Mạng xã hội Otosaigon.com - 10 năm xác định một vị thế hàng đầu...

Tuần qua, mạng xã hội Otosaigon.com, đã tổ chức chương trình kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển. Theo đánh giá của các thành viên, mạng xã hội trên đã và đang tạo ra một “sân chơi” đúng nghĩa cho người sử dụng xe và các hãng sản xuất ôtô trong nước. Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Chuyên trang“ Ôtô-Xe máy” Báo Sài Gòn Giải Phóng có cuộc trao đổi ngắn với ông Đỗ Minh Hồ Hải (ảnh), admin và là người sáng lập diễn đàn uy tín này.

- Có thể nói rằng, đến hôm nay khi nói đến “diễn đàn otosaigon.com” thì gần như người sử dụng ôtô trên cả nước đều biết đến. Vậy theo ông, sau 10 năm phát triển, cái “được” lớn nhất của otosaigon.com là gì?

- Ông Đỗ Minh Hồ Hải: Từ lúc ra đời chỉ trên dưới 10 thành viên với trên 10 chuyên mục chủ yếu là các hoạt động như: lái thử xe mới, chia sẻ những kinh nghiệm về dịch vụ bảo dưỡng xe, tư vấn mua bán xe, E-Gara..., đến nay, diễn đàn otosaigon.com(OS) đã đạt đến con số hơn 80.000 thành viên với trên 100 chuyên mục liên quan đến xe ô tô, du lịch, caravan, off-road, cứu hộ, và quan trọng nhất đã có được đến 19 chi hội xe như: AudiFC (Audi Fan club), MBFC (Mercedes-Benz fan club), BFC (BMW fan club), FFC (Ford Fan club), MAFC (Mazda fan club), ...Như vậy, với ý tưởng ban đầu là xây dựng trang thông tin để mọi người có nhu cầu tìm kiếm thông tin về ô tô đều có thể tham khảo thì nay OS đã đáp ứng tiêu chí này và thậm chí đã trở thành trang thông tin số một khi cần tư vấn các thông tin liên quan đến ô tô. Đó là cái “được” lớn nhất mà tôi cũng như các thành viên thấy hiện có ở OS.

Bên cạnh đó, sau chặng đường 10 năm phát triển, OS đã trở thành một kênh tập trung, uy tín mà các hãng xe lớn như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Toyota, Ford, Honda, Nissan... và các nhà cung cấp phụ tùng và trang bị phụ kiện như Goodyear, Castrol, Motul... liên tục hợp tác để có những chương trình lái, trải nghiệm xe cũng như sản phẩm, chăm sóc khách hàng, thăm dò tìm hiểu nhu cầu khách hàng... Có thể nói OS là “cầu nối” giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng hữu hiệu nhất. Từ OS các nhà cung cấp có định hướng tốt hơn cho sản phẩm và chiến lược lâu dài tại thị trường Việt Nam. Đó là cái được thứ hai.

Lễ bàn giao công trình Trường Tiểu học Trung Hiếu, Tiểu Cần - Trà Vinh

Ngoài ra, đúng với phương châm hoạt động ban đầu của OS là chia sẻ đam mê và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng. Sau 10 năm hoạt động, OS đã đóng góp được hơn 20 công trình ý nghĩa cho xã hội như xây nhà tình thương, vận động tài trợ, quyên góp cho đồng bào bão lụt... OS cũng tự mình tìm đến những địa điểm cần sự giúp đỡ. Các thành viên OS đã cùng nhau đóng góp xây dựng: nhà lưu trú cho các em PTCS Cao Bồ - Vị Xuyên - Hà Giang, lớp học tình thương cho các em tại Phú Yên. Gần đây nhất, OS mới hoàn thành hai công trình tôn tạo Trường Tiểu học Trung Hiếu, Tiểu Cần - Trà Vinh và Trường Tiểu học Minh Đài, Tân Sơn, Phú Thọ (năm 2011 và năm 2012).. Chương trình xây dựng trường học vùng sâu vùng xa hiện là hoạt động thường niên của diễn đàn OS. Đó là cái được thứ ba.

- Một diễn đàn đã và đang khẳng định được vị trí dẫn đầu cho người sử dụng cũng như đơn vị sản xuất, cung cấp phụ tùng ôtô, vậy ông có thể cho biết rõ hơn định hướng của OS trong thời gian tới là gì?

- Tôi có thể khẳng định rằng, OS sẽ tiếp tục hoạt động theo đúng định hướng và “tiêu chí” của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các hãng xe và các hãng phụ tùng, nhà cung cấp linh kiện, dịch vụ ô tô mang lại những lợi ích thiết thực cho thành viên. Đầu năm 2013, OS sẽ ra mắt phiên bản mới của website cũng như diễn đàn để đáp ứng nhu cầu phát triển của mạng xã hội cùng với các chương trình đánh giá và lái thử xe sẽ được tổ chức thường xuyên hơn. Hiện OS đang lên kế hoạch Caravan “khủng” trong năm 2013. Đây sẽ là chương trình Caravan đầu tiên của Việt Nam lái xe ô tô đến Tây Tạng và lên Everest Base Camp có độ cao hơn 5.000 mét trong hành trình hơn 15 ngàn cây số và kéo dài hơn 1 tháng. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ kết hợp với các hãng để tổ chức nhiều chương trình hướng dẫn lái xe an toàn cho người sử dụng xe. Đây là một chương trình lớn, OS tin rằng mình sẽ tích cực góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông theo đúng chủ trương mà Chính phủ đã đề ra.   

- Xin cảm ơn ông.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Matsumoto Kiyoshi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Matsumoto Kiyoshi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Thương hiệu bán lẻ dược, mỹ phẩm với hơn 1700 cửa hàng khắp nước Nhật - Matsumoto Kiyoshi vừa chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Cửa hàng có diện tích khoảng 273m2, tọa lạc tại tầng B2, trung tâm thương mại Vincom Center Đồng Khởi - TPHCM bày bán nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thế giới cùng những sản phẩm độc quyền của Matsumoto Kiyoshi như Blanc White và Argelan. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Đường dài của gạo Việt

Vài năm gần đây, gạo Việt Nam không chỉ có giá bán cao hơn trước mà còn từng bước khẳng định được uy tín, thương hiệu. Tuy nhiên, để có thị trường xuất khẩu ổn định, cần có chiến lược đường dài để hạt gạo trở thành “hạt vàng”.

Địa ốc

Xung lực khiến giá bất động sản thành phố Thủ Đức tăng mạnh

Thành phố Thủ Đức đang được đầu tư về hạ tầng, dịch vụ, TPHCM cũng sẽ chuyển hướng về đây những lĩnh vực công nghệ cao, mang tính thân thiện môi trường, do đó tiềm năng phát triển sẽ là rất lớn. Do đó, đây là lực đẩy để bất động sản tại khu Đông TPHCM tiếp tục tăng trưởng.

Nông nghiệp

Đường dài của gạo Việt

Vài năm gần đây, gạo Việt Nam không chỉ có giá bán cao hơn trước mà còn từng bước khẳng định được uy tín, thương hiệu. Tuy nhiên, để có thị trường xuất khẩu ổn định, cần có chiến lược đường dài để hạt gạo trở thành “hạt vàng”.

Đầu tư

Thông tin kinh tế