Dẫn đầu phân khúc CUV trong 2 tháng liên tiếp, mẫu xe Mazda CX-5 tiếp tục khẳng định những tiêu chuẩn vàng cho mẫu xe lai đa dụng: công nghệ Skyactiv hiện đại, trang bị tiện nghi, thiết kế ấn tượng và giá bán hợp lý.
Trong tháng 9-2014, Mazda CX-5 tiếp tục ghi dấu ấn về tốc độ tăng trưởng trên thị trường khi bán ra 333 xe, tăng 189% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính tổng cộng, CX-5 đã lập liên tiếp 2 thành tích kỷ lục về doanh số, trong đó phải kể tới cuộc soán ngôi ngoạn mục của CX-5, vượt qua Honda CR-V, vươn lên vị trí mẫu xe CUV bán chạy nhất tại Việt Nam. Nhờ ngoại thất năng động, nội thất hiện đại, tiện nghi, cùng với giá bán hợp lý, Mazda CX-5 được kỳ vọng sẽ tăng nhiệt cho cuộc đua giành vị trí mẫu CUV số 1 Việt Nam trong năm 2014.
Sở hữu thiết kế thể thao hiện đại, không gian nội thất rộng rãi đi cùng các trang bị tiện nghi như ghế da cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng, vô lăng bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, ghế lái chỉnh điện, tay lái điều chỉnh 4 hướng, 9 loa của Bose, màn hình cảm ứng 5,8 inch, kết nối AUX/USB/Bluetooth và điều khiển bằng giọng nói Voice Control… Không chỉ có thiết kế và nội thất ấn tượng, CX-5 còn sở hữu công nghệ SkyActiv - cải tiến đột phá về động cơ, hệ thống lái, khung gầm và thân xe nhằm nâng cao đồng thời cả tính năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ SkyActiv có dung tích 2.0L, 4 xi lanh sản sinh công suất cực đại 153 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. CX-5 được đánh giá cao hàng đầu trong phân khúc xe lai thể thao đa dụng nhờ trang bị an toàn đầy đủ: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (DSC), 6 túi khí, hệ thống đèn Bi-xenon với tính năng tự điều chỉnh góc sáng khi vào cua, đèn LED chạy ban ngày, đèn sương mù phía trước, đèn phanh lắp trên cao… giúp CX-5 nhận được giải “Xe an toàn hàng đầu” do Viện Bảo hiểm An toàn giao thông Mỹ (IIHS) bình chọn trong năm 2013.
Tính đến nay, sau hơn 3 năm quay trở lại Việt Nam thông qua Công ty Vina Mazda thuộc Trường Hải, thương hiệu Mazda đã thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ với doanh số bán liên tục tăng, đứng thứ 4 theo bảng xếp hạng VAMA. Kết quả kinh doanh của Vina Mazda 9 tháng đầu năm 2014 đạt mốc hơn 6.201 xe, vượt qua tổng doanh số của cả năm 2013 (4.089 xe).
Trong đó, mẫu xe Mazda CX-5, Mazda BT-50 và Mazda 3 là những mẫu xe bán chạy nhất, đạt mức tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm lần lượt là 173% (1.856 xe), 269% (1.540 xe) và 115 % (1.502 xe). Tại phân khúc D sedan, Mazda 6 đang trở thành đối thủ đáng gờm đối với nhiều mẫu sedan chủ lực của các thương hiệu khác trong phân khúc giá từ 1 tỷ đồng nhờ sở hữu nhiều lợi thế về thiết kế mới, công nghệ hiện đại và giá bán hợp lý. Các mẫu xe còn lại như Mazda 2 và CX-9 đang tiếp tục tăng trưởng lần lượt là 41% (619 xe) và 167% (168 xe).
Trang Trang