
Thời gian gần đây, hình thức quảng cáo của các dịch vụ dành cho điện thoại bắt đầu rộ lên trên các phương tiện truyền thông đại chúng (đặc biệt là trên các mục quảng cáo của các tờ nhật báo, tạp chí…). Các dịch vụ này thường cung cấp cho “dế’’ yêu của khách hàng đủ thứ linh tinh từ những bản nhạc chuông, hình ảnh, các âm thanh thực, các loại game… cho đến các câu danh ngôn, các bí quyết trong cuộc sống…

Sẽ không có gì đáng nói về dịch vụ này kèm các tiện ích dành cho điện thoại nhưng giờ đây nội dung quảng cáo của nó đôi lúc khiến chúng ta thấy khó chịu.
Những câu đại loại như “Đại ca ơi! Có điện thoại’’ hay “Chết cha! Vợ gọi…’’ là âm thanh của chuông nghe thấy hơi chướng tai. Nếu như chịu bỏ tiền khách hàng sẽ tải về những tấm hình khiêu gợi đầy quyến rũ của các người mẫu (ảnh) hoặc là những bí quyết của những chuyện “tế nhị”…
Theo tôi, những nội dung quảng cáo nêu trên sẽ gây phản cảm cho người đọc, người nghe đài lẫn người xem truyền hình. Đó là chưa kể, đôi khi các dịch vụ này còn gây phiền toái trong việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng, đã có nhiều trường hợp tiền mất tật mang mà chẳng được gì.
Trước đây, các báo cũng nhiều lần phản ánh về vấn đề này và sau đó các dịch vụ quảng cáo loại này tạm lắng xuống. Nhưng nay, nó lại nhan nhản xuất hiện, đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp chấn chỉnh lại thực trạng “loạn’’ các quảng cáo loại này.
Phú Sơn (TPHCM)