Mang “Áo trắng đến trường” cho hàng trăm học sinh nghèo Đắk Nông

Ngày 4-8, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Ung Bướu TPHCM kết hợp với Đoàn Co.opXtra, các đơn vị đồng hành cùng các mạnh thường quân đã tổ chức chương trình Ngày hội Áo trắng đến trường cho hàng trăm học sinh khó khăn tại xã Đắk R’Tih, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Trao áo trắng cùng nhiều dụng cụ học tập hỗ trợ học sinh khó khăn nhân dịp năm học mới
Trao áo trắng cùng nhiều dụng cụ học tập hỗ trợ học sinh khó khăn nhân dịp năm học mới

Tại Trường Tiểu học Lê Mã Lương, xã Đắk R’Tih, đoàn đã trao 600 áo trắng, 600 cặp học sinh, 6.000 quyển tập, 600 phần quà là các dụng cụ học tập cho 600 em học sinh nghèo; trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học, mỗi suất 1 triệu đồng.

Mang “Áo trắng đến trường” cho hàng trăm học sinh nghèo Đắk Nông ảnh 1
Mang “Áo trắng đến trường” cho hàng trăm học sinh nghèo Đắk Nông ảnh 2 Trao học bổng và các phần quà ý nghĩa cho học sinh vượt khó tại xã Đắk R’Tih
Các em học sinh còn được tham gia các trò chơi thiếu nhi vui nhộn với nhiều phần quà hấp dẫn; được truyền thông giáo dục sức khỏe, hướng dẫn các bước vệ sinh tay chân đúng cách… Đoàn cũng trao tặng thiết bị khu vui chơi trẻ em, 4 bộ máy vi tính, 5 quạt máy cho Trường Mẫu giáo Hoa Mai.
Mang “Áo trắng đến trường” cho hàng trăm học sinh nghèo Đắk Nông ảnh 3 Trao áo trắng cho học sinh Trường Tiểu học Lê Mã Lương
Mang “Áo trắng đến trường” cho hàng trăm học sinh nghèo Đắk Nông ảnh 4 Bác sĩ Bệnh viện Ung bướu hướng dẫn các bé những bước rửa tay đúng cách
 Các em học sinh được tham gia các trò chơi thiếu nhi vui nhộn 

Bên cạnh đó, đoàn đã tổ chức khám bệnh tổng quát, phát thuốc miễn phí cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn kèm theo 300 phần quà nhu yếu phẩm, 3 tấn gạo.

Mang “Áo trắng đến trường” cho hàng trăm học sinh nghèo Đắk Nông ảnh 6 Khám bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương
Mang “Áo trắng đến trường” cho hàng trăm học sinh nghèo Đắk Nông ảnh 7 Tặng quà cho người dân

Ngoài ra, đoàn cũng tặng 1 tấn gạo cho Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 tại xã Đắk R’Tih; tổ chức giao lưu văn nghệ dành cho các học viên cơ sở cai nghiện; tặng 48 suất học bổng cho con em cán bộ, công nhân viên của cơ sở.

Ngày hội Áo trắng đến trường là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực của Bệnh viện Ung Bướu cùng các đơn vị tại TPHCM. Chương trình thể hiện được sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần sẻ chia đồng cảm đầy tính nhân văn.

Mang “Áo trắng đến trường” cho hàng trăm học sinh nghèo Đắk Nông ảnh 8
Mang “Áo trắng đến trường” cho hàng trăm học sinh nghèo Đắk Nông ảnh 9 Tận tình với người dân vùng sâu, vùng xa

Đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức để hỗ trợ người dân ở các vùng sâu, vùng xa. Qua 5 năm diễn ra, chương trình đã trao tặng hơn 3.000 chiếc áo trắng cùng nhiều dụng cụ học tập, 50 chiếc xe đạp, hàng chục suất học bổng hỗ trợ học sinh vượt khó học giỏi nhân dịp năm học mới; khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà, phát hơn 20 tấn gạo cho hơn 2.000 lượt người dân.

Tin cùng chuyên mục