Peugeot 2008 bắt đầu được bàn giao đến khách hàng Việt

Chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12-2020, dòng xe SUV phân khúc B của thương hiệu Pháp nhanh chóng nhận được tín hiệu tích cực bởi thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi cùng mức giá hấp dẫn với 2 phiên bản Active và GT Line có giá lần lượt là 739 triệu đồng và 829 triệu đồng.
Peugeot 2008 bắt đầu được bàn giao đến khách hàng Việt

Những chiếc Peugeot 2008 đầu tiên đã được bàn giao đến khách hàng Việt từ cuối tháng 1-2021, và hiện đang tiếp tục hấp dẫn người tiêu dùng trong nước. 

Thiết kế đột phá đầy cá tính

Không quá khi nói rằng Peugeot 2008 đã được hãng xe Pháp “cách tân” dựa lên những đặc trưng thiết kế vốn có của thương hiệu. Cùng với triết lý xây dựng bộ nhận diện sản phẩm mới, mẫu Peugeot SUV 2008 đã chiến thắng giải thưởng thiết kế uy tín Red Dot trong năm 2020.  Với phong cách SUV lai với coupe, nếu nhìn từ bên hông, Peugeot 2008 toát lên khí thế của một chiếc xe thể thao thực thụ. Bên cạnh đó, bộ mâm phong cách Salamanca kích thước 17 inch được thiết kế với 2 tone màu tương phản cũng góp phần tạo nên sự bề thế cho xe. 

Nhìn chính diện cũng là một trong những yếu tố gây ấn tượng về mặt thiết kế. Peugeot 2008 phiên bản mới sở hữu đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đó là sự kết hợp của các thanh chrome chạy ngang giúp tạo nên họa tiết tổ ong lạ mắt. Trên phiên bản GT Line, đèn định vị LED thiết kế theo họa tiết nanh sư tử, đặc biệt với 2 dải đèn LED vuốt xuống bên dưới cản trước của xe độc đáo.

Còn đối với phiên bản Active, đèn chiếu sáng đơn giản hơn, hướng đến những khách hàng yêu thích sự tối giản nhưng hiện đại. Hệ thống đèn hậu cũng không kém phần đẹp mắt với kiểu họa tiết tương đồng với đèn trước, lấy cảm hứng từ móng vuốt sư tử. Đèn trước thích ứng tự động là trang bị đáng giá đối với hệ thống chiếu sáng, giúp hạn chế tình trạng gây chói mắt cho xe đi ngược chiều, đồng thời nhanh chóng điều chỉnh góc sáng để gia tăng độ phủ của đèn khi cần thiết.

Có thể nói, mẫu xe SUV 5 chỗ của Peugeot không chỉ sở hữu thiết kế phá cách mà còn mang đến cho chủ nhân cá tính riêng biệt và nổi bật giữa số đông. “Ngoài mẫu mã cá tính, thể thao ấn tượng nhất phân khúc, lý do khiến tôi lựa chọn Peugeot 2008 phần nhiều nằm ở khoang lái i-Cockpit hiện đại với vô-lăng vát D-cut nhỏ gọn, cầm lái chắc tay mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng, thư thái trong suốt hành trình”. - chị Minh Huyền, nhà ở TPHCM, một trong những vị khách trẻ tuổi, có phong cách sống năng động nêu cảm nhận về Peugeot 2008.

Peugeot 2008 bắt đầu được bàn giao đến khách hàng Việt ảnh 1 Mẫu xe thương hiệu Pháp tạo ấn tượng về thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi cùng mức giá hấp dẫn 
Khoang lái hiện đại và thể thao

Bước vào bên trong khoang nội thất, sự sang trọng là điều mà khách hàng sẽ phải bất ngờ với những gì mà Peugeot 2008 mang đến. Cabin xe là sự kết hợp nhẹ nhàng và hợp lý giữa các loại vật liệu khác nhau, trong đó bao gồm da, kim loại hay ốp carbon. Có sự khác biệt giữa 2 phiên bản về trang bị nội thất, chủ yếu nằm ở bảng đồng hồ tốc độ của xe. Cụ thể, phiên bản Active có cụm đồng hồ tốc độ dạng cơ kết hợp cùng một màn hình điện tử nhỏ ở giữa, bản GT Line dùng đồng hồ tốc độ điện tử dạng 3D, đây cũng là điểm nhấn trong ngôn ngữ thiết kế Peugeot 3D i-Cockpit. 

Tổng thể, nội thất Peugeot 2008 trông như buồng lái của máy bay chiến đấu, tương tự 2 “đàn anh” 3008 và 5008. Nếu ai đã từng khám phá Peugeot 2008, ắt hẳn cũng sẽ thốt lên rằng đây xứng đáng là mẫu xe có nội thất sang trọng và hiện đại bậc nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Phục vụ cho mục đích giải trí của chủ nhân xe là màn hình kích thước 7 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh nhờ Apple CarPlay. Chưa kể bên dưới còn có một điểm nhấn gây chú ý khác đó là các phím chức năng được bố trí theo dạng phím đàn piano, tạo cảm giác như đang ngồi trong buồng lái của một chiếc phi cơ thực thụ”. Chất nhạc ấm, phím điều chỉnh tựa phím đàn piano hòa cùng trải nghiệm lái ấn tượng luôn là niềm hứng khởi khiến mỗi ngày đi làm của tôi trở nên thú vị hơn” - chị Như Ngọc, nhà ở Hà Nội, nữ khách hàng “mê” công nghệ, yêu âm nhạc chia sẻ sự hào hứng của mình khi là một trong những vị khách đầu tiên sở hữu “xế yêu” Peugeot 2008. Một số những tiện nghi khác bên trong nội thất của xe có thể kể đến như ghế người lái chỉnh điện, phanh tay điện tử và bộ cảnh báo áp suất lốp. Để gia tăng cảm hứng cũng như sự thoải mái của hành khách, bên trong nội thất cũng được trang bị đèn viền - chi tiết chỉ thường xuất hiện trên các mẫu xe sang châu Âu.

Peugeot 2008 bắt đầu được bàn giao đến khách hàng Việt ảnh 2 Peugeot 2008 đầu tiên được bàn giao cho khách hàng tại thị trường Việt Nam 
Peugeot 2008 bắt đầu được bàn giao đến khách hàng Việt ảnh 3
An toàn và mạnh mẽ

Công nghệ an toàn là yếu tố mà Peugeot cũng rất chú trọng trên 2008 thế hệ mới, minh chứng thông qua loạt các công nghệ hỗ trợ người lái nâng cao lẫn trang bị an toàn chủ động. Đáng chú ý nhất chính là gói hỗ trợ lái thông minh ADAS (Advanced Driver-Assistance System). Hệ thống an toàn tiên tiến của Peugeot vận hành dựa trên dữ liệu thu thập cùng lúc từ camera và các cảm biến được trang bị xung quanh thân xe. 

Với ADAS, Peugeot 2008 sở hữu khá nhiều các tính năng an toàn chủ động mà trước đây, chỉ có thể tìm thấy trên những mẫu ô tô hạng sang đắt tiền. Cụ thể, với hơn 800 triệu đồng người dùng đã có thể sở hữu hệ thống phanh chủ động, chức năng hỗ trợ giữ làn đường, camera nhận diện biển báo tốc độ hay nhắc nhở người lái tập trung. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác gồm có cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe trước/sau, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA), cân bằng điện tử (ESP) và 6 túi khí ở phiên bản GT Line. 

Với mức giá có phần nhỉnh hơn các đối thủ khác trong cùng phân khúc, song những gì mà khách hàng nhận được với tầm giá đó thực sự ngoài mong đợi. Peugeot 2008 phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi, thích sự mới lạ, phá cách, nhưng cũng đảm bảo yêu cầu về độ an toàn và sự tin cậy cần có ở một chiếc ô tô gia đình. 

Peugeot 2008 được trang bị động cơ tăng áp Turbo PureTech, sản sinh công suất 133 mã lực tại dải vòng tua 4.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 230Nm tại dải vòng tua 1.750-3.500 vòng/phút. Sức mạnh sẽ được truyền đến hệ dẫn động thông qua hộp số 6 cấp EAT6. Việc sở hữu hộp số với 6 cấp số giúp gia tăng cảm giác phấn khích cho những khách hàng yêu thích tính thể thao.

Tin cùng chuyên mục