New York cần 42 tỷ USD khắc phục hậu quả bão Sandy

Kênh CBS cho biết, Thống đốc New York Andrew Cuomo đã tuyên bố kế hoạch gửi yêu cầu lên chính phủ liên bang Mỹ xin được hỗ trợ tài chính số tiền 42 tỷ USD để khắc phục hậu quả cơn bão Sandy.

Kênh CBS cho biết, Thống đốc New York Andrew Cuomo đã tuyên bố kế hoạch gửi yêu cầu lên chính phủ liên bang Mỹ xin được hỗ trợ tài chính số tiền 42 tỷ USD để khắc phục hậu quả cơn bão Sandy.

Yêu cầu được soạn thảo thay mặt lãnh đạo và cơ quan lập pháp bang và thành phố New York. Ban đầu, thiệt hại do cơn bão được ước tính ở mức 33 tỷ USD. Thống đốc cho biết thêm 9 tỷ USD cần thiết để nâng cấp cơ sở hạ tầng phòng chống thiên tai quy mô trong tương lai. Đó là tạo ra một hệ thống cấp điện, nhiên liệu mới, nâng cấp đập và một số công trình bảo vệ khác.

K.MINH

  • Người Nhật xếp hàng mua “giấc mơ”

Theo NHK, tại Nhật Bản, các vé xổ số cuối năm đã được bán ra hôm 26-11 trên cả nước. Mỗi người đoạt giải nhất sẽ nhận được 600 triệu yên, khoảng 7,2 triệu USD. Khoảng 1.000 người đứng xếp hàng tại các quầy bán vé ở trung tâm mua sắm Ginza tại Tokyo trước thời điểm vé được bán ra lúc 8 giờ 30 sáng. Một số người đã đứng xếp hàng từ sáng 23-11. Một người trong độ tuổi 40 đang đi tìm việc cho biết, anh đến quầy bán vé để mua một “giấc mơ”. Anh này nói thêm rằng anh mong muốn tìm việc hơn bất cứ điều gì khác. Các số trúng thưởng sẽ được công bố vào đêm giao thừa 31-12.

TH.VŨ

  • Ứng dụng internet mang lại hàng chục ngàn tỷ USD

Các chuyên gia thuộc Tập đoàn Năng lượng Mỹ General Electric (GE) nhận định việc ứng dụng công nghệ thông tin và internet vào các dây chuyền sản xuất công nghiệp có thể giúp nâng cao năng suất lao động và mang lại từ 10.000 - 15.000 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu. GE nhấn mạnh tiềm năng của internet có thể được khai thác triệt để khi kết hợp các máy móc và các mạng lưới quản lý thông minh với 3 yếu tố quan trọng, gồm: tự động hóa, các thiết bị và hệ thống thông minh. Theo GE, điều này không chỉ giúp nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí trong toàn bộ nền kinh tế mà còn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời tăng hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đ.CAO

  • Brazil giúp Trung Quốc công nghệ trên tàu sân bay

Brazil đã giúp Trung Quốc có được công nghệ chống sét - một thiết bị quan trọng cho các tàu sân bay, đảm bảo cho máy bay chiến đấu phanh hạ cánh trên boong. Theo hãng thông tấn ITAR-TASS, cả Nga lẫn Ukraine chưa bao giờ chia sẻ công nghệ này với Trung Quốc. Quốc gia Mỹ Latinh này không sản xuất các thiết bị, nhưng có một mô hình gắn trên tàu sân bay duy nhất của đất nước là Sao Paulo. Con tàu đã được mua từ Pháp vào năm 2000. Tuần trước, Trung Quốc đã thông báo đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm hạ cánh trên boong của tàu sân bay Liêu Ninh J-15 máy bay chiến đấu.

K.MINH

  • Đạt thỏa thuận về nợ dài hạn cho Hy Lạp

Hãng Reuters cho biết bộ trưởng tài chính các nước thuộc Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (eurozone) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã đạt thỏa thuận về mục tiêu nợ mới cho Hy Lạp. Các chủ nợ quốc tế của Hy Lạp đã đồng ý giảm nợ cho nước này 40 tỷ EUR thông qua một gói các biện pháp. Thỏa thuận này sẽ mở đường cho đợt giải ngân khoản cứu trợ quan trọng để tái cơ cấu vốn của các ngân hàng đang chao đảo ở Hy Lạp, cũng như giúp chính phủ có thể trả tiền lương, trợ cấp và tiếp tế vào tháng 12. Hiện các chủ nợ Hy Lạp vẫn tiếp tục bàn thêm về cách thức giảm gánh nặng nợ cho Athens, bao gồm khả năng mua lại và hạ lãi suất khoản vay dành cho Hy Lạp.

V.CAO

Tin cùng chuyên mục