Nhà phố thương mại liền kề Laimian An Sương (shophouse): Những giá trị vượt trội đón đầu xu hướng đầu tư

Sự chuyển biến của các yếu tố kinh tế, sức khỏe và xã hội, khách quan cũng như chủ quan trong hai năm trở lại đây đã dẫn đến nhiều thay đổi ở giá trị sống của cư dân thành thị. Tiêu chí về một nơi ở an toàn cho sức khỏe, thuận lợi cho công việc cũng như giàu tiềm năng đầu tư kinh doanh được đặt lên hàng đầu, không chỉ với các cá nhân, hộ gia đình mà còn với giới đầu tư. Đó là lý do khiến dòng sản phẩm Nhà phố thương mại (shophouse) đa giá trị được nhiều nhà đầu tư trông chờ trong thời gian qua.  
Nhà phố thương mại liền kề Laimian An Sương (shophouse): Những giá trị vượt trội đón đầu xu hướng đầu tư

Giá trị sống xoay trục về hướng an toàn, tiện lợi, đa dụng

 Theo khảo sát của EY Future Consumer Index (EY FCI), 89% người tiêu dùng được khảo sát đang và sẽ thay đổi cách thức mua sắm. Sau nhiều sự kiện, biến cố đặc biệt diễn ra trong hai năm vừa qua, đặc biệt là đại dịch Covid-19, hành vi mua sắm của người dùng đã thay đổi, chuyển dịch theo khuynh hướng ưu tiên chi tiêu vì sức khỏe. Điều này dẫn đến sự xoay trục về giá trị sống, đặc biệt đối với người mua nhà khi nhìn chung, nhóm khách hàng này mong muốn có thêm không gian xanh, tiện ích của những đại đô thị (trên 50ha) để được đáp ứng các nhu cầu về sức khỏe và tinh thần.

Sự thay đổi về hành vi người mua nhà để ở, nhóm nhà đầu tư, kinh doanh cũng có những biến chuyển thì “khẩu vị” của nhà đầu tư đã có sự thay đổi rất rõ nét trong thời gian qua. Các sản phẩm nhà ở có tính an toàn, đa dụng cao, không gian rộng mở, thoáng mát và được quy hoạch bài bản ở vùng ven trung tâm thành phố với nhiều tiện ích hiện hữu dần trở thành lựa chọn tối ưu.

KDC An Sương, quy mô hơn 65ha với quỹ đất lớn và mật độ xây dựng thấp có điều kiện để mở rộng thêm các mảng xanh, giúp không khí trong lành, đưa thiên nhiên vào môi trường sống. Đồng thời, một số khu còn được đầu tư xây dựng khu vực dành riêng cho hoạt động thể chất giúp cư dân tăng cường sức khỏe, tinh thần, đem lại cuộc sống thuần khiết và an tâm. Ngoài ra, KDC An Sương được quy hoạch tổng thể hiện đại, tiện lợi và hợp lý hơn so với khu vực trung tâm. Ở khu Tây Sài Gòn - nơi có hạ tầng không ngừng được đầu tư phát triển, cùng một hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp, đa dạng và đầy đủ - giàu triển vọng mang đến trải nghiệm sống trọn vẹn.

Lợi nhuận từ đầu tư nhà phố thương mại liền kề (shophouse) lên đến hơn 12%/năm

Hiện tại trên thị trường đang thiếu hụt nguồn cung sơ cấp khiến thị trường nhà phố thương mại liền kề (shophouse) thời gian gần đây luôn đạt mức thanh khoản, biên độ lợi nhuận kỳ vọng và sức hút nhà đầu tư vẫn rất lớn.
Nhận định về thị trường này, ông David Jackson, TGĐ Colliers Việt Nam chia sẻ, nhà phố thương mại liền kề (shophouse) chiếm các vị trí thuận lợi nhất cho việc kinh doanh tại các tòa nhà nên rất phù hợp để cho thuê làm cửa hàng, trung tâm ngoại ngữ hoặc trụ sở, văn phòng các doanh nghiệp. Ngay cả những giai đoạn cam go như trong các đợt bùng phát nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 thì chủ nhân các căn shophouse vẫn có thể có doanh thu nhờ chuyển đổi công năng, như cho các doanh nghiệp hoạt động online thuê lại để cung cấp dịch vụ học trực tuyến, hay các doanh nghiệp công nghệ, kinh doanh thời trang online…

