Niềm vui khi con vượt qua bệnh tật

Năm 2017, bé Nguyễn Thị Thùy Trang (7 tuổi, ở ấp 9, xã Trí Lực, huyện Thới Bình, Cà Mau) phải chữa bệnh khối u nguyên bào thần kinh ổ bụng ở Bệnh viện Ung bướu TPHCM. 
Niềm vui khi con vượt qua bệnh tật

Gia đình phải chạy vay mượn, làm đủ mọi cách để có tiền chữa bệnh cho con. Tài sản trong nhà, thứ gì có giá trị đều bán hết để có tiền vô những toa thuốc hóa chất hàng chục triệu đồng. Đến khi không thể xoay xở được nữa, gia đình bé cầu cứu Báo SGGP, nhờ giúp đỡ con mình có tiền hóa trị kéo dài sự sống. 

Sau khi Báo SGGP thông tin hoàn cảnh cháu trên trang Nhịp cầu nhân ái ngày 3-4-2017, nhiều bạn đọc hảo tâm đã đến báo đóng góp. Báo SGGP đã chuyển giúp gia đình gần 20 triệu đồng. Một số bạn đọc khác cũng trực tiếp đến Bệnh viện Ung bướu thăm, động viên tinh thần và giúp đỡ gần 10 triệu đồng chữa bệnh. Có được số tiền quý giá ấy, bé Trang có điều kiện vô tiếp những toa hóa chất ngăn chặn sự phát triển của khối u. Bẵng đi một thời gian dài, mới đây gia đình bé liên lạc với Báo SGGP báo tin mừng là đến nay bé Nguyễn Thị Thùy Trang đã gần như khỏi bệnh hoàn toàn và đã đi học lại bình thường, vừa hoàn thành xong chương trình lớp 1 với kết quả học tập xuất sắc, đứng đầu lớp. 

Cách đây mấy ngày, 2 mẹ con lên Bệnh viện Ung bướu TPHCM tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ, sẵn tiện ghé qua Báo SGGP. Nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của 2 mẹ con (ảnh), ai cũng vui mừng vì bé đã vượt qua được bệnh tật hiểm nghèo và có thể hội nhập với các bạn đồng trang lứa. Chị Nguyễn Thị Nâu cho biết từ khi con hết bệnh, chị không phải chăm con ở bệnh viện nên cũng có thời gian đi làm kiếm thêm thu nhập; còn chồng chị thì nuôi cua ở nhà nên cuộc sống gia đình cũng ổn định.

Mặc dù dáng người nhỏ bé nhưng bé Trang rất lanh lợi, dạn dĩ khi gặp các cô. Bé Trang kể: “Các cô thấy không, con hết bệnh rồi nè, bụng con không còn to nữa, hết đau rồi. Ở nhà, sáng con đi học, chiều về phụ mẹ nấu cơm, quét nhà, chơi với em. Con ráng học thật giỏi để lớn lên con làm bác sĩ chữa bệnh cho mọi người”. Nhìn 2 mẹ con cười nói vui vẻ, hạnh phúc, những người làm công tác từ thiện cũng cảm thấy được niềm vui như chính người thân của mình được lành bệnh. Thông qua Báo SGGP, chị Nâu gửi lời cảm ơn đến tất cả bạn đọc hảo tâm đã giúp con chị trong thời gian qua. Chính nhờ sự giúp đỡ quý báu ấy mà con chị đã khỏe mạnh, cả gia đình chị không bao giờ quên.

Tin cùng chuyên mục