Kia Motors, hãng xe được xếp trong Top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới

Kia Motors, hãng xe được xếp trong Top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới

Công ty đánh giá Interbrand vừa công bố kết quả khảo sát 100 thương hiệu hàng đầu thế giới, theo đó, thành viên mới trong danh sách này là hãng xe hơi xếp thứ 87 Kia, với giá trị đạt 4,1 tỷ USD.

Kia Motors, hãng xe được xếp trong Top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới ảnh 1
Kia Motors, hãng xe được xếp trong Top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới ảnh 2

Công ty đánh giá Interbrand cho biết, giá trị của thương hiệu được quyết định bởi tình hình tài chính, vai trò và sự ổn định của thương hiệu trong suốt một năm. Cũng theo đánh giá của Interbrand, Kia là một trong những thương hiệu ô tô có mức tăng trưởng nhanh nhất trong vài năm gần đây. Giá trị thương hiệu Kia đã tăng vọt 50% so với năm ngoái và vượt xa tốc độ tăng trưởng trung bình 11% của giá trị các thương hiệu ô tô. Năm 2008, giá trị thương hiệu Kia chỉ đạt 1 triệu USD.

Để đạt được thành công này, Kia đã có sự thay đổi lớn về hình ảnh thương hiệu trên toàn cầu với hệ thống BIS (Brand Identiy System), đồng thời dưới tài năng của Peter Schreyer và đội ngũ thiết kế, một cuộc cách mạng đã mở ra làm thay đổi hình ảnh thiết kế sản phẩm với nhận diện “mũi hổ” đầy uy lực, thể hiện những đặc tính cốt lõi của thương hiệu Kia “Trẻ trung - Năng động”. Các sản phẩm mới liên tục được cải tiến về mẫu mã, chất lượng và trang bị những công nghệ tiên tiến nhất. Kết quả thu về là những giải thưởng lớn uy tín của thế giới như Ret Dot, Best-Buy… đã cộng hưởng thêm cho giá trị thương hiệu của Kia.

Sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu đồng nghĩa với việc doanh số bán ra của Kia tăng vọt trên toàn cầu, đạt mức tăng trưởng liên tục 2 con số so với cùng kỳ năm ngoái và đảm bảo vị trí là nhà sản xuất ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Trong ba năm trở lại đây (từ 2008 - 2011), doanh số bán ra trên toàn cầu hàng năm của Kia đã tăng khoảng 81%, tương đương gần 2,5 triệu chiếc.

Bà Claire Chai - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kia Motors chia sẻ: “Được bình chọn trong Top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới đã xác nhận cam kết của Kia, luôn nỗ lực mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và đầy hứng khởi. Và thật tuyệt vời, bởi chúng tôi đã thành công khi sống hết mình theo đúng bản chất của một thương hiệu trẻ trung, năng động, sẵn sàng chấp nhận thử thách và nỗ lực vượt trên sự mong đợi của khách hàng”.

Trần Trà

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Phim truyền hình: Ăn tết miệt vườn

Phim truyền hình: Ăn tết miệt vườn

Điền, Long, Mai, những người bạn học thuở nhỏ bỗng dưng đồng loạt... thất nghiệp. Người lặng lẽ quay về quê lo tìm kế sinh nhai, kẻ ngậm ngùi rời xa đất Sài Thành trong tiếc nuối…

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Ngân hàng - Chứng khoán

BIDV đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu với Trade Booming

Chương trình Trade Booming 2023 của Ngân hàng BIDV mang tới cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK) những ưu đãi vượt trội về tỷ giá, miễn/giảm phí giao dịch và các gói giải pháp hỗ trợ kinh doanh ưu việt, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động giao thương quốc tế.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.