MINI Countryman mới chính thức ra mắt tại Việt Nam: Khởi tạo cảm hứng cho những chuyến phiêu lưu

MINI Châu Á và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) chính thức giới thiệu MINI Countryman mới - mẫu xe rộng rãi và nhiều tiện ích nhất của MINI, khơi dậy niềm vui lái xe và khẳng định cá tính riêng đậm chất Anh. 
MINI Countryman mới chính thức ra mắt tại Việt Nam: Khởi tạo cảm hứng cho những chuyến phiêu lưu

Thiết kế tinh tế, thêm nhiều trang bị và công nghệ tiên tiến là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của MINI Countryman mới trong phân khúc xe cao cấp nhỏ gọn. Ý tưởng về một phương tiện mạnh mẽ cùng không gian nội thất rộng rãi và thoải mái với năm chỗ ngồi hoàn chỉnh đã truyền cảm hứng để MINI Countryman mới trở thành mẫu xe toàn diện và linh hoạt không chỉ khi di chuyển hằng ngày hay trong những chuyến đi đường dài mà còn cả khi vận hành ở những địa hình đầy thử thách. 

MINI Countryman mới đã và đang chinh phục nhiều khách hàng tại Việt Nam, đặc biệt là những người trẻ và gia đình hiện đại. Ngay từ thế hệ thứ nhất, MINI Countryman tiên phong là mẫu xe có chiều dài thân xe hơn 4 mét, với 4 cánh cửa bên, cửa phía sau mở ra khoang hành lý, 5 chỗ ngồi và tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh. Những thay đổi này đã đặt nền móng cho bước tiến mới thành công của thương hiệu MINI trong phân khúc xe nhỏ gọn cao cấp. MINI Countryman hiện chiếm gần 30% số lượng đăng ký mới của thương hiệu trên toàn thế giới.
Những điểm nổi bật của MINI Countryman mới
Phần đầu xe khác biệt với lưới tản nhiệt được thiết kế mới viền crôm nguyên khối. Xe có thêm màu sắc ngoại thất mới. Hệ thống đèn trước LED và đèn sương mù LED tiêu chuẩn; đèn hậu LED thiết kế Union Jack. Mâm xe hợp kim nhẹ 18 inch, 6 chấu kép mới; khoang lái trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 5 inch mới. Bảng điều khiển trang trí màu đen Piano, đồng thời bổ sung thêm nhiều phụ kiện MINI chính hãng, mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn và góp phần tạo nên phong cách cá nhân riêng biệt. 
Sự ra mắt của phiên bản hiện tại một lần nữa cho thấy sự tối ưu hóa về không gian, tính năng linh hoạt, chức năng của xe và sự thoải mái khi đi xe. MINI Countryman mới được phân phối tại Việt Nam với phiên bản Cooper S. Tiếp sau đó, phiên bản Cooper sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 2021. 
Tỷ lệ khác biệt tạo nên sức hút mạnh mẽ 
Nhờ vào tỷ lệ xe độc đáo, MINI Countryman mới là mẫu xe lớn nhất của MINI. Cấu trúc ba phần trên thân xe đặc trưng của MINI khắc họa rõ nét nhờ thiết kế nóc xe đặc trưng. Dáng xe thẳng đứng và khoảng sáng gầm xe tăng lên giúp không gian nội thất rộng rãi hơn, tăng thêm sự mạnh mẽ và tạo nên cảm hứng khi lái xe - cả trên đường trường và những địa hình khác. Thanh giá nóc trên MINI Countryman mới càng nhấn mạnh tính năng động của xe.
