
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank) ý thức được rằng hoạt động kinh doanh hiệu quả phải luôn song hành với các hoạt động hướng về cộng đồng - xã hội. Và triết lý này đã thấm sâu vào từng hoạt động, văn hóa cũng như tập quán kinh doanh của ngân hàng, sáng thứ Bảy ngày 21-6-2014, tại Hội sở ngân hàng đã tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo tình nguyện với tên gọi “Ngày Hội đỏ Nam A Bank”.

Đây là chương trình mà Nam A Bank kết hợp với Hội chữ Thập đỏ quận 3 và Trung tâm hiến máu nhân đạo TPHCM tổ chức thường niên nhằm tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vừa thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia đối với cộng đồng.
Ngày hội Prudential tri ân khách hàng tại TPHCM
Từ ngày 12-6 đến 22-6-2014, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) đã tổ chức chương trình Ngày hội Prudential tri ân khách hàng Quận 3, 9, Thủ Đức, Phú Nhuận và Tân Bình. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo địa phương quận cùng đại diện Ban Giám đốc Prudential và gần 900 khách hàng của Prudential trên địa bàn thành phố. Trong ngày hội, Prudential tri ân những khách hàng thân thiết và gắn bó lâu năm với công ty. Ngày hội cũng cung cấp những thông tin hữu ích về các giải pháp tài chính phù hợp với tình hình kinh tế hiện tại. Nhân dịp này, Prudential phối hợp với Lãnh đạo địa phương trao tặng 80 suất học bổng với tổng trị giá 80 triệu đồng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, Prudential Day là chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của công ty, được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm cập nhật thông tin, chăm sóc khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới của Prudential, nâng cao quyền lợi của khách hàng qua sản phẩm và dịch vụ tài chính đẳng cấp.
Emirates bổ nhiệm Tổng giám đốc mới tại Việt Nam
Emirates, Hãng hàng không đặt sứ mệnh kết nối mọi người với mọi nơi trên toàn cầu, vừa bổ nhiệm ông Mohammad Sarhan làm Tổng giám đốc mới của hãng tại Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp ngành kỹ sư cơ khí, ông Mohammad bắt đầu sự nghiệp của mình với vị trí Kỹ sư dự án tại Dubai. Sau đó, ông gia nhập hàng ngũ Emirates và hiện đã làm việc tám năm trong ngành công nghiệp hàng không. Bằng kinh nghiệm có được tại vị trí Tổng giám đốc thị trường Bờ Biển Ngà và Hy Lạp, cùng với năng lực và niềm đam mê đối với ngành hàng không, ông Mohammad hứa hẹn sẽ là một nhân tố đổi mới cho đội ngũ Emirates tại Việt Nam. Được biết, Emirates vận hành đường bay thẳng hàng ngày TPHCM – Dubai bằng máy bay Boeing 777-200ER, trên hạng thương gia và hạng Phổ thông, cung cấp ẩm thực đẳng cấp thế giới và hệ thống giải trí trên máy bay ICE mà Emirates đã giành giải thưởng lớn.
Ra mắt Công ty Quản lý Quỹ Ace Life đầu tiên tại thị trường châu Á
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (“ACE Life”) vừa chính thức khai trương Công ty TNHH Một Thành Viên Quản lý Quỹ ACE Life (“ACE Life FMC”). Đây là công ty quản lý quỹ đầu tiên của ACE Life tại thị trường châu Á. ACE Life FMC sẽ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chứng khoán với ba nghiệp vụ kinh doanh chính là Quản lý quỹ đầu tư, Quản lý danh mục đầu tư và Tư vấn đầu tư. Sự kiện ra mắt ACE Life FMC đánh dấu một mốc son quan trọng trong chiến lược tăng cường hoạt động kinh doanh của ACE Life tại Việt Nam, đồng thời thể hiện cam kết hoạt động lâu dài của công ty tại thị trường này. Chính thức nhận giấy phép thành lập từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vào tháng 10-2013, công ty hiện có trụ sở đặt tại tầng 8, tòa nhà Sun Wah, số 115 Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM.
Giới thiệu Nhà phân phối Tấm thạch cao Knauf đầu tiên tại thị trường miền Bắc
Ngày 23-6-2014, Knauf Việt Nam đã công bố Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Đức Nam (Đức Nam) là nhà phân phối tấm thạch cao đầu tiên của hãng tại miền Bắc. Với 15 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất và kinh doanh tấm thạch cao, khung xương kim loại, Đức Nam được kỳ vọng sẽ trở thành nhà phân phối lớn nhất miền Bắc của Knauf Việt Nam. Sau khi thâm nhập thị trường vào năm 2013, Knauf Việt Nam đã nhanh chóng mở rộng hoạt động tại Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trước đó, tháng 4-2014, Knauf Việt Nam cũng giới thiệu Nhà phân phối Tấm thạch cao Knauf đầu tiên tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Knauf để trở thành một trong các nhà sản xuất tấm thạch cao hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Khởi động chương trình “FedEx mang nhịp đập đến trái tim”
FedEx Express kết hợp cùng “Nhịp Tim Việt Nam” (một chương trình của Quỹ đầu tư Vina Capital), vừa công bố khởi động năm thứ 4 của chương trình “FedEx Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim”. Thông qua chương trình này, các bác sĩ chuyên khoa và các bác sĩ phẫu thuật tim mạch hàng đầu đến từ TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng sẽ đến tận nơi thăm khám và chữa bệnh cho các trẻ em nghèo tại những tỉnh vùng sâu vùng xa này. “Những thay đổi mà chương trình FedEx Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim đã mang lại cho cuộc sống của những trẻ em này đã giúp củng cố mạnh mẽ hơn cam kết của chúng tôi đối với chương trình,” ông Nguyễn Duy Bình, Giám đốc Khu vực Đông Dương và trưởng đại diện của FedEx Việt Nam nói. Được biết, kể từ năm 2011, chương trình “FedEx Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim” đã gửi 771 nhân viên y tế đến 60 huyện tại 27 tỉnh trên cả nước. Các y bác sỹ đã chăm sóc tim cho 23.189 trẻ, chẩn đoán miễn phí bao gồm 13.168 ca siêu âm tim, 1,089 ca kiểm tra và tư vấn tiền hậu phẫu.
Samsung Talent Program góp phần phát triển ngành công nghệ thông tin Việt Nam
Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Điện thoại di động Samsung tại Việt Nam (SVMC) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác tổ chức chương trình Samsung Talent Program (STP – Chương trình Tài năng Samsung) dành cho các sinh viên của học viện. Chương trình STP sẽ được thực hiện trong 3 năm, từ 2014 đến 2016 với mục đích hỗ trợ các bạn sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực phần mềm điện thoại di dộng. Trong 3 năm thực hiện chương trình, 60 suất học bổng trị giá khoảng 3 tỷ đồng sẽ được trao tặng cho 60 sinh viên xuất sắc nhất (tương đương 50 triệu đồng/suất học bổng). Mỗi năm, Samsung sẽ lựa chọn 20 sinh viên dựa trên kết quả học tập (GPA) và kết quả phỏng vấn kỹ thuật của Samsung để trao tặng 20 suất học bổng và các khóa đào tạo miễn phí về Java, Android và tiếng Hàn Quốc. Đặc biệt, các bạn sinh viên giành được học bổng sẽ được thực tập tại SVMC trong kỳ học cuối cùng và được làm việc tại SVMC ngay sau khi tốt nghiệp
Jardine Schindler VN liên kết đào tạo với Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng
Công ty JardineSchindlerViệt Nam và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng vừa ký kết hợp tác triển khai chương trình đào tạo liên kết và trao 20 hợp đồng đào tạo cho 20 sinh viên được lựa chọn cho khóa đào tạo đầu tiên kéo dài 3 năm (bắt đầu vào tháng 6-2014 vàkết thúc vào tháng 4-2017). Đây là bước đi đầu tiên của Jardine Schindler trong nỗ lực phối hợp với các cơ sở giáo dục, đào tạo tại Việt Nam để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và ổn định, nhằm đảm bảo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Cụ thể, các sinh viên sẽ trải qua chương trình đào tạo song song trong 2 năm (50%tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và50% tại Jardine Schindler Việt Nam) và 1 năm đào tạo chuyên sâu(toàn thời gian tại Schindler Việt Nam). Chương trình đào tạo song song này sẽ giúp các sinh viên có được kinh nghiệm thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và sau khi tốt nghiệp, các em hoàn toàn có đủ năng lực để làm việc cho Jardine Schindler Việt Nam với các vị trí như kỹ thuật viên lắp đặt hoặc kỹ thuật viên dịch vụ.
NI khởi động cuộc thi thiết kế sáng tạo dành cho doanh nhân trẻ Việt Nam
Cuộc thi do National Instruments (NI) khởi động vào sáng ngày 24-6 tại trường ĐH Bách Khoa TPHCM, đồng thời công bố 11 dự án lọt vào vòng chung kết cuộc thi năm nay. Được biết, cuộc thi nằm trong khuôn khổ hợp tác với chương trình liên minh hợp tác giáo dục đại học ngành kỹ thuật ở VN, thông qua cuộc thi nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và tinh thần doanh nghiệp giữa các kỹ sư trẻ. Theo ông Chandran Nair, Giám đốc Điều hành NI khu vực Đông Nam Á, NI thật sự tự hào với cuộc thi này, Ban tổ chức chương trình mong chờ được trao giải cho những dự án sáng tạo nhất, có thể giải quyết những vấn đề tồn tại hiện nay cũng như đem lại lợi ích cho cộng đồng.