Qualcomm sử dụng 5G Protocol R&D Toolset của Keysight để xác nhận hợp chuẩn chipset vô tuyến 5G

Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS), công ty công nghệ đo lường điện tử hàng đầu vừa thông báo các giải pháp thử nghiệm 5G của công ty được sử dụng để thiết lập kết nối dữ liệu vô tuyến 5G NR đầu tiên trên thị trường áp dụng thông số kỹ thuật 3GPP phiên bản 16 (3GPP Rel-16).
Keysight Technologies, Inc là công ty công nghệ đo lường điện tử hàng đầu
Keysight Technologies, Inc là công ty công nghệ đo lường điện tử hàng đầu

3GPP Rel-16 bao gồm các tính năng mới, bao gồm kết nối siêu tin cậy và độ trễ thấp (URLLC). Khi được kết hợp với tính năng phân chia mạng (network slicing), những tính năng mới này hỗ trợ cho việc triển khai của các doanh nghiệp, các ứng dụng internet vạn vật công nghiệp (IIoT) và mang 5G riêng.

Phiên bản mới cũng giúp các tổ chức an ninh công cộng cung cấp các dịch vụ thiết yếu trong hoạt động, giúp ngành công nghiệp ô tô tích hợp các tính năng kết nối tiên tiến vào phương tiện và cơ sở hạ tầng giao thông, nâng cao hiệu quả và an toàn giao thông.

Bộ công cụ NC&PT giao thức 5G của Keysight, một cấu phần trong giải pháp mô phỏng mạng của công ty, cho phép các công ty công nghệ vô tuyến hàng đầu như Qualcomm Technologies và các nhà cung cấp thiết bị xác nhận hợp chuẩn các thiết kế trên cơ sở 3GPP Rel-16.

Mosaab Abughalib, Giám đốc kỹ thuật cao cấp tại Keysight Technologies cho biết: "Keysight đang giúp các nhà sản xuất thiết bị 5G vững tin cung cấp các sản phẩm dựa trên tiêu chuẩn vô tuyến mới 3GPP 5G mới nhất, qua đó tạo ra nhiều cơ hội 5G mới ngoài các dịch vụ băng thông rộng di động truyền thống. Việc thiết lập kết nối dữ liệu 5G NR áp dụng tiêu chuẩn 3GPP Rel-16 đầu tiên trên thị trường cho phép các nhà cung cấp chipset và thiết bị khai thác tối đa công nghệ 5G NR, giúp nâng cao hiệu quả của các ngành vận tải, logistics và sản xuất chế tạo, cũng như cung cấp vùng phủ sóng di động và tốc độ kết nối tốt hơn cho người tiêu dùng".

Tin cùng chuyên mục