Người dân ra khỏi Đà Lạt lúc quay về không phải cách ly tập trung nếu không đến vùng dịch

Sau khi UBND TP Đà Lạt ra văn bản hoả tốc về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, trong đó “các trường hợp cần thiết nếu ra khỏi thành phố, khi về phải thực hiện cách ly theo quy định” khiến người dân thắc mắc, lo lắng.

Trong Văn bản hoả tốc số 4511/UBND-VX ngày 18-7-2021 của UBND TP Đà Lạt về việc tiếp tục áp dụng một số biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới, TP Đà Lạt yêu cầu các đơn vị trực thuộc quán triệt và tuyệt đối chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Người dân ra khỏi Đà Lạt lúc quay về không phải cách ly tập trung nếu không đến vùng dịch ảnh 1 Nhiều người dân tại TP Đà Lạt có vườn, trang trại tại các huyện lân cận thực hiện khai báo y tế mỗi lần đi lại. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Trong đó có nội dung: “Đối với các xe cá nhân (ô tô, xe máy) khuyến cáo người dân không đi ra khỏi thành phố trong thời gian này; trường hợp cần thiết nếu đi ra khỏi thành phố, khi trở về phải thực hiện cách ly theo quy định”. Ngay sau khi văn bản phát hành, nhiều người dân tại Đà Lạt có vườn, trang trại, hoặc làm việc ngoài địa bàn TP Đà Lạt tỏ ra lo lắng sẽ ảnh hưởng công việc.

Chị Thu (ngụ phường 9, TP Đà Lạt), cho biết: “Gia đình tôi có trang trại tại xã Đa Sar, huyện Lạc Dương. Dịp này tôi ít vào đó nhưng nếu có việc đi vào vườn về phải cách ly thì sẽ rất bất tiện”.

Trước nhiều thắc mắc của người dân, sáng 20-7, UBND TP Đà Lạt cho biết, địa phương khuyến cáo người dân hạn chế đi lại trong những ngày này, trường hợp cần thiết đi ra khỏi địa bàn để lao động, sản xuất vẫn được tạo điều kiện tối đa nhưng khi ra vào thành phố sẽ phải tiến hành khai báo y tế tại các tổ tuần tra lưu động phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ những người đi về từ vùng dịch đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 thì mới phải thực hiện cách ly theo quy định.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng quy định những trường hợp đi về từ vùng dịch chỉ được vào địa bàn tỉnh khi có xét nghiệm Covid-19 âm tính, đồng thời phải thực hiện cách ly tập trung (trừ trường hợp tài xế vận chuyển hàng hóa thực hiện theo hướng dẫn của Sở GTVT).

Tin cùng chuyên mục