Ngôi trường thứ 100 Cargill Cares xây dựng tại Việt Nam

Ngôi trường thứ 100 từ Quỹ Cargill Cares của Công ty Cargill Việt Nam tài trợ được khánh thành và bàn giao.
Ông John Fering, Tổng Giám đốc ngành thức ăn chăn nuôi của Cargill Thái Lan và Việt Nam trao chìa khóa cho Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Thành.
Ông John Fering, Tổng Giám đốc ngành thức ăn chăn nuôi của Cargill Thái Lan và Việt Nam trao chìa khóa cho Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Thành.

Sau 8 tháng thi công, ngôi trường thứ 100 từ Quỹ Cargill Cares của Công ty Cargill Việt Nam tài trợ được khánh thành và bàn giao ngày 11-12. Đó là Trường Tiểu học Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, bao gồm các hạng mục: xây mới 9 phòng học; sửa chữa nhà vệ sinh, sân chơi, cổng trường và tường rào với tổng mức đầu tư 3,05 tỷ đồng.

Ngoài ra, các mạnh thường quân khác cũng tài trợ 10 bộ máy vi tính cho Trường Tiểu học Văn Thành. Nhờ đó, gần 250 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 trong xã và khu vực lân cận được học trong trường lớp khang trang.

Ngôi trường thứ 100 Cargill Cares xây dựng tại Việt Nam ảnh 1 Lễ khánh thành Trường Tiểu học Văn Thành
Do được xây dựng từ năm 1977 nên Trường Tiểu học Văn Thành bị xuống cấp trầm trọng, lớp học dột nát không đảm bảo an toàn, thiếu thốn thiết bị dạy học.

Năm 1996, 1 năm sau khi Tập đoàn Cargill (Hoa Kỳ) đầu tư vào Việt Nam, Chương trình xây dựng trường học của Cargill Việt Nam đã được khởi động với mục tiêu tới hết năm 2020 sẽ xây dựng 100 trường học cho các cộng đồng dân cư nông thôn, nhằm tăng cường tiếp cận giáo dục, nâng cao tỷ lệ nhập học và duy trì số lượng giáo viên tại các trường học.

Từ năm 1997, nguồn Quỹ Cargill Cares cho chương trình này là do Cargill, khách hàng, đối tác và nhân viên của Cargill đóng góp, hiện nay được hơn 130 tỷ đồng để xây dựng nên một hệ thống trường học mỗi năm phục vụ cho trên 15.000 trẻ em tại 50 tỉnh, thành cả nước.

Ngôi trường thứ 100 Cargill Cares xây dựng tại Việt Nam ảnh 2 Đại diện Cargill trao tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Văn Thành
"Khi trường được xây mới khang trang, hiện đại, tạo điều kiện cho việc dạy và học của thầy, cô và học sinh tốt hơn; cũng như cơ sở vật chất tốt hơn, đầy đủ hơn sẽ thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục", cô Phan Thị Hiên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Thành chia sẻ tại lễ khánh thành trường.

Như vậy, Cargill hoàn thành đúng thời hạn đặt ra trong mục tiêu hỗ trợ nâng cao cơ sở hạ tầng giáo dục và tạo ra tác động lâu dài cho học sinh ở khu vực nông thôn thông qua giáo dục. Và mục tiêu mới Quỹ Cargill Cares Việt Nam đặt ra là hoàn thành xây dựng 150 trường học vào năm 2030 nhằm tiếp tục góp phần đáp ứng nhu cầu sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp cho nhiều vùng nông thôn hiện còn khó khăn tại Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục