Quốc hội Hàn Quốc không thông qua dự thảo nghị quyết ủng hộ Tuyên bố Panmunjeom

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 28-5 đưa tin Quốc hội Hàn Quốc cùng ngày đã không thông qua dự thảo nghị quyết ủng hộ Tuyên bố Panmunjeom được lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc nhất trí trong Hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27-4, do những bất đồng liên quan đến cụm từ phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Kế hoạch thông qua dự thảo này bị đổ vỡ do vấp phải sự phản đối của đảng Hàn Quốc Tự do đối lập, theo đó, đảng này muốn đưa các từ “hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược” vào nghị quyết. Các nghị sĩ Quốc hội cho rằng dự thảo này phải mang tính chất thể hiện sự ủng hộ của chính giới nói chung đối với Tuyên bố Panmunjeom, nên việc thông qua dự thảo trong khi vẫn còn những bất đồng là không hợp lý, cuối cùng đã quyết định không thông qua dự thảo.

Trong một diễn biến khác, Hãng thông tấn Yonhap ngày 28-5 dẫn lời một quan chức cấp cao trong Phủ tổng thống Hàn Quốc cho biết có khả năng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ đến Singapore để tiến hành một cuộc gặp thượng đỉnh ba bên với người đồng cấp Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12-6 tới tại Singapore.

Tin cùng chuyên mục