia theo từng cự ly đăng ký) sau khi hoàn thành thử thách sẽ là dấu ấn đẹp cho hành trình luyện tập của mỗi người.

Lan tỏa tinh thần thể thao…

Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, hoạt động hỗ trợ giảm ảnh hưởng của biến đổi khí hậu cần có sự chung tay của cả cộng đồng, doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội. Những hỗ trợ trực tiếp đến bà con vùng hạn mặn sẽ giúp họ tìm đúng cách và nhanh chóng vượt qua khó khăn.

Điểm đến của “Cùng miền Tây vượt hạn mặn” là các tỉnh miền Tây đã chịu tác động của khô hạn và xâm nhập mặn khốc liệt năm 2020 và trước mắt là mùa hạn năm 2021. EVNSPC sẽ trực tiếp mang nước sạch và những thiết bị lọc nước trao quà đến bà con vùng hạn mặn, đồng thời đồng hành cùng chương trình trồng hơn 10.000 cây xanh năm 2021. Bên cạnh đó, EVNSPC sẽ tiếp tục tham gia các chương trình xã hội khác với mục tiêu đồng hành trồng hơn 100.000 cây xanh trong giai đoạn 2021-2025 hưởng ứng thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” của cả nước. 

Chiến dịch này không chỉ góp phần hỗ trợ tinh thần, vật chất cho người dân miền Tây thông qua những bước chạy mà còn là cơ hội giúp runner duy trì thói quen tập luyện, tăng cường sức khỏe, lan tỏa tinh thần thể thao đến mọi người xung quanh.

(Link đăng ký: https://vrace.vnexpress.net/cung-mien-tay-vuot-han-man )

Tin cùng chuyên mục