Mỗi tuần một điểm đến: Tour độc lạ - khám phá Bắc Cực Quang với Viettours

Cứ tầm khoảng thời gian này là rộ lên các tour săn Bắc Cực Quang. Đây là hiện tượng gì? Và “săn” Bắc Cực Quang dễ hay khó?
Mỗi tuần một điểm đến: Tour độc lạ - khám phá Bắc Cực Quang với Viettours

Bắc Cực Quang là một trong những hiện tượng tự nhiên tuyệt vời mà du khách nào cũng ước mong được chiêm ngưỡng một lần trong đời. Trong thiên văn học, cực quang là một hiện tượng quang học được đặc trưng bởi sự thể hiện đầy màu sắc của ánh sáng trên bầu trời về đêm, được sinh ra do sự tương tác của các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên của hành tinh.

Đây là lý do tại sao luôn có nhiều khả năng tìm thấy Bắc Cực Quang trên bầu trời ở các khu vực gần các cực trái đất. Bắc Cực Quang xuất hiện gần Cực Bắc được gọi là Aurora Borealis, trong khi xuất hiện ở Nam Cực được gọi là Aurora Australis. Mùa để săn Bắc Cực Quang thường vào mùa đông, khả năng xuất hiện là cao nhất.

Mỗi tuần một điểm đến: Tour độc lạ - khám phá Bắc Cực Quang với Viettours ảnh 1

Viettours xin gợi ý 3 địa điểm mà xác suất săn được Bắc Cực Quang cao nhất: Murmansk (Nga), Yellowknife (Canada), Rovaniemi (Phần Lan). Hãy đến Xứ sở Bạch dương cùng Viettours săn Bắc Cực Quang nhé!

Bán đảo Kola là một khu vực của nước Nga nằm ở phía Bắc của Vòng Bắc Cực. Nằm sát biên giới giữa Phần Lan và Na Uy, Murmansk là một thành phố cảng nhỏ ở phía Tây bắc của khu vực Bán đảo Kola và là một trong những nơi tốt nhất để xem Bắc Cực Quang. Săn Bắc Cực Quang ở Murmansk đòi hỏi sự chuẩn bị chu đáo, cũng như biết được xác suất để thấy Bắc Cực Quang, nhưng yếu tố may mắn cũng không kém phần quan trọng. Ngoài ra Murmansk được biết đến với sự đa dạng về thiên nhiên và con người.

Du khách sẽ được tìm hiểu thêm về văn hóa đích thực của người Saami, đức tin của người dân tộc Saami về các vị thần đại diện cho sức khỏe, may mắn, tình yêu, gia đình... và các môn thể thao mùa đông đặc trưng của người Saami. Khi đến thăm các ngôi làng Saami, bạn thậm chí có thể tận tay chăn tuần lộc và hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống và văn hóa của người Saami.

Mỗi tuần một điểm đến: Tour độc lạ - khám phá Bắc Cực Quang với Viettours ảnh 2

Ngoài ra, bạn có thể đi trượt tuyết Husky, ghé thăm một trang trại ngay bên ngoài Murmansk ở vùng Loverenzo. Thưởng thức một bữa ăn truyền thống được chuẩn bị bởi những người Saami trước khi trải nghiệm những môn thể thao mùa đông mà rất khó để bạn có thể trải nghiệm ở một nơi nào khác. Bạn sẽ hiểu được về tất cả các tính cách của những chú chó đáng yêu và vui vẻ.

Chi tiết liên hệ: 

Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Việt - Viettours 

Văn phòng: 19B Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Q.1, TPHCM, 

ĐT: (84-28) 38 218 218, (84-28) 38 217 217

Chi nhánh Hà Nội: 36 Đào Tấn, Q.Ba Đình 

ĐT: (84-24) 37 66 36 36 

Website: www.viettours.com.vn.

https://www.facebook.com/dulich.viettours/

Tin cùng chuyên mục