Người tiêu dùng châu Á hướng đến chọn sản phẩm được nghiên cứu chuyên biệt

Tiêu chuẩn sống nâng cao đi cùng với mối quan tâm về sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng tăng của người dân châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng đã kéo theo nhu cầu ngày càng lớn về các giải pháp dinh dưỡng không chỉ có tiêu chuẩn chất lượng cao mà công thức được thiết kế riêng phù hợp với thể trạng người dùng. Vì thế, công tác nghiên cứu phát triển (R&D) cho riêng thị trường này ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các công ty trong lĩnh vực dược và sản phẩm dinh dưỡng, trong đó đi đầu là Abbott.
Người tiêu dùng châu Á hướng đến chọn sản phẩm được nghiên cứu chuyên biệt

Tiêu chuẩn sống nâng cao đi cùng với mối quan tâm về sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng tăng của người dân châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng đã kéo theo nhu cầu ngày càng lớn về các giải pháp dinh dưỡng không chỉ có tiêu chuẩn chất lượng cao mà công thức được thiết kế riêng phù hợp với thể trạng người dùng. Vì thế, công tác nghiên cứu phát triển (R&D) cho riêng thị trường này ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các công ty trong lĩnh vực dược và sản phẩm dinh dưỡng, trong đó đi đầu là Abbott.

R&D - đòn bẩy giúp quyết định vị thế thị trường

Thị trường sản phẩm dinh dưỡng ở châu Á đặc biệt là Việt Nam ngày càng sôi động. Người tiêu dùng quan tâm hơn đến những khác biệt về thể chất, môi trường sống và các nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt. Các sản phẩm được thiết kế do đó phải bắt nguồn từ sự am hiểu thị trường và người dùng, sự đầu tư nghiêm túc vào nghiên cứu và phát triển nhằm cho ra đời các sản phẩm thật sự mang lại giá trị khác biệt. Hiểu được điều đó, từ năm 2009, Abbott đầu tư xây dựng hệ thống nhà máy và trung tâm nghiên cứu tại Singapore thể hiện tầm nhìn chiến lược và cam kết lâu dài của tập đoàn trong sứ mệnh tạo nên những cộng đồng khỏe mạnh hơn.

Nhà máy sản xuất của Abbott tại Singapore (AMS) được xây dựng và vận hành theo hàng loạt tiêu chuẩn quốc tế: GMP (Tiêu chuẩn uy tín nhất cho lĩnh vực sản xuất trong ngành dược), tiêu chuẩn ISO 9001 (Hệ thống quản lý chất lượng), tiêu chuẩn 22000 (Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm) và tiêu chuẩn FSSC 22000 (Hệ thống chứng nhận an toàn thực phẩm). Với tổng số vốn đầu tư 300 triệu USD, nhà máy là một tổ hợp đồng bộ và hoàn thiện, phục vụ cho việc sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cho 43 quốc gia trong khu vực, kể cả Việt Nam.

Kiểm định thành phần sản phẩm tại nhà máy sản xuất sản phẩm dinh dưỡng Abbott tại Singapore.

Kiểm định thành phần sản phẩm tại nhà máy sản xuất sản phẩm dinh dưỡng Abbott tại Singapore.

Bà Lim Yee Fong, Giám đốc nhà máy sản xuất sản phẩm dinh dưỡng Abbott tại Singapore chia sẻ: “Là trung tâm phân phối trong khu vực Đông Nam Á, từ Singapore, chúng tôi có thể tiếp cận đến khách hàng ở châu Á một cách tốt nhất”.

Ngoài ra, Abbott đã đầu tư xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Abbott Dinh dưỡng châu Á – Thái Bình Dương (ANRD) tại Biopolis, Singapore. Đây là trung tâm R&D lớn nhất của Abbott Dinh dưỡng ngoài Hoa Kỳ. Đến nay, trung tâm có 65 nhà khoa học và các nhân viên, tập trung phát triển các sản phẩm dinh dưỡng dựa trên cơ sở nghiên cứu khoa học dành cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn.

Nhờ thành quả nghiên cứu của ANRD, đầu năm nay Abbott đã ra mắt sản phẩm dinh dưỡng thật sự “đo ni đóng giày” cho người tiêu dùng châu Á như Bonesure – sản phẩm giúp xương chắc khỏe, được thiết kế riêng phù hợp với thể trạng phụ nữ châu Á. Theo đại diện của Abbott, Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn cầu giới thiệu sản phẩm này. Kết quả khảo sát của Hiệp hội Loãng xương quốc tế cho thấy loãng xương là một vấn đề sức khỏe đang ngày càng gia tăng tại các nước châu Á, ước tính hơn một nửa trường hợp gãy xương hông trên toàn thế giới sẽ xảy ra tại châu Á trước năm 2050. Đối với Việt Nam, dự đoán trong vòng 30 năm tới, số người bị gãy xương hông có thể sẽ gia tăng đến 40%. Hiểu người dùng và đưa những sản phẩm có tiêu chuẩn chất lượng Hoa Kỳ đến gần với người dùng châu Á hơn thật sự là bước đi chiến lược giúp Abbott giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực sản phẩm dinh dưỡng.

Châu Á - tiếp tục là điểm vàng thu hút các trung tâm nghiên cứu và phát triển

Thế giới vẫn đang tiếp tục chứng kiến một sự phát triển mạnh về đầu tư R&D của các công ty trong lĩnh vực dinh dưỡng chuyên khoa, chăm sóc sức khỏe cho châu Á. Yếu tố quyết định hàng đầu phải kể đến chính là tiềm năng thị trường rộng lớn khi đây là ngôi nhà chung của 60% dân số toàn cầu, tăng trưởng của các nền kinh tế đang phát triển khoảng 6% (dự báo của Ngân hàng Phát triển châu Á-ADB-2013). Nếu thị trường Âu – Mỹ gần như đang trở nên bão hòa thì châu Á nổi lên như một vùng đất hứa với chất lượng sống và thu nhập bình quân đang tăng cao, dẫn theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe phát triển mạnh, mở ra nhiều cơ hội cho các công ty trong ngành dược, dinh dưỡng và thực phẩm toàn cầu. Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore… là những cái tên phổ biến cho sự lựa chọn xây dựng các trung tâm nghiên cứu và nhà máy dành riêng cho khu vực.

Có thể thấy, việc Abbott và các tập đoàn dinh dưỡng tập trung đầu tư nghiên cứu cho thị trường châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng phần nào thể hiện được tầm nhìn chiến lược của một thương hiệu toàn cầu với thị trường đầy tiềm năng này.

NHƯ AN

Tin cùng chuyên mục