Nhiều vụ tự phóng hỏa gây nguy hiểm cho xã hội

Theo Cảnh sát PCCC TPHCM, trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn thành phố đã xảy 11 vụ tự đốt, gây bàng hoàng trong dư luận. 

 

Nạn nhân của một vụ tự phóng hỏa đang được điều trị tại bệnh viện
Nạn nhân của một vụ tự phóng hỏa đang được điều trị tại bệnh viện

Trong đó, có thể kể đến vụ cháy tiệm cắt tóc trên đường Trần Thị Bảy, phường Hiệp Thành, quận 12, khiến 2 người tử vong xảy ra vào ngày 27-2. Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an nhận định nguyên nhân nhiều khả năng do không giải quyết được mâu thuẫn, người chồng đã tưới xăng và châm lửa đốt tiệm tóc khiến cả vợ chồng cùng chết cháy. Vụ khác, vào lúc 3 giờ sáng 24-6, tại số nhà 179/2 đường Đông Bắc, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, xảy ra hỏa hoạn khiến 2 người thương vong.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 cho biết, sau khi công tác chữa cháy hoàn thành, đơn vị nhận thấy vụ cháy có dấu hiệu hình sự nên đã chuyển hồ sơ sang Công an quận 12 thụ lý. Gần đây nhất vào trưa 27-7, tại căn nhà trong hẻm Huỳnh Đình Hai, phường 24, quận Bình Thạnh, do tức giận trong lúc cãi vã, một phụ nữ đã tạt xăng lên người “chồng hờ” và châm lửa đốt khiến người đàn ông này tử vong. 

Ông Nguyễn Văn Tho, người trực tiếp chứng kiến vụ một người đàn ông cố tình dùng dây kẽm buộc chặt cửa nhà rồi châm lửa thiêu sống cả gia đình bên vợ, khiến 2 người thương vong trên địa bàn huyện Nhà Bè, bức xúc: “Tôi cho rằng những vụ cố ý phóng hỏa giết người chính là tội ác. Hành động dã man, tàn bạo này là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội, cần phải được xử lý nghiêm minh”.

Tin cùng chuyên mục