Công ty đánh giá Interbrand vừa công bố kết quả khảo sát 100 thương hiệu hàng đầu thế giới, theo đó, thành viên mới trong danh sách này là hãng xe hơi xếp thứ 87 Kia, với giá trị đạt 4,1 tỷ USD.
Công ty đánh giá Interbrand cho biết, giá trị của thương hiệu được quyết định bởi tình hình tài chính, vai trò và sự ổn định của thương hiệu trong suốt một năm. Cũng theo đánh giá của Interbrand, Kia là một trong những thương hiệu ô tô có mức tăng trưởng nhanh nhất trong vài năm gần đây. Giá trị thương hiệu Kia đã tăng vọt 50% so với năm ngoái và vượt xa tốc độ tăng trưởng trung bình 11% của giá trị các thương hiệu ô tô. Năm 2008, giá trị thương hiệu Kia chỉ đạt 1 triệu USD.
Để đạt được thành công này, Kia đã có sự thay đổi lớn về hình ảnh thương hiệu trên toàn cầu với hệ thống BIS (Brand Identiy System), đồng thời dưới tài năng của Peter Schreyer và đội ngũ thiết kế, một cuộc cách mạng đã mở ra làm thay đổi hình ảnh thiết kế sản phẩm với nhận diện “mũi hổ” đầy uy lực, thể hiện những đặc tính cốt lõi của thương hiệu Kia “Trẻ trung - Năng động”. Các sản phẩm mới liên tục được cải tiến về mẫu mã, chất lượng và trang bị những công nghệ tiên tiến nhất. Kết quả thu về là những giải thưởng lớn uy tín của thế giới như Ret Dot, Best-Buy… đã cộng hưởng thêm cho giá trị thương hiệu của Kia.
Sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu đồng nghĩa với việc doanh số bán ra của Kia tăng vọt trên toàn cầu, đạt mức tăng trưởng liên tục 2 con số so với cùng kỳ năm ngoái và đảm bảo vị trí là nhà sản xuất ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Trong ba năm trở lại đây (từ 2008 - 2011), doanh số bán ra trên toàn cầu hàng năm của Kia đã tăng khoảng 81%, tương đương gần 2,5 triệu chiếc.
Bà Claire Chai - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kia Motors chia sẻ: “Được bình chọn trong Top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới đã xác nhận cam kết của Kia, luôn nỗ lực mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và đầy hứng khởi. Và thật tuyệt vời, bởi chúng tôi đã thành công khi sống hết mình theo đúng bản chất của một thương hiệu trẻ trung, năng động, sẵn sàng chấp nhận thử thách và nỗ lực vượt trên sự mong đợi của khách hàng”.
Trần Trà