
Hơn 20 năm với sứ mệnh “Tất cả cho khách hàng - khách hàng cho tất cả”, thương hiệu Nguyễn Kim đã từng bước khẳng định mình và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng về chất lượng và dịch vụ hậu mãi trong lĩnh vực bán lẻ điện tử - điện máy.
Nguyễn Kim ngày hôm nay được đánh giá là một đơn vị có chuỗi hệ thống 21 trung tâm mua sắm bán lẻ hiện đại trải dài theo chiều dọc đất nước, giữ uy tín số 1 với đối tác và khách hàng tại Việt Nam. Liên tiếp trong 8 năm liền, Nguyễn Kim đều đạt nhiều danh hiệu danh giá Top 500 Retail Asia khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, là hệ thống bán lẻ điện máy - kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam, ngoài ra Nguyễn Kim cũng nhận được rất nhiều giải thưởng lớn trong nước như: 7 năm liền nằm trong Top doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt có đóng góp quan trọng trong phát triển nền kinh tế của đất nước. Đồng thời cũng được AC Neilsen Việt Nam khảo sát và khẳng định 98% khách hàng yêu thích và lựa chọn thương hiệu Nguyễn Kim khi mua sắm.

Nhìn lại chặng đường hơn 20 năm qua, mấy ai biết Nguyễn Kim gia nhập thị trường bán lẻ từ năm 1992, tiền thân chỉ là một cửa hàng kinh doanh điện, điện tử, điện lạnh. Thời ấy, thị trường điện máy còn chưa rõ nét, cửa hàng nhỏ và chợ truyền thống vẫn chiếm ưu thế, do vậy những sản phẩm điện tử như tivi, đầu máy cũng chưa đa dạng, hàng chính hãng rất hiếm hoi. Cho tới những năm 2000, xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam dần dịch chuyển từ kênh bán lẻ truyền thống sang kênh mua sắm hiện đại. Đón đầu cơ hội kinh doanh này, Nguyễn Kim đã mạnh dạn khai trương Trung tâm bán lẻ điện máy hiện đại đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi Trung tâm mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim, từng bước chuyên nghiệp hóa loại hình bán lẻ chuyên biệt theo xu hướng, đồng thời đây cũng là dấu ấn ghi mốc tiên phong nhạy bén của Nguyễn Kim trong những thương vụ hợp tác ký kết với những nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực điện tử điện máy như Sony, Samsung, LG, Electrolux...
Là doanh nghiệp phân phối bán lẻ, Nguyễn Kim đã có những bước đi tiên phong trong việc kích cầu, dẫn dắt sự sôi động thị trường trong ngành Bán lẻ điện tử tiêu dùng bằng cách duy trì và sáng tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn riêng biệt chỉ có ở Nguyễn Kim như: BigBang, Ưu đãi mùa nóng, Tuần lễ Vàng, Tài trợ trực tiếp, Nghịch lý mùa mua sắm... Bên cạnh đó, Nguyễn Kim cũng đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng phục vụ hậu mãi chu đáo, cam kết bán đúng giá niêm yết, đồng thời cũng là đơn vị tiên phong áp dụng chính sách miễn phí giao hàng, dùng thử sản phẩm trong vòng 7 ngày, miễn phí đổi trả hàng không phải tốn bất kỳ chi phí, mở rộng hơn bán kính giao hàng tại các trung tâm mua sắm ở các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Cam kết thời gian xử lý đơn hàng nhanh nhất, thuận lợi nhanh chóng hơn cho khách hàng khi mua sắm. Tất cả đều hướng đến việc mang lại quyền lợi thiết thực cho khách hàng khi mua sắm tại Nguyễn Kim. Bởi Nguyễn Kim hiểu được rằng, khách hàng là người tiêu dùng thông minh, điều khách hàng cần là: Uy tín, trung thực và chân thành, đó là những yếu tố để nuôi dưỡng một mối quan hệ bền vững.
Ngày 9/1/2015, Nguyễn Kim chính thức công bố hợp tác chiến lược thông qua việc Central Group đầu tư 49% vào Nguyễn Kim, mốc son này đã đánh dấu bước chuyển đổi của Nguyễn Kim trở thành một doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ điều kiện cạnh tranh một cách mạnh mẽ với các đối thủ quốc tế trong giai đoạn Việt Nam gia nhập cộng đồng ASEAN và hội nhập quốc tế sâu rộng. Qua đó, Nguyễn Kim đã đặt mục tiêu phát triển mạng lưới lên hơn 50 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2019, kế hoạch cũng tập trung vào cải thiện không gian trải nghiệm cho khách hàng thông qua việc khai trương các trung tâm thương mại và các dòng sản phẩm khác ngoài hàng điện tử gia dụng.