Trong thế giới ô tô hiện đại, những chiếc xe không đơn giản là một cỗ máy để lái, mà nó còn thể hiện một “phong cách” khi di chuyển. Dẫn chứng tiêu biểu cho “quan niệm” ấy được xuất phát vào năm 2007 khi Mercedes-Benz giới thiệu đến thế giới mẫu sedan phong cách trẻ trung C-class mới. Sau lần nâng cấp đáng kể vào năm 2011, từ đó đến nay, nó vẫn luôn là chiếc xe sành điệu hợp thời được giới trẻ ưa thích.
C-class, phong cách của đam mê!
Có thể nói, C-class là chiếc sedan Mercedes đầu tiên sở hữu hai phong cách khác biệt: Avantgarde bộc lộ tinh thần thể thao thứ thiệt hay Elegance mang dáng vẻ lịch lãm hào hoa. Sẽ dễ dàng thấy ngay ý nghĩa của nó trong việc làm thỏa lòng đa dạng gu thẩm mỹ và tính cách của giới khách hàng trẻ khi họ lựa chọn được chiếc xe thể hiện đúng phong cách của mình và đáp ứng được nhu cầu thực tế.
Đó là lý do vì sao Mercedes C-class được định vị là chiếc sedan phong cách, chứa đựng bên trong nó hàm lượng chất kích thích khá cao, có tác dụng khai thác triệt để thế mạnh và tính cách nổi bật của người cầm lái. Với ngoại thất sành điệu, nội thất năng động và một khả năng vận hành đem lại nhiều trải nghiệm thú vị, C-class thực sự cuốn hút hơn bất kỳ đối thủ nào trong cùng phân khúc vì sự khác biệt nằm ở chỗ nó kết hợp khéo léo bản chất sang trọng tinh tế của thương hiệu Mercedes-Benz và kỹ nghệ trình diễn hình ảnh thể thao thật tài tình vượt qua mọi giá trị truyền thống.
Không quá hầm hố bụi bặm, không quá tập trung vào người lái mà quên mất sự thoải mái của hành khách đi cùng, và cũng không quá yêu kiều bóng bẩy, C-class nếu được cảm nhận một cách sâu sắc sẽ trở nên thông minh, thời trang và đủ hấp dẫn để khơi dậy niềm đam mê sau tay lái.
Tất cả những điều đó cho thấy C-class vẫn luôn là chiếc sedan được yêu thích nhất và bán chạy nhất tại Việt Nam, mà trong đó khách hàng phần lớn đều có độ tuổi khá trẻ, trên dưới tuổi 30, là những doanh nhân trẻ tuổi thành đạt và quý cô sành điệu.
C-class đối xử thật công bằng với mỗi đối tượng khác nhau trên xe. Đối với người cầm lái, họ tìm thấy cá tính bản thân và cảm giác sống động trên vô lăng. Đối với người thân và bạn bè ngồi cùng trên xe, tiện nghi và niềm vui là cảm xúc khá phổ biến mà họ có được khi ngồi bên trong C-class. Điều này có được nhờ những công nghệ được thiết kế trên xe mang tính nhân bản cao.
Nơi hội tụ của công nghệ và tiện nghi
Về cơ bản, để mang lại niềm phấn khích cho người lái C-class sở hữu hệ thống lái Direct Steer cảm nhận trực tiếp phản ánh rõ rệt điều kiện mặt đường đến tay lái, phím chuyển số bán tự động kiểu xe đua F1 và hộp số 7 cấp 7G-Tronic giúp vận hành tiết kiệm nhiên liệu và tăng tốc mượt.
Đặc biệt, nổi bật nhất là bốn tính năng thực sự đem lại niềm vui tiện lợi cho người ngồi bên trong xe C-class. Giao diện đa phương tiện: âm nhạc là một phần của cuộc sống. Những bản single mới nhất của nữ ca sĩ Rihana như giọt nước khuấy động mặt hồ phẳng lặng tựa như tâm trạng của chúng ta mỗi khi lái xe trên đoạn đường dài.
Với C-class, điều này càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết trong mọi tình huống lái mà không cần phải rời mắt khỏi đường phố hay bỏ tay khỏi vô lăng. Vì hệ thống giải trí thế hệ mới trên xe có thể kết nối không dây Bluetooth với bất kỳ thiết bị lưu trữ âm nhạc nào, từ iPhone, iPod, điện thoại di động cho đến máy chơi nhạc mp3. Người lái có thể duyệt các bài hát và chỉnh âm lượng ngay trên vô lăng xe C-class.
Hướng dẫn đậu xe: nếu bạn từng cảm thấy khó khăn khi muốn đậu xe vào khoảng trống giữa một hàng xe đậu sát bên đường thì cầm lái xe C-class là cơ hội để bạn chứng minh sự thông minh của chiếc “xế yêu” khi nó có thể tự nhận diện vị trí đỗ và hiển thị hướng dẫn đậu xe bằng hình ảnh chuyển động ngay trên bảng đồng hồ trung tâm. Việc duy nhất bạn cần làm là “xoa” tay lái và nhấp ga nhẹ nhàng chính xác theo chỉ dẫn.
Điều khiển hành trình: một trong những điều phiền phức nhất trong những chuyến lái xe đi du lịch xa chính là những đoạn đường giới hạn tốc độ. Chính vì vậy, bạn hãy cầm lái C-class để thích nghi một cách khôn khéo điều kiện giao thông ở Việt Nam, với điều kiện bạn phải kích hoạt hệ thống điều khiển hành trình. Chỉ với vài lần gạt cần khá đơn giản và lựa chọn mức tốc độ tối thiểu và tốc độ tối đa phù hợp với điều kiện đường sá, hệ thống sẽ tự động thiết lập tốc độ của động cơ và khi đó bạn có thể vô tư nhấn hay thả chân ga một cách ngẫu nhiên mà không lo xe chạy vượt quá tốc độ hay đi quá chậm gây phiền phức cho các phương tiện ở sau.
ECO Start/Stop: niềm phấn khích sau tay lái thường không đi kèm với ý thức về nhiên liệu tiêu hao. Tuy nhiên khi lái xe trong thành phố, chúng ta cần xem trọng điều này vì không những nó giúp ta tiết kiệm chi phí đi lại mà còn giúp bảo vệ môi trường. Hệ thống ECO Start/Stop trên xe C-class sẽ là giải pháp thích hợp. Giống như một chiếc máy tính xách tay, chiếc C-class có thể tự động chuyển sang chế độ “ngủ” bằng cách tắt động cơ khi xe đang dừng (mà không tắt hệ thống điện trong xe), và sau đó nhanh chóng tự khởi động lại khi ta chuyển sang chân ga để khởi hành.
Kết quả là, cứ mỗi lần dừng đèn đỏ, chúng ta có thể tiết kiệm được chút xăng mà đủ để đi thêm 400m nữa.
| |
Trung Phạm