Liên hoan quốc tế Phim tình yêu Mons

Liên hoan quốc tế Phim tình yêu Mons 2019 do phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam phối hợp với Hãng phim Tài liệu và khoa học Trung ương tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 30-11 đến 3-12, tại Hà Nội.
Liên hoan quốc tế Phim tình yêu Mons

Liên hoan giới thiệu 4 bộ phim đặc sắc về đề tài tình yêu: Trái đắng (đạo diễn Olivier Meys), Cô gái (đạo diễn Lukas Dhont), Đời là chiến đấu (đạo diễn Guillaume Senez) và Tình yêu là thế (đạo diễn Claire Burger).

Đó là những tác phẩm đã giành được nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá tại các liên hoan phim (LHP) trên thế giới: Giải Magritte 2019 cho Phim đầu tay xuất sắc nhất (Trái đắng), giải Pha lê của LHP châu Âu Arcs 2018 (Tình yêu là thế)…

Câu chuyện tình yêu trong các tác phẩm được thể hiện dưới nhiều góc độ và cung bậc cảm xúc. “Đề tài tình yêu ở đây cần được hiểu theo nghĩa rộng nhất, đó không chỉ là tình yêu lứa đôi mà còn là tình cảm giữa những người thân yêu trong gia đình, cuộc sống”, đại diện ban tổ chức cho biết. Các buổi chiếu mở cửa tự do cho công chúng và có phụ đề tiếng Việt.

Liên hoan quốc tế Phim tình yêu Mons được khởi xướng từ năm 1984 và là một LHP uy tín tại Bỉ và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục