(SGGP).- Sáng 5-1, khi đi khảo sát công tác cải cách hành chính (CCHC) tại quận 1, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đánh giá cao tính năng động, sáng tạo của quận 1 trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác CCHC nhằm rút ngắn thời gian, thủ tục để phục vụ cho nhân dân ngày một tốt hơn.
Đồng chí Lê Hoàng Quân lưu ý, ngoài thái độ niềm nở, ân cần phục vụ dân, cán bộ - công chức quận 1 cần tiếp tục nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, qua đó đáp ứng các yêu cầu đặc thù của một quận trung tâm. Các mô hình CCHC ở quận 1 cần triển khai sâu rộng xuống các phường, không để bà con mất thời gian chờ đợi làm thủ tục. “Áp dụng công nghệ hiện đại nhưng vẫn phải tăng cường công tác quản lý vì đây chỉ là phương pháp quản lý. Quan trọng nhất vẫn là con người và trách nhiệm với Đảng, với dân”, Chủ tịch Lê Hoàng Quân khẳng định.
Từ mô hình của quận 1, đồng chí chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp với Sở Truyền thông - Thông tin, Sở Khoa học - Công nghệ xây dựng đề án khảo sát ý kiến người dân bằng điện tử để ứng dụng cho 24 quận - huyện và sở - ngành thường tiếp xúc với dân. Phấn đấu hoàn tất công việc này trong quý 2-2012, tiến đến nghiên cứu xây dựng mô hình chính quyền điện tử.
Theo báo cáo UBND quận 1, qua 6 tháng thực hiện hệ thống khảo sát ý kiến khách hàng bằng điện tử được người dân tham gia khá cao, tỷ lệ hài lòng về thời hạn trả kết quả giải quyết thủ tục đạt hơn 98%. Với hệ thống xếp hàng tự động bằng SMS, trong 8 ngày áp dụng đã có gần 200 lượt người đăng ký giải quyết thủ tục hành chính qua tin nhắn.
V.ANH