Thiết kế được đổi mới ở phần đầu xe càng tạo điểm nhấn mạnh mẽ hơn cho sức hút mà MINI Countryman mới mang lại. Cấu trúc mới của vỏ cản, giờ đây được hoàn thiện cho toàn thân xe, đảm bảo vẻ ngoài đặc biệt tinh tế và chất lượng. Lưới tản nhiệt được thiết kế lại có các đường viền lục giác đặc trưng của MINI và được bao bọc bởi khung mạ crôm. Lưới tản nhiệt của MINI Countryman mới còn có đặc điểm khác là dạng lưới lục giác với chữ “S” màu đỏ và một thanh chống mạ crôm đơn.
Hệ thống chiếu sáng: cụm đèn trước LED tiêu chuẩn 
MINI Countryman mới chính thức ra mắt tại Việt Nam: Khởi tạo cảm hứng cho những chuyến phiêu lưu ảnh 1
Phần đầu xe được thiết kế lại, bổ sung cụm đèn trước LED vào trang bị tiêu chuẩn trên MINI Countryman mới. Phiên bản mới nhất của hệ thống đèn có thiết kế đạt chất lượng cao nhấn mạnh vào công nghệ được sử dụng trên đèn. Đường nét của đèn đặc biệt hơn, hơi tròn và bất đối xứng tạo điểm nhấn bằng dải đèn chiếu sáng liên tục đảm nhiệm cả chức năng đèn lái ban ngày và đèn báo xi-nhan rẽ.
Đèn báo rẽ được tích hợp thêm trong chức năng của đèn pha LED cung cấp khả năng chiếu sáng cho các khu vực bên đường khi chuyển hướng. Trang bị tiêu chuẩn của MINI Countryman mới cũng bao gồm đèn sương mù LED, cùng với dải đèn ở phía trên hình bán nguyệt đóng vai trò như đèn báo đỗ xe.
Đuôi xe được thiết kế lại và đèn hậu LED mang biểu tượng Union Jack đặc trưng
MINI Countryman mới chính thức ra mắt tại Việt Nam: Khởi tạo cảm hứng cho những chuyến phiêu lưu ảnh 2
Với phần ốp của cản xe được thiết kế lại, phần cản sau của xe cũng góp phần tạo nên vẻ ngoài hiện đại và mạnh mẽ cho MINI Countryman mới. Đèn hậu thẳng đứng với khung mạ crôm tạo điểm nhấn độc đáo, không thể nhầm lẫn, gợi lên chất Anh Quốc đặc trưng của MINI.
Tất cả các chức năng chiếu sáng giờ đây đều sử dụng công nghệ LED tiêu chuẩn chất lượng cao, thiết kế đồ họa hiển thị của nguồn sáng theo hình ảnh lá cờ Union Jack. Những đường nét nổi bật của họa tiết lá cờ Anh Quốc làm tăng tính thẩm mỹ và khả năng nhận diện của xe dù vào ban ngày hay ban đêm.
Ngoại hình nổi bật
Thân xe được hoàn thiện để tạo nên những điểm nhấn cá nhân riêng biệt, bao gồm các màu ngoại thất mới được bổ sung là Bạc White và xanh lá Sage. Nóc xe và gương chiếu hậu của MINI Countryman mới có tùy chọn màu đen hoặc bạc khác với màu thân xe. MINI Countryman mới được trang bị mâm xe tiêu chuẩn hợp kim nhẹ 18 inch, 6 chấu kép.
Thêm vào đó là một số đặc điểm nhận dạng bổ sung với màu đen bóng có sẵn từ MINI, bao gồm các phụ kiện, logo MINI và dòng chữ “Cooper S” màu đen Piano. Nắp gương chiếu hậu và ốp đèn xi-nhan bên hông xe sở hữu thêm họa tiết cờ Anh màu đen xám có trong gói thiết kế Night Jack như một tùy chọn theo xe.
Nội thất: không gian rộng rãi và cá tính hơn 
MINI Countryman mới chính thức ra mắt tại Việt Nam: Khởi tạo cảm hứng cho những chuyến phiêu lưu ảnh 3
MINI Countryman mới là sự kết hợp giữa tính năng lái linh hoạt và khoang nội thất đa dụng. Ba chỗ ngồi cho hành khách ở phía sau theo tỷ lệ 40: 20: 40 và băng ghế sau có thể được điều chỉnh trượt 13cm tối đa theo chiều dọc.
Ngoài ra, hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng khả năng vận chuyển - không gian khoang hành lý có thể được mở rộng từ 450 lên đến 1.390 lít. Bề mặt nội thất màu đen Piano (tiêu chuẩn trên MINI Countryman mới) tinh tế và mang đậm tính thể thao. Điều này được thể hiện ở ốp trang trí trên bảng điều khiển, cánh cửa màu đen Piano và màu nâu British Oak sang trọng. MINI Countryman mới được trang bị tiêu chuẩn ghế bọc da leatherette màu đen Carbon.
Động cơ với công nghệ TwinPower Turbo được tối ưu hóa 
Động cơ xe với công nghệ TwinPower Turbo được tối ưu hóa nhằm đạt được sự cân bằng giữa cảm giác lái và mức tiêu thụ nhiên liệu. Ngoài việc tối ưu hóa mức CO2 thải ra, các khía cạnh khác của hiệu suất khí thải cũng đã được cải thiện một cách nhất quán bằng những biện pháp liên quan - bao gồm trang bị bộ lọc hạt cho động cơ xăng. Điều này có nghĩa là tất cả các biến thể của MINI Countryman mới hiện nay đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6d đặc biệt khắt khe. 
MINI Countryman mới chính thức ra mắt tại Việt Nam: Khởi tạo cảm hứng cho những chuyến phiêu lưu ảnh 4
Công nghệ TwinPower Turbo trên MINI Countryman mới sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh bao gồm hệ thống ống góp xả tích hợp trên nắp máy, cùng với công nghệ tăng áp. Ngoài ra, điều này còn đảm bảo hiệu quả làm mát cho hệ thống xả và hệ thống tăng áp. Đồng thời, có thể giảm bớt mức độ làm mát cacte bằng bộ chia van làm mát mới khi không cần thiết tại tải động cơ thấp. Ngoài ra, động cơ phun xăng trực tiếp hoạt động với áp suất tối đa đã được tăng từ 200 lên 350 bar.
MINI Countryman mới sở hữu hộp số thể thao ly hợp kép Steptronic 7 cấp cho phép thay đổi tốc độ nhanh chóng và tăng hiệu năng chuyển số. Hệ thống treo thích ứng góp phần tạo nên cảm giác thoải mái cho tất cả người ngồi trên xe, đặc biệt khi xe di chuyển trên địa hình gồ ghề.
Các tính năng trang bị mới: trang bị ghế chỉnh điện, khoang lái kỹ thuật số 
Nội thất của MINI Countryman mới  hấp dẫn hơn do có thêm một loạt các trang bị tiêu chuẩn bao gồm Hệ thống Kiểm soát khoảng cách đỗ xe phía trước và phía sau,  camera quan sát phía sau, ghế điều chỉnh điện cho người ngồi phía trước và chức năng nhớ vị trí ở ghế người lái.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số được trang bị tiêu chuẩn trên MINI Countryman mới - có kích thước 5,0 inch hiển thị phía sau vô lăng. Hệ thống âm thanh với dàn loa Harman Kardon và hệ thống định vị cũng được MINI trang bị tiêu chuẩn cho Countryman mới. Bảng điều khiển hình tròn trong MINI Countryman có thiết kế tinh tế, bảng điều khiển âm thanh và các nút đèn báo nguy hiểm giờ đây được tích hợp hài hòa hơn… 
Giá bán MINI Countryman mới (tại thời điểm công bố): MINI Cooper S Countryman (Standard) có giá 2.439.000.000 VNĐ; MINI Cooper S Countryman (Đen Enigmatic ánh kim) có giá 2.469.000.000 VNĐ.  

Tin cùng chuyên mục