Là thương hiệu xe sang, mục tiêu hàng đầu của Peugeot tại thị trường Việt Nam là tạo dựng giá trị thương hiệu thông qua sự đầu tư chất lượng hệ thống showroom theo tiêu chuẩn 3S.
Peugeot thương hiệu xe sang của Pháp đã chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2013. Và ngay trong lần ra mắt thương hiệu, Peugeot đã giới thiệu dòng Peugeot 408 là mẫu xe đầu tiên, chủ lực cho thị trường trong nước.
Được biết, trong chiến lược phát triển thương hiệu tại Việt Nam, Peugeot đặt mục tiêu giai đoạn đầu là hướng tới vị trí số 1 về sự hài lòng khách hàng và thiết lập chuẩn mực mới của một thương hiệu xe sang đẳng cấp. Do đó, khách hàng đến với Peugeot không chỉ được tận hưởng những chiếc xe sang trọng hàng đầu về công nghệ hiện đại, trải nghiệm cảm giác lái ấn tượng, mà còn được thụ hưởng trọn vẹn dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện và đẳng cấp với sự hài lòng cao nhất. Sau 4 tháng kể từ khi ra mắt, Peugeot chính thức khai trương 7 showroom trên toàn quốc theo tiêu chuẩn chính hãng toàn cầu 3S.
Cụ thể, 2 showroom ở miền Nam và 4 showroom ở miền Bắc, 1 showroom ở miền Trung, con số này sẽ nâng lên 13 showroom vào cuối năm 2014 này. Qua đó cho thấy chính sách và định hướng phát triển lâu dài của Peugeot tại Việt Nam.
Showroom Peugeot được xây dựng theo tiêu chuẩn toàn cầu 3S (Sales - Service - Spare Parts) với thiết kế Blue Box dạng hình khối với màu chủ đạo là xanh đậm. Là thương hiệu xe hơi của Pháp và một trong hai thương hiệu lâu đời ở châu Âu, nên phong cách trang trí showroom Peugeot ở Việt Nam mang phong cách rất sang trọng.
Nổi bật là không gian rộng rãi trưng bày các mẫu xe của Peugeot được bố trí khoa học thoải mái cho khách hàng khi đến xem xe; Phòng chờ với đầy đủ các thiết bị nghe nhìn; Không gian trưng bày những món đồ lưu niệm có giá trị của thương hiệu Peugeot; Đội ngũ tư vấn bán hàng chuyên nghiệp, am hiểu sản phẩm; Khu vực bảo trì, bảo dưỡng rộng rãi thoáng với những trang thiết bị hiện đại được cung cấp một cách nhanh chóng để mang lại dịch vụ bảo hành, bảo trì tốt nhất cho khách hàng…
Hiện nay, hệ thống các showroom Peugeot chính thức đi vào hoạt động trên toàn quốc. Những hoạt động chính như “Lái thử xe” được tổ chức thường xuyên, nhằm mang đến cho khách hàng trực tiếp cảm nhận chân thực cảm giác lái của các mẫu Peugeot. Đây cũng là chuỗi hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm Peugeot 408 đến gần với khách hàng hơn.
Ông Vũ Văn Hòa – Giám đốc Công ty TNHH Phim Năm Sao, một trong những khách hàng sở hữu chiếc Peugeot 408 cho biết “Tôi rất vui khi được biết thương hiệu Peugeot của Pháp trở lại Việt Nam. Đây là một trong những thương hiệu xe hơi đến từ châu Âu tôi thích nhất. Với giá trị về lịch sử, thương hiệu, tôi quyết định lựa chiếc Peugeot 408. Sau khi trải nghiệm, điểm tôi ấn tượng nhất là không gian nội thất thực sự rất rộng rãi và thoáng, khi ngồi vào ghế lái, tôi có cảm giác khám phá, chinh phục sở hữu và điều khiển”.
TRÀ TRẦN