Nâng cao tỷ trọng hàng Việt tại các kênh phân phối

SGGP
Để nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sở công thương các tỉnh, thành Tây Nam bộ đang đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại; triển khai chương trình hỗ trợ các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cũng như kết nối tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm chủ lực vào siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện ích trong và ngoài thành phố. 

Được biết, các hoạt động trên đã tạo bước chuyển tích cực, nâng tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 90% tại các hệ thống phân phối, góp phần lan tỏa xu hướng tiêu dùng sản phẩm mang thương hiệu Việt đến người dân trong vùng. 

Thời gian tới, các địa phương trong vùng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, tạo niềm tin đối với người tiêu dùng. Từ đó góp phần tạo chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ bền vững, tăng thị phần hàng Việt tại các kênh phân phối; đồng thời đảm bảo nguồn hàng cung cấp dồi dào, sản lượng và giá cả ổn định, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân, nhất là trong mùa mua sắm Tết 2022.

HẠ LY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giới trẻ Việt bắt nhịp trào lưu thức uống healthy

Vài năm trước, không khó để nhận ra các điểm dừng chân quen thuộc của bạn trẻ Việt là quán trà sữa, ăn vặt thỏa mãn nhu cầu thị giác lẫn vị giác. Thế nhưng gần đây, câu chuyện này đã trở thành một phần ký ức, khi mà thế hệ gen Z/gen Y đã định hình một phong cách sống mới là sống xanh - sống lành mạnh, bắt đầu từ chính việc thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày.