Phát động cuộc thi tìm hiểu về bầu cử, giải nhất 6 triệu đồng

Cuộc thi  trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH và Đại biểu HĐND do Bộ Tư pháp phát động, tổ chức trên toàn quốc, đối tượng tham gia là công dân Việt Nam trong và nước ngoài. Cuộc thi đã diễn ra trong vòng 30 ngày từ 0 giờ ngày 1-4 đến 24 giờ ngày 30-4-2021. Cơ cấu và giá trị giải thưởng có thể tăng lên. 

Ủy ban bầu cử TPHCM bàn giao hồ sơ ứng cử ĐBQH và Đại biểu HĐND TPHCM cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM. Ảnh: HOÀNG VŨ
Nội dung thi là Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND năm 2015, các văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan; một số quy định của Hiến pháp, Luật tổ chức Quốc hội, Luật tổ chức chính quyền địa phương về bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp và đặt đường link tham dự cuộc thi trên Cổng thông tin điện tử Quốc hội, Trang thông tin điện tử của Hội đồng bầu cử Quốc gia; trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật; Trang thông tin điện tử Truyền hình Quốc hội Việt Nam, báo điện tử Đại biểu nhân dân; Báo Pháp luật Việt Nam điện tử và một số cơ quan báo chí khác.

Thí sinh tham gia đăng ký dự thi trực tiếp tại địa chỉ website của Cuộc thi http://thitimhieuphapluat.moj.gov.vn hoặc truy cập Chuyên mục Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND trên các trang thông tin kể trên.

Người dự thi đăng nhập và trả lời 20 câu hỏi, gồm 19 câu trắc nghiệm trực tiếp và một câu dự đoán số lượng người trả lời đúng tất cả các câu trắc nghiệm trên máy tính và các thiết bị di động có kết nối internet.

Cuộc thi có một giải nhất với mức thưởng 6 triệu đồng, 5 giải nhì với mức 3 triệu đồng/giải, 10 giải ba với mức 2 triệu đồng/giải, 20 giải khuyến khích với mức 1 triệu đồng/giải.

Căn cứ kết quả cuộc thi và nguồn kinh phí thu hút từ xã hội hóa, ban tổ chức cuộc thi sẽ xem xét, quyết định tăng cơ cấu giải thưởng, mức giải thưởng, quà tặng của cuộc thi.

Tin cùng chuyên mục