Khảo sát trên thị trường cho thuê thì mức lợi nhuận từ cho thuê shophouse hiện đạt hơn 12%/năm. Thêm vào đó, chủ nhân các căn shophouse tùy vào nhu cầu có thể cân nhắc các lựa chọn sinh sống hoặc dùng vào mục đích kinh doanh, rất linh hoạt. Loại hình này luôn là một trong những loại hình đầu tư có tiềm năng tăng giá mạnh mẽ và bền vững nhất thị trường. Điều này cũng đã được thực tế thị trường chứng minh khi mà giá trị căn hộ shophouse có thể tăng 15-30% mỗi năm, ông David Jackson nhấn mạnh.

Nhà phố thương mại liền kề Laimian An Sương (shophouse): Những giá trị vượt trội đón đầu xu hướng đầu tư ảnh 1
Nhà phố thương mại liền kề (shophouse) đa giá trị ở đô thị có quy mô lớn lên ngôi

Yếu tố an toàn và đảm bảo sức khỏe là tiêu chí được quan tâm nhiều nhất, không chỉ của các cư dân, mà còn của các nhà đầu tư. Xu hướng kinh doanh tại chỗ an toàn, sử dụng tiện ích gần nơi ở cũng ngày càng phổ biến.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, đây chính là lý do giúp dòng sản phẩm Nhà phố thương mại liền kề (shophouse) ở các khu đô thị có quy mô lớn được nhiều nhà đầu tư săn đón. Đây là mô hình kết hợp giữa hai giá trị đầu tư kinh doanh và giá trị sống lành mạnh, an toàn của cư dân do mật độ xây dựng và mật độ dân cư thấp.

Không nằm ngoài xu hướng trên, chủ đầu tư HDTC và HDTC Land đã phát triển dự án Nhà phố thương mại liền kề Laimian Shophouse.  Đây là dự án thuộc Dự án Khu đô thị An Sương hơn 65ha được định hình trở thành một tâm điểm giao thương sầm uất, triển khai thành nhiều giai đoạn, phục vụ nhu cầu an cư, đầu tư, mua sắm và giải trí của cư dân Tây Sài Gòn.

Sở hữu mặt tiền thương mại đắc địa, dự án nhà phố thương mại liền kề Laimian Shophouse mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho chủ nhân. Mỗi căn đều có một mặt là trục đường chính sôi động của khu Tây Sài Gòn và một mặt hướng về phố đi bộ kết hợp mua sắm và giải trí đa năng, an toàn. 

Với không gian được bố trí linh hoạt tại khu đô thị hiện đại, cao cấp, Laimian Shophouse mang đến nhiều lựa chọn kinh doanh thương mại và dịch vụ đa dạng như văn phòng, ngân hàng, cửa hàng trưng bày sản phẩm hoặc nhà hàng, cafe, các cửa hàng tiện lợi, shop hoa, thời trang hay các cửa hàng cung cấp dịch vụ và sản phẩm cho thú cưng… đều được đánh giá cao về tiềm năng kinh doanh và phù hợp với nhu cầu của cư dân An Sương và khu vực lân cận.

