Những thợ sửa xe miễn phí, tiếp sức cho người Đà Nẵng sau mưa lũ

Sau ảnh hưởng của mưa lũ, trước số lượng xe máy rất lớn của người dân TP Đà Nẵng bị hư hỏng do ngập sâu trong nước, nhiều cá nhân, tập thể đã tham gia hỗ trợ sửa chữa miễn phí, giúp người dân nhanh chóng có lại phương tiện di chuyển. 

Đội SOS - Trường Đại học Đông Á đa phần là sinh viên công nghệ ô tô, các bạn cũng có kinh nghiệm sửa chữa xe máy
Đội SOS - Trường Đại học Đông Á đa phần là sinh viên công nghệ ô tô, các bạn cũng có kinh nghiệm sửa chữa xe máy

Đến sáng nay (16-10), các đoàn viên, tình nguyện viên Đội phản ứng nhanh SOS - Đoàn Trường Đại học Đông Á vẫn tiếp tục hỗ trợ sửa chữa, thay nhớt xe máy miễn phí cho sinh viên tại khuôn viên trường. Hoạt động đã được thực hiện từ 2 ngày nay, với 30 thành viên chủ yếu hỗ trợ sinh viên của trường và các trường lân cận.

Trước đó, Đội SOS đã chia làm ba nhóm để đến 3 khu vực có sinh viên đang bị hư xe do ngập sâu là Cống Quỳnh, Tôn Đản, Nguyễn Dữ (quận Cẩm Lệ) với khoảng 50 xe. Sau đó, đội đã về trường để hỗ trợ sinh viên xung quanh.

Kinh phí tổ chức hoạt động từ nguồn quỹ và sự ủng hộ của thầy cô trong trường

Làm việc hết công suất 2 hôm nay, Kiều Trung Tín (sinh viên Đại học Đông Á) đã sửa chữa hàng chục chiếc xe cho các bạn sinh viên. Từ 8 giờ sáng ngày 15-10, em đã hỗ trợ các bạn trong khu trọ sữa chữa khẩn cấp xe máy bị ngập nước, đến hơn 20 giờ mới xong việc để về nhà. Hôm nay (ngày 16-10), Tín lại tiếp tục công việc. 

“Xe bị ngập nhiều nhất là ở khu trọ đường Cống Quỳnh (chỗ chợ đầu mối, quận Hải Châu) với gần 20 xe. Chỉ có một cái xe vừa chạy đi học vừa đi làm nên xe không đi được, có bạn rưng rưng nước mắt”, Tín chia sẻ.

 Kiều Trung Tín đang sửa xe

Nhà trường cũng huy động nguồn kinh phí để hỗ trợ đội SOS mua thiết bị sửa xe cho sinh viên, thay nhớt, thay bugi. Trước đó, trong đêm mưa, nhận được nhiều thông tin từ sinh viên về việc cần hỗ trợ do mắc kẹt trên đường về khu ở trọ, Đội SOS cũng đã phối hợp đến đón các bạn, hỗ trợ dọn đồ, gửi xe máy tại các nhà dân gần đó.

Anh Lê Đình Lượng, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Đông Á cho hay, đây là những sinh viên chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, trong đó có học về xử lý xe máy, bên cạnh đó, các bạn cũng tham gia thực tập tại các cơ sở nên có thể tham gia sửa chữa được. 

Trong khi đó, một nhóm 10 thợ sửa xe ở huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam) tức tốc xuống TP Đà Nẵng sửa xe miễn phí cho bà con. Từ ngày hôm qua (ngày 15-10), các thanh niên mặt lấm lem dầu mỡ, quên cả ăn uống để sửa xe giúp người dân.

Hàng loạt xe máy xếp hàng để chờ sửa

Ông Nguyễn Thanh Tài (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết, xe máy ông bị ngập nước, cả ngày hôm qua dắt đi sửa nhưng chỗ nào cũng đông. Nghe nói có nhóm nhận sửa miễn phí nên mang xe ra nhờ thợ sửa giúp.

Xe của một bạn sinh viên vừa được sửa xong 
Những thợ sửa xe máy đến từ huyện Nông Sơn 
Hỗ trợ mì tôm cho những vùng ngập lụt
Những thợ sửa xe miễn phí, tiếp sức cho người Đà Nẵng sau mưa lũ ảnh 7 Những bữa cơm dành cho những hộ dân ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ 

Trong khi đó, ở một số khu vực như quận Liên Chiểu, cứ khoảng trưa, chiều, một vài nhóm thiện nguyện hỗ trợ thức ăn, nước uống miễn phí cho người dân chưa thể khắc phục kịp hậu quả sau mưa lũ.

Đà Nẵng vẫn còn những cơn mưa nhỏ, nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau cơn mưa lũ lịch sử này. Tuy vậy, tình người, sự sẻ chia vẫn luôn hiện hữu dù ở hoàn cảnh nào.

Tin cùng chuyên mục