Lồng ghép tuyên truyền hàng Việt đến người tiêu dùng

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Trà Vinh đã tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan, mua sắm; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia 4 hội chợ ngoài tỉnh.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Trà Vinh, thời gian qua, tỉnh đã lồng ghép việc thực hiện cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động cao điểm của Ban Dân vận, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội; tăng cường thông tin, tuyên truyền trên các website, mạng xã hội… để vận động đoàn viên, hội viên, người dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Trà Vinh đã tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan, mua sắm; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia 4 hội chợ ngoài tỉnh. Ngoài ra, ngành chức năng cũng vận động doanh nghiệp dự trữ hàng hóa đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán với giá bình ổn… Tỉnh Trà Vinh cũng đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt, đưa hàng Việt vào các hội chợ dịp lễ hội, các phiên hàng Việt về nông thôn; kết nối cung cầu tiêu thụ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa không rõ nguồn gốc, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng… để người tiêu dùng biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

Tin cùng chuyên mục