Prudential tăng trưởng bền vững và chi trả quyền lợi bảo hiểm chiếm 30% toàn ngành

SGGP
Năm 2020, đánh dấu hơn 2 thập kỷ Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam đồng hành cùng người dân Việt Nam. Prudential Việt Nam khẳng định một năm tăng trưởng bền vững, kinh doanh hiệu quả, tiếp tục ưu tiên hành động vì sức khỏe và thịnh vượng của khách hàng cũng như đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế.

Trung tâm chăm sóc khách hàng của Prudential

Trung tâm chăm sóc khách hàng của Prudential

Tăng trưởng bền vững và kinh doanh hiệu quả

Theo Prudential Việt Nam, năm 2020, doanh nghiệp đã đạt tổng doanh thu 33.973 tỷ đồng, trong đó doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 24.711 tỷ đồng, tăng 12,6% so với năm trước. Doanh thu phí mới quy năm đạt 5.479 tỷ đồng, tăng 8,7%. Để thích ứng với tác động của đại dịch, Prudential Việt Nam đã kịp thời điều chỉnh hoạt động kinh doanh như áp dụng phương thức làm việc mới và tối ưu chi phí, góp phần tăng mức lợi nhuận trước thuế đạt 2.798 tỷ đồng.

Prudential Việt Nam duy trì mức thanh khoản tốt với biên khả năng thanh toán cao, xấp xỉ 140%, đảm bảo khả năng chi trả cho khách hàng trong bất kỳ tình huống nào. Bên cạnh đó, báo cáo tài chính cũng cho thấy tiềm lực vững mạnh trong hoạt động kinh doanh và đầu tư của Prudential với tổng giá trị tài sản đạt 124.280 tỷ đồng, tăng 19,7% so với năm 2019, trong đó tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế là 112.208 tỷ đồng, tăng 19,5%.

Năm 2020 tiếp tục chứng kiến sự hiệu quả trong các hoạt động đầu tư. Tất cả sáu Quỹ PRUlink của dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết đơn vị như PRU - Đầu tư linh hoạt... đều mang lại mức sinh lời tốt trong bối cảnh kinh doanh gặp nhiều khó khăn.

Tối đa trải nghiệm khách hàng

Prudential Việt Nam đã chi trả hơn 6.765 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm trong năm 2020, tăng 8,1% so với năm 2019, chiếm gần 30% tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của toàn ngành trong năm.

Prudential Việt Nam đã triển khai rất nhiều các sáng kiến số hóa trong cải tiến sản phẩm, quy trình và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Nhiều sản phẩm bảo vệ đa dạng nhu cầu, chi phí hợp lý có thể dễ dàng mua trên các trang thương mại điện tử quen thuộc. Tất cả các quy trình từ tư vấn, thẩm định, đến chi trả đều được đưa lên nền tảng trực tuyến để đảm bảo mọi trải nghiệm của khách hàng được an toàn và xuyên suốt, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh. Gần như 100% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và hơn 70% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến trong năm 2020.

Prudential tăng trưởng bền vững và chi trả quyền lợi bảo hiểm chiếm 30% toàn ngành ảnh 1

Nổi bật, tháng 5-2020, tại thời điểm bùng phát dịch Covid-19, Prudential Việt Nam giới thiệu Pulse by Prudential - ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện đầu tiên trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Tính đến cuối tháng 3-2021, Pulse đã có hơn 4 triệu lượt tải và đang tiếp tục được phát triển để bổ sung thêm những tính năng mới hữu ích.

Năm 2020, Prudential Việt Nam tiếp tục được ghi nhận trong ngành bảo hiểm và xếp thứ 2 trong “Tốp 10 thương hiệu có Trải nghiệm Khách hàng Xuất sắc nhất 2020”, dựa trên khảo sát trải nghiệm khách hàng thực hiện bởi Công ty Kiểm toán KPMG.

Đầu tư cho sự phát triển bền vững của cộng đồng

Năm 2020, Prudential tiếp tục đầu tư cho các hoạt động thiết thực và ý nghĩa vì sự phát triển bền vững của cộng đồng ở cả 3 trọng tâm: Sống khỏe, Giáo dục, và An toàn, nâng tổng ngân sách đầu tư lên tới hơn 205 tỷ đồng chỉ riêng trong giai đoạn 2011-2020.

Về Sống khỏe, ưu tiên trong năm 2020 của Prudential là chung tay góp sức cùng cả nước chống dịch. Bên cạnh việc hỗ trợ thiết bị y tế, khẩu trang và nước rửa tay cho 14 bệnh viện tuyến đầu, trao tặng nhu yếu phẩm cho đồng bào miền Trung sau thiên tai dịch họa, Prudential đã chủ động triển khai “ATM gạo - Trao gửi yêu thương” khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Về Giáo dục và An toàn, Prudential đặc biệt dành ưu tiên cho đối tượng trẻ em. Hơn 2.100 học sinh tiểu học tại Bắc Giang và Đắk Lắk không chỉ được trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn mà còn được học kiến thức an toàn đường bộ theo dự án “Đến trường an toàn”.

Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Ưu tiên hàng đầu của Prudential năm 2020 tiếp tục là sức khỏe và sự thịnh vượng của Quý Khách hàng, bên cạnh việc duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững. Với những sáng kiến về đa dạng sản phẩm, đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, con người hay sự phát triển của cộng đồng, Prudential luôn nỗ lực hiện thực hóa cam kết giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống”.

PHƯƠNG THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phim truyền hình Nàng trợ lý của anh

Phim truyền hình Nàng trợ lý của anh

Bộ phim Trung Quốc “Nàng trợ lý của anh” khiến khán giả vô cùng thích thú bởi khắc họa mối tình ngọt ngào, đáng yêu của “chàng phi công” tài năng và người phụ nữ ôn hòa nhưng đã qua một lần đò.

Thị trường

Vinamilk ra mắt sữa tươi Green Farm từ trang trại sinh thái

Vinamilk vừa cho ra mắt sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm. Sản phẩm này được sản xuất từ nguồn sữa tươi thuần khiết từ hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, được đóng hộp với thiết kế cao cấp theo dung tích 110ml, 180ml phù hợp với việc sử dụng hàng ngày.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Cùng ngư dân tìm giải pháp gỡ thẻ vàng EC

Ngày 13-4, tại thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) phối hợp cùng Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau, tổ chức đối thoại “Chung tay chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không theo quy định”.

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế