Những giá trị bền vững theo thời gian của thương hiệu Peugeot

SGGP
Peugeot là một trong ba nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất trên thế giới với lịch sử phát triển gần 200 năm (sau Daimler và Ford). Và cũng như nhiều hãng ô tô khác, cùng thời gian và sự thăng trầm của mình, thời điểm hiện nay, Peugeot với chiến lược mới đang trên đà hồi phục và gặt hái thành công. 

Những giá trị bền vững theo thời gian của thương hiệu Peugeot

Peugeot là một trong ba nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất trên thế giới với lịch sử phát triển gần 200 năm (sau Daimler và Ford). Và cũng như nhiều hãng ô tô khác, cùng thời gian và sự thăng trầm của mình, thời điểm hiện nay, Peugeot với chiến lược mới đang trên đà hồi phục và gặt hái thành công. 
Những giá trị bền vững theo thời gian của thương hiệu Peugeot ảnh 1
Trong suốt 200 năm qua, Peugeot ngày càng khẳng định vai trò là nhà sản xuất xe hơi hàng đầu của Pháp. Những yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt của thương hiệu Peugeot được nhận diện là logo biểu tượng con sư tử sang trọng, hệ thống tên gọi theo số, mọi sản phẩm của Peugeot đều có số 0 ở giữa

Logo Peugeot - biểu tượng của sự sang trọng

Với hình dáng mạnh mẽ của con sư tử tràn đầy năng lượng, logo Peugeot không chỉ là biểu tượng của uy lực và sang trọng mà còn thể hiện sức mạnh xuyên suốt 200 năm qua của một thương hiệu ô tô đẳng cấp hiện diện trên khắp thế giới.

Được thiết kế vào năm 1847 bởi người thợ kim hoàn tên là Justin Blazer, logo hình sư tử của Peugeot sau nhiều lần chỉnh sửa đã chính thức đưa vào sử dụng. Hình ảnh sư tử của Peugeot chỉnh sửa lần cuối (2002) nhằm nhấn mạnh thêm thông điệp về quyền lực và độ cân bằng.

Peugeot - hệ thống tên gọi theo số

Từ ngày khởi đầu cho đến nay, Peugeot luôn trung thành với hệ thống tên gọi theo số. Kể từ năm 1929 đến nay, Peugeot đã trải qua 8 thế hệ về tên gọi, trong đó 201 là thế hệ đầu tiên. Thông thường tên gọi của các mẫu xe Peugeot đều có từ 3 đến 4 chữ số, trong đó, số đầu tiên thể hiện phân khúc hoặc kích thước của xe.

Số “0” hay “00” ở giữa thể hiện chiều cao, nếu chỉ có một số 0 ở giữa là xe nhỏ, sedan, hachtback. Nếu hai số 00 ở giữa là dòng xe thể thao SUV hay xe đa dụng MPV. Số cuối cùng của Peugeot thể hiện thế hệ của xe. Riêng các dòng xe mui trần thường được thêm hai tên gọi giống với tên gọi các sản phẩm của Peugeot. Với cách đặt tên theo những dãy số rất đặc trưng, các sản phẩm Peugeot giữ độc quyền về hệ thống tên gọi qua nhiều thế hệ.

Thăng hoa từ thông điệp mới

Hiện tại Peugeot đang hoạt động tại hơn 160 quốc gia, và là hãng ô tô lớn thứ 2 tại Châu âu (chiếm 12,7%) thị phần và là hãng ô tô lớn thứ 7 trên toàn cầu. Cũng giống như nhiều hãng ô tô lớn trên thế giới, mỗi giai đoạn đều có những chiến lược và thông điệp riêng. Với Peugeot những thành công trong thời gian gần đây xuất phát từ thông điệp mới, chiến lược mới - Motion & Emotion - Cảm xúc của sự khác biệt, thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa lý trí (khả năng vận hành, sự thuận tiện, mang tính hiện tại…) với cảm xúc (cảm xúc lái, sự thích thú mang tính tương lai….). 

Theo ông Marc Baque, Giám đốc Truyền thông của Tập đoàn Peugeot, thông điệp này đưa ra trong thời điểm khó khăn nhằm vực dậy một tên tuổi lớn, huyền thoại và nói một cách ngắn gọn nó thể hiện mỗi mẫu xe của Peugeot đều có chất lượng của Đức và thiết kế đầy cảm xúc của người Pháp.

Điều này rất thú vị khi nhìn lại lịch sử ra đời và phát triển của tập đoàn Peugeot. Được thành lập vào năm 1810 bởi gia tộc Peugeot với nhà máy sản xuất chính đặt tại Sochaux-một tỉnh biên giới miền đông nước Pháp, giáp với Đức và Thụy Sĩ. Do vị trí địa lý đặc thù, Sochaux là nơi giao thoa của 3 nền văn hóa: thời trang của văn hóa Pháp, kỹ thuật của người Đức và tính chính xác của người Thụy Sĩ. Sự giao thoa về văn hóa đã phản ánh vào trong các sản phẩm thiết kế của Peugeot và vô tình tạo nên những khác biệt đặc trưng của sản phẩm Peugeot. Đó là sự kết tinh của công nghệ Đức, tính chính xác của Thuỵ Sĩ và thiết kế quyến rũ từ Pháp.

Tại Việt Nam, sau hơn 2 năm tiếp cận thị thị trường đã có gần 1.500 xe Peugeot được người tiêu dùng đón nhận, thương hiệu Peugeot tiếp tục chinh phục khách hàng từ sản phẩm, dịch vụ hậu mãi. Peugeot, 208, 3008 và 508 là ba mẫu xe trong dãy sản phẩm Peugeot được khách hàng ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong năm 2016 vừa qua. 

HÀ MY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

An tâm sắm tết với hàng triệu ưu đãi từ Lazada

An tâm sắm tết với hàng triệu ưu đãi từ Lazada


Lễ hội mua sắm Lazada “Tết 21, Chốt Đơn” diễn ra từ ngày 19 đến 28-1 để mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm với hàng loạt ưu đãi giảm giá đến 50% trên website và ứng dụng Lazada.

Thị trường

Xe điện tự hành của VinFast gây bão truyền thông Mỹ

Chưa đầy 48 giờ từ thời điểm VinFast công bố ra mắt 3 dòng xe điện tự hành, hàng loạt chuyên trang ô tô quốc tế hàng đầu của Mỹ như Autoblog, Jalopnik, InsideEVs, Auto Evolution, Motor Authority, Carbuzz… bày tỏ sự quan tâm đặc biệt và khẳng định đây là cú bứt phá ngoạn mục của Việt Nam; đồng thời, háo hức chờ sự ra mắt các sản phẩm xe điện “make in Vietnam” tại thị trường Mỹ.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Quảng Ngãi: Trồng hoa tết trong lòng thành phố

Những khu đất trống giữa lòng thành phố Quảng Ngãi được người dân tận dụng để trồng hoa tết. Chỉ còn 2 tuần là đến Tết Nguyên đán 2021, người dân đang tập trung chăm sóc để hoa nở đúng dịp.

Đầu tư

Hỗ trợ 100.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Ngày 21-1, Bộ KH-ĐT phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (LinkSME), họp bàn giải pháp chuyển đổi số cho DN nhỏ và vừa. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế