PV GAS trao 100 triệu đồng cho sinh viên PVU vượt khó học giỏi

Nhân dịp lễ tốt nghiệp, trao bằng kỹ sư và khai giảng năm học mới 2019 - 2020 tại Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU), PV GAS đã gửi tặng 100 triệu đồng để trường trao học bổng cho sinh viên giỏi, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Trương Hồng Sơn, Ủy viên HĐQT PV GAS đã thay mặt PV GAS trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ quỹ học bổng của nhà trường
Ông Trương Hồng Sơn, Ủy viên HĐQT PV GAS đã thay mặt PV GAS trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ quỹ học bổng của nhà trường

PVU là trường đại học công lập đặc biệt, do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư, không nhận hỗ trợ từ ngân sách nhà nước. Trường có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết đào tạo với nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh, góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững của Ngành Dầu khí Việt Nam.

PVU về cơ bản là trường đại học định hướng nghề nghiệp. Trải qua 9 năm hình thành và phát triển, tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường đã đoàn kết, thống nhất vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt chương trình đào tạo.

Trường đã có 4 khóa sinh viên tốt nghiệp với gần 350 kỹ sư dầu khí; 100% có việc làm sau một năm tốt nghiệp và được các doanh nghiệp đánh giá cao về chuyên môn. Nhiều cựu sinh viên khóa 1 nay đã trở thành những cán bộ quản lý, hoặc bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại các trường đại học quốc tế danh tiếng.

PV GAS trao 100 triệu đồng cho sinh viên PVU vượt khó học giỏi ảnh 1 43 sinh viên PVU tốt nghiệp khóa 4

Ngoài việc học tập, sinh viên PVU tham gia tích cực chương trình mùa hè xanh, các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, hiến máu nhân đạo cùng các hoạt động học thuật.

Về hợp tác quốc tế, PVU đã thực hiện hiệu quả các nội dung đã ký kết với các đối tác: Tập đoàn Honeywell UOP (Hoa Kỳ), Haldor Topsoe (Đan Mạch); Đại học New Mexico Tech (NMIT)...

Đặc biệt, PVU và NMIT đã ký hợp đồng liên kết đào tạo theo chương trình 2+2 (2 năm học tại PVU, 2 năm học tại NMIT) với mức học phí đặc biệt dành cho sinh viên PVU. Ngoài ra, Công ty Baker Hughes (Hoa Kỳ) tài trợ xây dựng phòng thí nghiệm GE Địa cơ học trong ngành Dầu khí trị giá 5,5 triệu USD cho trường.

Trường cũng đặt mục tiêu phấn đấu trở thành một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam vào năm 2020, một trong những trường đại học có uy tín của khu vực vào năm 2025, châu Á và thế giới vào trước năm 2050.

Trên tinh thần xã hội hóa giáo dục được hiện thực hóa bằng những đóng góp tài trợ, các đơn vị trong ngành dầu khí, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tài trợ nhiều suất học bổng, đóng góp vào Quỹ phát triển SV và hoạt động của PVU.

Từ năm 2017 đến nay, PVU đã nhận được tài trợ gần 1,4 tỷ đồng từ 18 công ty, đơn vị và đã chi hơn 1,3 tỷ đồng để trao học bổng cho các SV có thành tích cao trong học tập, đạt giải cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế hoặc các SV có hoàn cảnh khó khăn...

Để hỗ trợ PVU trong việc động viên, khuyến khích các em sinh viên có thành tích học tập suất xắc và sinh viên nghèo học giỏi, có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập và trong cuộc sống, PV GAS đã luôn đồng hành cùng nhà trường trong nhiều năm qua.

Tại buổi lễ, ông Trương Hồng Sơn, Ủy viên HĐQT PV GAS đã thay mặt PV GAS trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ quỹ học bổng của nhà trường. Đây là kinh phí trích từ ngân sách An sinh xã hội năm 2019 của PV GAS.

Tin cùng chuyên mục