OPPO ủy quyền công nghệ sạc siêu nhanh VOOC cho các đối tác toàn cầu FAW-Volkswagen, Anker và NXP Semiconductors

Dựa trên công nghệ sạc nhanh VOOC, các tổ chức được ủy quyền sẽ kiểm chứng và cấp phép sử dụng công nghệ tiên phong này từ OPPO, giúp người dùng có thể tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng hơn trong tương lai.
VOOC của OPPO mở ra nhiều ứng dụng trong các ngành khác
VOOC của OPPO mở ra nhiều ứng dụng trong các ngành khác

Đây là sự kiện OPPO đánh dấu một kỷ nguyên mới trong công nghệ sạc di động, khi khởi động Dự án “The Flash Initiative” (tạm dịch: Sáng kiến Công nghệ Sạc nhanh). “The Flash Initiative” ra đời từ cam kết của OPPO, giúp cuộc sống của người dùng trở nên dễ dàng nhất có thể, khi mạnh dạn đưa IP ra khỏi giới hạn bộ sạc điện thoại cá nhân tại nhà, để mở rộng sang lĩnh vực ô tô, nơi công cộng và chip bên trong nhiều loại công nghệ khác nhau.

OPPO ủy quyền công nghệ sạc siêu nhanh VOOC cho các đối tác toàn cầu FAW-Volkswagen, Anker và NXP Semiconductors ảnh 1 OPPO Reno5 5G được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh SuperVOOC 2.0 độc quyền

Trong thời gian vừa qua, OPPO đã đăng ký hơn 2.950 bằng sáng chế về sạc nhanh trên toàn thế giới, với hơn 1.400 bằng đã được cấp.

Những đối tác mới bao gồm FAW-Volkswagen, Anker và NXP Semiconductors –  những “ông lớn” trong các lĩnh vực ô tô, thiết bị sạc di động và sản xuất chip xử lý. Sản phẩm của họ tiếp cận người tiêu dùng ở ba môi trường chính, nơi người dùng thường xuyên phải sạc thiết bị của mình: nhà riêng, ô tô và không gian công cộng. Mỗi đối tác sẽ làm việc với các thiết kế kỹ thuật độc quyền do OPPO phát triển.

Công nghệ sạc VOOC của OPPO ra mắt vào năm 2014, và cho đến nay hơn 30 mẫu smartphone tích hợp công nghệ VOOC đã mang lại trải nghiệm sạc cực nhanh cho hơn 175 triệu người dùng trên toàn cầu. Các sản phẩm sạc nhanh mới nhất của OPPO đã giúp cho việc sạc nhanh ngày càng thuận tiện hơn.

 
 Bộ sạc mini SuperVOOC 50W nhỏ gọn có thể sạc được smartphone, máy tính bảng và thậm chí cả laptop, với kích thước chỉ dày 10,05mm và dài 82,2mm, dễ dàng bỏ túi. Trong khi đó, bộ sạc không dây AirVOOC 65W có thể sạc đầy viên pin 4.000mAh trong 30 phút — và thiết bị sạc nhanh 125W có thể làm điều tương tự chỉ trong 20 phút. Các sản phẩm đều sử dụng sạc điện áp thấp, với cấu trúc pin kép, nhiều bơm sạc và cảm biến nhiệt độ để tự động điều chỉnh điện áp và tản nhiệt.
Phát biểu tại sự kiện MWCS 2021, Adler Feng, Giám đốc cấp cao về Sở hữu trí tuệ của OPPO cho biết: “Dự án The Flash Initiative thể hiện triết lý của OPPO vào những công nghệ lấy con người làm trung tâm, để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống hàng ngày dành cho người dùng. Và nhờ sự giúp sức của các đối tác mới, những công nghệ độc quyền của chúng tôi có thể tiếp cận đến nhiều người dùng hơn bao giờ hết. Đây là một bước quan trọng trong việc giải phóng giới hạn của người dùng để sử dụng thiết bị theo cách họ muốn, bất kể họ đang làm gì hoặc đang ở đâu trên thế giới”.

Anker một trong những thương hiệu điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới, với các sản phẩm sáng tạo từ pin sạc dự phòng đến bộ sạc, từ máy hút bụi đến tai nghe. Bằng cách hợp tác với OPPO, Anker sẽ mang tính năng sạc nhanh đến hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới.

FAW-Volkswagen, hãng liên doanh giữa FAW Group và Volkswagen Group, sẽ sử dụng IP sạc riêng của OPPO để tích hợp sạc nhanh cho xe Volkswagen sản xuất tại Trung Quốc, cung cấp năng lượng liên tục cho tài xế và hành khách trong suốt hành trình.

Nhà sản xuất chip NXP Semiconductors mang đến các giải pháp kết nối thông minh trong nhiều lĩnh vực, từ thành phố thông minh đến ngành công nghiệp, ô tô, di động và gia dụng. Trong quá trình xây dựng mối quan hệ lâu dài, NXP sẽ triển khai một số bằng sáng chế của OPPO để hỗ trợ sạc nhanh VOOC trên các cụm bảng mạch in của mình. Việc này sẽ giúp công nghệ sạc nhanh được tích hợp dễ dàng hơn vào nhiều ứng dụng trên ô tô, không gian công cộng và môi trường công nghiệp.

Tin cùng chuyên mục