Saigon Co.op: Cầu nối hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong tâm lý tiêu dùng của người dân cả nước. Saigon Co.op với hệ thống phân phối chủ lực là siêu thị Co.opmart đã có những hoạt động tích cực nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam, đưa hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường nội địa.
Saigon Co.op: Cầu nối hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong tâm lý tiêu dùng của người dân cả nước. Saigon Co.op với hệ thống phân phối chủ lực là siêu thị Co.opmart đã có những hoạt động tích cực nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam, đưa hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường nội địa.

Rất đông người tiêu dùng tin tưởng vào thương hiệu Saigon Co.op.

Nhà bán lẻ đồng hành cùng hàng Việt

Chính sách ủng hộ hàng Việt được Saigon Co.op triển khai thành những chính sách kinh doanh: đa dạng hóa sản phẩm, ưu tiên kinh doanh các sản phẩm Việt Nam và các đặc sản làng nghề; hỗ trợ trưng bày; quảng bá; hỗ trợ thực hiện các chương trình khuyến mãi; hỗ trợ vốn, hướng dẫn, tư vấn cho các HTX, doanh nghiệp để bao tiêu sản phẩm; thành lập kênh truyền hình HTV Co.op nhằm truyền thông cho hàng Việt; liên tục mở rộng mạng lưới Co.opmart, Co.op Food, tăng cường các chuyến bán hàng lưu động về nông thôn, KCN - KCX.

Ngay từ những ngày đầu thành lập siêu thị Co.opmart đầu tiên, Saigon Co.op đã nhanh chóng phối hợp với cơ quan truyền thông tổ chức chương trình “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao” với sự tham gia của 26 nhà sản xuất nội địa. Từ năm 2009, chương trình chính thức mang tên “Tự hào hàng Việt” thu hút ngày càng đông đảo các nhà sản xuất. Năm 2015, có hơn 600 nhà sản xuất đăng ký tham gia, giới thiệu đến người tiêu dùng hàng ngàn sản phẩm sản xuất trong nước có giá tốt mà chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập.

Chất lượng phục vụ - thế mạnh cạnh tranh thời hội nhập

Tích lũy nhiều kinh nghiệm trên thị trường bán lẻ nội địa, Saigon Co.op hiểu rằng chính dịch vụ, sự chân thành mới là chất keo gắn kết giữa một nhà phân phối và khách hàng. Các hệ thống phân phối của Saigon Co.op tiếp tục duy trì các dịch vụ đã được khách hàng đánh giá cao như giao hàng tận nhà miễn phí, đặt hàng qua điện thoại, gói quà, sửa chữa quần áo miễn phí… Saigon Co.op đã xây dựng trang Fanpage Co.opmart để tương tác khách hàng nhanh chóng nhất; đường dây nóng sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng; website cung cấp tin tức và các chương trình khuyến mãi để khách hàng có thể truy cập mọi lúc mọi nơi…

Trong năm 2015, Saigon Co.op chính thức ra mắt ứng dụng Co.opmart trên điện thoại di động. Ứng dụng này giúp cho khách hàng đăng ký thẻ khách hàng thân thiết và thay đổi thông tin nhanh chóng mà không cần phải đến siêu thị. Ứng dụng cũng cung cấp những tính năng hữu ích như cập nhật chương trình khuyến mãi, gợi ý món ngon cùng những trải nghiệm thú vị khi mua sắm. Hiện ứng dụng này đã có đầy đủ các phiên bản dành cho hệ điều hành Android và iOS.

Sự liên tục cải tiến trong dịch vụ khách hàng, là yếu tố hàng đầu để Saigon Co.op liên tục được vinh danh bằng các giải thưởng, bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế. Tháng 12/2015, tại TPHCM, Saigon Co.op đã vinh dự đón nhận giải Thương hiệu Việt được yêu thích nhất do Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) bình chọn. Đây là giải thưởng thường niên do báo SGGP tổ chức dựa trên điều tra, phỏng vấn thói quen tiêu dùng của khách hàng. Ngoài ra, Saigon Co.op cũng được nhận giải Thương hiệu vàng với thành tích 10 năm liên tục được Báo SGGP tín nhiệm và bình chọn là Thương hiệu Việt được yêu thích nhất.

Năm 2015, Saigon Co.op cũng vinh dự có tên danh sách 200 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương - bảng xếp hạng do Tạp chí bán lẻ châu Á Thái Bình Dương thực hiện hàng năm. Nhà bán lẻ này cũng đã đón nhận giải “Best of the Best - Nhà bán lẻ xuất sắc tiêu biểu nhất châu Á - Thái Bình Dương”, giải “Dịch vụ khách hàng xuất sắc nhất” do Liên đoàn các nhà bán lẻ châu Á trao tặng trong năm 2014.

Tin cùng chuyên mục