Chủ nhân của Laimian Shophouse còn được tận hưởng không gian sống rộng rãi, an toàn, gần gũi với thiên nhiên, nhờ vào hệ thống mảng xanh gồm các khu vườn mini được chủ đầu tư bố trí giữa các shophouse và dọc phố đi bộ kết hợp mua sắm. Bên cạnh đó, công viên xanh kết hợp với khu phức hợp thể thao với diện tích lên đến 6 héc-ta được xem như “trái tim sức khỏe” cho cư dân của dự án.

Tọa lạc tại cung đường Trường Chinh-Quốc Lộ 22 kết hợp với đường Nguyễn Văn Quá và QL 1A, từ Laimian Shophouse nằm tại trung tâm của tứ giác hành chính có thể dễ dàng kết nối với trung tâm quận Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Quận 12 và  Hóc Môn và cũng như Khu đô thị Celadoncity cùng hàng loạt hệ thống các cơ sở giáo dục quốc tế, y tế hiện đại cùng nhiều tiện ích đa dạng khác. Với vị trí đặc biệt đắc địa như cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 3km, Cổng Ga tàu điện ngầm 500m, Khu Mua sắm Aeon Mall khoảng 2,5km, Công viên Phần mềm Quang Trung 1km, ngay tại nút giao ngầm An Sương vừa khánh thành…  thì giá trị Nhà phố thương mại liền kề Laimian Shophouse ngày càng được gia tăng.

“Khẩu vị” săn nhà phố thương mại liền kề của các nhà đầu tư ngày càng khắt khe hơn

Theo chuyên gia CBRE Việt Nam, trong 2 năm nay, nguồn cung dự án mới tại TPHCM hạn chế, kéo theo lượng căn hộ shophouse mới giới thiệu ra thị trường cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ảnh hưởng từ việc cấp phép các dự án mới cùng với việc quỹ đất không còn nhiều nên nguồn cung shophouse cuối 2022 đến đầu 2023 dự kiến vẫn sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp.

Tính từ đầu năm đến nay, TPHCM chỉ có vài chục căn shophouse thuộc khối đế chung cư được chào bán. Ngoài 50 căn shophouse đến từ dự án Laimian Shophouse triển khai ở khu Tây, từ tháng 6 tới, thị trường dự kiến sẽ sôi động hơn khi lượng sản phẩm được triển khai ra nhiều, phần lớn tập trung ở khu vực TP Thủ Đức. Tuy vậy, nguồn cung cũng chỉ vào tầm 200-300 căn và sẽ giao dịch khá nhỏ giọt, chia thành nhiều đợt ra hàng dàn trải đến cuối năm. Xét trên phương diện giá và vị trí, lợi thế của Laimian Shophouse thuộc Khu đô thị An Sương có phần nhỉnh hơn.

Nhà phố thương mại liền kề Laimian Shophouse 
Được phát triển trong một đô thị quy mô hơn 65 héc-ta nên có lợi thế kết nối hạ tầng giao thông qua lại thuận tiện, mật độ dân số đông đúc và liên kết với thương mại khu vực lân cận dễ dàng trở thành gà đẻ trứng vàng, mang về lợi nhuận cho cả người sở hữu và khách thuê kinh doanh. 
Laimian Shophouse vừa là chốn an cư lý tưởng, vừa là nơi mang lại khả năng đầu tư kinh doanh rộng mở trong một không gian thoáng đãng, diện tích sử dụng lớn, thiết kế linh hoạt, đa chức năng. Đây là lựa chọn phù hợp với các giá trị sống mới của cư dân thành thị hiện nay và hứa hẹn tạo nên sức hút lớn cho thị trường shophouse khu Tây Sài Gòn.

Lợi nhuận từ hoạt động đầu tư kinh doanh và sang nhượng cao 

Trong vòng 3-5 tháng gần đây, có những thời điểm, giá nhà phố thương mại liền kề (shophouse) tăng hơn 30%. Đây chính là yếu tố khiến nhà phố thương mại luôn thuộc nhóm sản phẩm được nhà đầu tư ưa chuộng.

Tin cùng chuyên mục