Ra mắt sàn giao dịch tác phẩm nghệ thuật điện tử NFT

Binance công bố sàn giao dịch các tác phẩm nghệ thuật NFT cho phép các nghệ sĩ và các nhà sưu tập trên thế giới có thể dễ dàng mua bán các tác phẩm nghệ thuật điện tử NFT độc nhất vô nhị, không thể sao chép.

Binance công bố sàn giao dịch tác phẩm nghệ thuật điện tử NFT nhằm mang đến sự thuận tiện cho nghệ sĩ và các nhà sưu tập
Binance công bố sàn giao dịch tác phẩm nghệ thuật điện tử NFT nhằm mang đến sự thuận tiện cho nghệ sĩ và các nhà sưu tập

Sáng tác các tác phẩm nghệ thuật điện tử đang trở thành xu hướng phổ biến trong giới nghệ sĩ toàn cầu. Gần đây nhất, một tác phẩm điện tử có tên gọi Mỗi ngày - 5.000 ngày đầu tiên được bán đấu giá 6,39 triệu USD. Tác phẩm này một loại tài sản mật mã dùng công nghệ NFT.

NFT thực chất là một loại token không thể sao chép, không thể thay thế được ra đời từ năm 2017. Chính vì vậy, tác phẩm nghệ thuật NFT luôn độc nhất vô nhị và được xác thực bằng công nghệ blockchain, có chữ ký số của người sở hữu. Người mua có thể truy nguyên tác giả sở hữu mà không cần đơn vị trung gian hay nhà đấu giá nào đứng ra xác tín.

Ra mắt sàn giao dịch tác phẩm nghệ thuật điện tử NFT ảnh 1
Nhân dịp này, Binance cũng ra mắt dự án 100 Nhà sáng tạo (100 Creators). Chương trình 100 Creators được tạo ra để truyền cảm hứng và nhận diện những tài năng sáng tạo của các khu vực cũng như tạo cơ hội để họ chia sẻ tác phẩm của mình đến với những nhà sưu tập và người đam mê NFT ở trên toàn thế giới.
Việc Binance ra mắt sàn giao dịch NFT tạo ra một hệ sinh thái cho các tác giả và giới sưu tập đến gần nhau hơn và giao dịch dễ hơn hơn. Ở đây người dùng có thể dễ dàng nạp NFT vào "Thị trường giao dịch" và chọn niêm yết NFT để bán hoặc đấu giá với mức chi phí tối thiểu. Binance tính phí xử lý rất thấp ở mức 1% - và nhà sáng tạo hoặc người nạp tiền sẽ nhận được mức phí 1% dành cho khách hàng thân thiết trong tất cả các giao dịch tiếp theo.

Bà Lynn Hoàng, Giám đốc của Binance Việt Nam cho biết: "Mục đích của Binance NFT là cung cấp nền tảng giao dịch NFT lớn nhất trên thế giới với trải nghiệm phát hành, mua và giao dịch tuyệt vời nhất bằng cách tận dụng những giải pháp nhanh và rẻ nhất nhờ cơ sở hạ tầng blockchain và cộng đồng của Binance".

Tin cùng chuyên mục