Ngày 30-7-2019, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã CK: MSN, “Masan” và “Công ty”) vừa công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2019.
Theo đó, lợi nhuận các lĩnh vực kinh doanh chính của Masan Group tăng 37% trong Quý 2-2019 và 20% trong nửa đầu năm 2019, đầu tư vào các ngành tăng trưởng trụ cột mang lại hiệu quả trong 12 tháng tới.
Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Masan Group chia sẻ: “Trước hết, tôi vô cùng tự hào rằng đội ngũ lãnh đạo Masan MEATLife đã luôn tập trung vào tầm nhìn dài hạn: thay đổi “meat life” của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, và khẳng định yếu tố cốt lõi trong triết lý kinh doanh của Masan: không ngừng mang đến các phát kiến mới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt".
"Tại Masan Consumer Holdings (MCH), chúng tôi tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh bằng việc nhân rộng thành công của các sản phẩm đồ uống, và tiếp tục cải tiến các sản phẩm thực phẩm giá trị gia tăng" - ông Quang cho hay.
Kết quả kinh doanh thể hiện lợi nhuận thuần Phân bổ cho Cổ đông tăng 20,5%, từ 1.562 tỷ đồng lợi nhuận ở mảng kinh doanh chính trong nửa đầu năm 2018 lên 1.882 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2019.
Biên lợi nhuận thuần Phân bổ cho Cổ đông đạt 10,8% trong nửa đầu 2019, tăng 186 điểm cơ bản (“bps”) so với nửa đầu năm 2018 dù kết quả kinh doanh của Masan Resources có giảm sút. Lợi nhuận tăng nhờ chi phí tài chính giảm 30,9% còn 1.086 tỷ đồng và lợi ích của Cổ đông thiểu số giảm 19,9% còn 310 tỷ đồng. Các nỗ lực giảm nợ đã mang lại lợi nhuận cho cổ đông, với tỷ lệ tăng trưởng EPS cốt lõi ở mức 20%, cho phép Công ty tập trung vào chiến lược tăng trưởng trung hạn: cao cấp hóa ngành thực phẩm, xây dựng chiến lược tổng thể cho ngành đồ uống và 3 tăng tốc ngành thịt.
Đối với Masan Consumer Holdings (“MCH”): Dự kiến doanh thu tăng trưởng hơn 20% trong năm 2019 khi danh mục thực phẩm tăng tốc trong nửa cuối năm 2019.




Doanh thu thuần của Masan Resources sẽ phụ thuộc vào giá hàng hóa trong nửa cuối 2019, mặc dù doanh nghiệp sẽ bảo vệ lợi nhuận bằng cách giảm thiểu mức tồn kho vào cuối năm để tạo ra nguồn tiền trong môi trường đầy thách thức.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Masterise Group và UNICEF hợp tác trong dự án thay đổi tương lai 34.700 trẻ em Việt Nam
-
Prudential Việt Nam ra mắt ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần
-
Tập đoàn T&T Group hợp tác chiến lược toàn diện với Tập đoàn VNPT
-
AEON Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
-
Trải nghiệm hè tuyệt vời cùng những ưu đãi độc quyền từ Emirates
-
Hon Thom Paradise Island: Thiên nhiên là vô giá
-
Đưa thương hiệu M.A.I Việt Nam mang tầm vóc Châu Á
-
Đà Nẵng trên hành trình trở thành “thung lũng Silicon mới của Châu Á”
-
Tập đoàn Prudential nỗ lực xây dựng và củng cố mối quan hệ với Chính phủ Việt Nam
-
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được bầu làm Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQG Hà Nội