Nhẹ lòng

Cô Nguyễn Thị Vân (phải) đang giải quyết khiếu nại cho khách hàng. Ảnh: T.M.

Nhận giấy báo đóng tiền điện thoại hàng tháng, tôi bỗng giật mình, phát hoảng khi nhìn thấy tổng số tiền phải thanh toán trong tháng lên đến gần 3 triệu đồng. Ngẫm lại, tôi thấy mình có gọi điện thoại nhiều lắm đâu mà tốn tới bạc triệu, cao lắm thì cũng chỉ 1 triệu đồng là cùng.

Tôi tìm đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng Mobiphone (tại số 84 đường Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3) để bày tỏ thắc mắc… Tại đây, cô Nguyễn Thị Vân, nhân viên Phòng Giải quyết khiếu nại khách hàng đã tiếp tôi với thái độ thông cảm, lắng nghe.

Sau khi tìm tên, địa chỉ, số cuộc gọi và số tiền cước của tôi trên máy vi tính, cô dặn tôi hôm sau tới lấy danh sách các cuộc gọi để biết rõ nguyên nhân đóng số tiền cước giá cao như vậy. Cầm danh sách cuộc gọi dài 3 trang giấy khổ lớn, tôi càng ngạc nhiên, không hiểu ở đâu mà lắm cuộc gọi đi đến thế - cứ 1-2 giây là có một cuộc!? Cô Vân giải thích: “Đây là danh sách gọi vào đài 8X30 để chơi game nên mới “nặng đô” như vậy, giá cước gọi vào đài này rất cao. Thế ở nhà chị có cho con mượn máy chơi game không?...”.

Đến lúc này thì tôi mới vỡ lẽ, thì ra cậu con trai của tôi đã lén lấy điện thoại của mẹ để chơi game! Thế nhưng, dù có chơi game “miệt mài” đến mấy thì con tôi cũng không thể ngồi suốt 8-10 tiếng để nghịch điện thoại như vậy được. Tôi lại thắc mắc về sự vô lý này. Không hề tỏ thái độ bực bội, cô Vân liền truy cập máy vi tính để xem số điện thoại có bị lặp lại không. Cuối cùng, cô Vân cũng “truy ra” có hàng chục cuộc điện thoại ảo khiến khách hàng không gọi … nhưng vẫn phải trả tiền! “Bắt bệnh” được, cô Vân gọi ngay đến bộ phận thanh toán cước, yêu cầu điều chỉnh đúng cho khách hàng. Kết quả là tôi được giảm gần 500.000 đồng tiền cước so với hóa đơn phải đóng.

Việc giảm cước điện thoại đã giúp tôi nhẹ lòng, nhưng cách giải quyết sự việc thấu tình đạt lý của cô Vân giúp tôi cảm thấy vui và hài lòng vì “thượng đế” được chăm sóc đúng nghĩa. 

TUỆ MINH (TPHCM)

Các tin, bài viết khác

Cơ quan trả lời

Chi trả lương hưu, trợ cấp tại nhà

Những ngày qua, Báo SGGP liên tục nhận được phản ánh việc chậm chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng... Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TPHCM - đơn vị được UBND TPHCM giao chủ trì thực hiện trả lương hưu, đã có cuộc trao đổi về việc chi trả trong bối cảnh TPHCM giãn cách xã hội.

Từ thư bạn đọc

Thư đi - Tin lại

Đề nghị quý cơ quan nhận được phiếu chuyển của Báo SGGP nhanh chóng xem xét, giải quyết và vui lòng thông báo kết quả để chúng tôi trả lời bạn đọc theo quy định của pháp luật.

Ý kiến