Sedan hạng sang cỡ trung hướng đến nhóm khách hàng chú trọng sự êm ái, thoải mái, tính riêng tư và mức độ tiện nghi cao. Ngoài ra, hình ảnh ngoại giao cũng là một yếu tố quan trọng với khách hàng. Khi hệ thống đường cao tốc tại Việt Nam càng phát triển, người lái thường xuyên di chuyển nhanh với tần suất cao, sẽ có không ít khách hàng tìm kiếm một chiếc xe rộng rãi với những giá trị cốt lõi của xe Đức… Tại thị trường Việt Nam, xuất hiện rất sớm từ năm 1996, E-Class là một mẫu xe quen thuộc, đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của khách hàng. Và nếu như không đòi hỏi quá cao về trang bị hay tính thể thao, một chiếc xe như E 180 sẽ là lựa chọn hợp lý với ngân sách 2 tỷ đồng.
Hãng xe sang nước Đức đã khẳng định giá trị E-Class một cách rõ rệt ở khoang lái: không có màn hình nhỏ và không có vật liệu rẻ tiền. E 180 sở hữu không gian tương tác hiện đại, rộng mở và đậm chất công nghệ. Người lái có thể lựa chọn 3 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, bao gồm “Cổ điển”, “Thể thao” và “Hiện đại”. E 180 được ốp nhôm trên táp-lô và ốp gỗ đen trên cụm điều khiển trung tâm. Tay lái đa chức năng 3 chấu thiết kế mới được bọc da nappa với nút điều khiển bằng cảm ứng. E 180 vẫn được trang bị màn hình giải trí 12,3 inch cực kỳ sắc nét. E 180 được hỗ trợ kết nối Apple Car Play/Android Auto.
E 180 được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống tự động bảo vệ chủ động PRE-SAFE, hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist thế hệ mới; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp ổn định thân xe khi vào cua; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist).
Vận hành chuẩn xe Đức với chỉ số NVH tối ưu
Với những xe sedan phân khúc thấp hơn hay hạng nhỏ hơn, các chỉ số NVH (độ ồn, độ rung và độ dằn xóc) luôn không thể sánh bằng xe sedan hạng sang cỡ trung. Ví dụ như xe E-Class, nhờ vào công nghệ chassis hybrid tân tiến và hệ thống treo thích ứng AGILITY CONTROL, bất cứ phiên bản E-Class nào cũng êm ái và tĩnh lặng vượt trội.
E 180 được trang bị động cơ I4 1.5L tăng áp cuộn kép thế hệ mới (M264), có thể sản sinh sức kéo 250Nm ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút và công suất cực đại 156 mã lực. Động cơ M264 còn được tinh chỉnh hệ thống CAMTRONIC giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu, công nghệ tráng thành xylanh NANOSLIDE thừa hưởng từ AMG giúp giảm ma sát tối đa, đường khí nạp tăng áp ngắn hơn giúp phản ứng chân ga nhạy hơn.
Thông số công suất cực đại 156 hp của E 180 không có nhiều ý nghĩa ở Việt Nam khi tốc độ tối đa cho phép chỉ là 120 km/h. Động cơ M264 trên E 180 được tối ưu để có mô men dồi dào ở vòng tua máy thấp. Với việc thường tăng giảm tốc khi đi phố, thì mô men xoắn là quan trọng nhất. Hơn nữa, E 180 vẫn có lẫy chuyển số, người lái hoàn toàn chủ động khi cần vượt xe hay đi đèo dốc. Cụm điều khiển DYNAMIC SELECT cho phép người lái lựa chọn 5 chế độ, bao gồm “Comfort”, “ECO”, “Sport”, “Sport+” và “Individual”. Hộp số 9G-TRONIC với các bước số gần nhau giúp cho việc sang số nhanh chóng và mượt mà.
Ngoài ra, E 180 là chiếc xe phù hợp cho mục đích chuyên chở VIP, xe đưa đón khách sạn/khu nghỉ dưỡng 5 sao, xe dành các doanh nghiệp vừa và nhỏ. E 180 có giá 2,050 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Xe được bảo hành chính hãng 3 năm (có thể mở rộng thành 5 năm).