Một dịch vụ hoàn hảo

Có lẽ không ai không bực bội khi bay cả một chặng đường dài hàng ngàn cây số mà lúc tới đích lại bị thất lạc hành lý ký gửi đi kèm. Thế nhưng trên tuyến bay quốc tế của hãng British Airways từ Geneva - Thụy Sĩ về Hongkong (Trung Quốc), cả gia đình chúng tôi bị thất lạc nửa số hành lý ký gửi mà không thấy khó chịu. Dịch vụ truy tìm hành lý của Chek Lap Kok và hãng bay British Airways thật tuyệt vời.

Số là sau khi du ngoạn và nghỉ dưỡng tại vài nước châu Âu mấy tuần lễ, gia đình chúng tôi đã tới sân bay Geneva để đáp máy bay bay về Hongkong. Tuyến bay này chia làm 2 chặng: từ Geneva về Heathrow bay hơn 2 giờ, nghỉ lại London 9 giờ, sau đó mới có chuyến bay tiếp về Hongkong dài thêm 12 giờ nữa. Theo lịch trình của hãng bay, chúng tôi xuất phát từ Geneva buổi sáng ngày 8-7-2013 và về tới Hongkong vào chiều ngày 9-7-2013. Gia đình chúng tôi gồm 6 người nên đã ký gửi hành lý bao gồm 5 chiếc valy cỡ lớn và một túi xách khá lớn. Hãng bay bảo đảm khi nối chuyến ở London sẽ chuyển hành lý ký gửi cho chúng tôi.

Chặng bay đầu không có gì trục trặc. Tới Heathrow chúng tôi còn kịp đi vào trung tâm London ăn uống và thảnh thơi mua sắm. Thế nhưng khi máy bay về tới Chek Lap Kok, chúng tôi chỉ nhận được một nửa số hành lý ký gửi. Hai valy và một túi xách đã bị thất lạc. Đến quầy khai báo hành lý thất lạc, các nhân viên trong quầy ân cần niềm nở chào đón chúng tôi và yêu cầu xuất trình thẻ gửi hành lý, hỏi và ghi nhận những đặc điểm của các kiện hành lý bị thất lạc. Ngay lập tức họ liên lạc với sân bay Heathrow và sau đó không lâu họ báo tin đã tìm thấy hai valy còn nằm lại trên sàn của sân bay. Riêng chiếc túi xách thì họ cho hay chưa biết thất lạc nơi đâu. Họ cũng hứa sẽ tiếp tục tìm kiếm và sẽ chuyển hành lý đến Hongkong trao trả cho chúng tôi. Hãng máy bay British Airways cũng xin lỗi và đền bù cho chúng tôi mỗi người 35 bảng Anh để có thể mua sắm các vật dụng dùng tạm. Chúng tôi nhận được 2 thẻ tín dụng và vào các quầy bán hàng miễn thuế của sân bay để mua sắm các thứ cần thiết. Trên đường về nhà, con gái tôi vẫn hồi hộp lo không biết các hành lý ký gửi có kịp về Hongkong trước giờ ra sân bay để bay tiếp về Việt Nam không. Nếu không kịp không biết sẽ còn những trục trặc gì sẽ xảy ra nữa.

Một đêm trôi qua, sáng ngày 10-7-2013, bộ phận xử lý hành lý thất lạc lại điện thoại báo tin hai valy của chúng tôi sẽ được vận chuyển trên chuyến bay sớm nhất trong ngày đến Hongkong để trao trả cho chúng tôi. 17 giờ, một nhân viên của sân bay đã giao cho chúng tôi hai chiếc valy thất lạc. Cũng ngay sau đó họ lại báo tin đã tìm được chiếc túi xách. Chỉ vài giờ sau, lúc 21 giờ, chúng tôi nhận được chiếc túi xách.

Tiếp nhận đầy đủ 3 kiện hành lý, chúng tôi thở phào sung sướng vì bộ phận xử lý hành lý thất lạc của sân bay và hãng bay đã xử lý mọi chuyện êm ả và nhanh gọn không ngờ. Thật là một dịch vụ hoàn hảo!

ĐINH KỲ THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Địa ốc

Bình Phước: Tiếp tục rà soát hồ sơ vụ chậm cấp sổ đỏ cho người dân

Ngày 16-10, trên trang Bạn đọc, báo SGGP có đăng bài: “Vì sao chậm cấp sổ đỏ cho người dân”, phản ánh vào năm 1988, gia đình ông Hồ Trọng Biên khai hoang khu đất khoảng 5.000m2 tọa lạc tại khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) để trồng điều, đất không tranh chấp, sử dụng ổn định, phù hợp quy hoạch. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thẻ từ ATM vẫn giao dịch bình thường sau 31-12-2021

Ngân hàng Nhà nước cho biết, do không có quy định về việc dừng hoặc từ chối giao dịch thẻ đối với thẻ từ đang còn thời hạn sử dụng, nên thẻ từ vẫn được giao dịch bình thường sau ngày 31-12-2021.

Nông nghiệp

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế