Sàn giao dịch việc làm: Thu hút nhiều người lao động

Tại sàn giao dịch, có 26 đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp với 830 vị trí tuyển dụng thuộc các ngành tài chính, chứng khoán, bất động sản, lao động phổ thông, bảo vệ, may mặc, kỹ thuật cơ khí, kinh doanh và quản lý, bán hàng, điện, điện tử, công nghệ thông tin,…
Người lao động tại Sàn giao dịch việc làm do Trung tâm DVVL TPHCM tổ chức
Người lao động tại Sàn giao dịch việc làm do Trung tâm DVVL TPHCM tổ chức

Ngày 04-12-2020, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) TPHCM đã tổ chức sàn giao dịch việc làm lần thứ 17 tại địa chỉ số 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM kết nối trực tuyến với các chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp tại các quận, huyện nhằm tạo điều kiện cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp và người lao động là bộ đội xuất ngũ, hộ nghèo - cận nghèo, học sinh - sinh viên, lao động mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19… tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng với thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp, tham gia nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp…

Kênh tuyển dụng hiệu quả…

Tại sàn giao dịch, có 26 đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp với 830 vị trí tuyển dụng thuộc các ngành tài chính, chứng khoán, bất động sản, lao động phổ thông, bảo vệ, may mặc, kỹ thuật cơ khí, kinh doanh và quản lý, bán hàng, điện, điện tử, công nghệ thông tin,…

Tham gia phỏng vấn trực tiếp tại sàn giao dịch việc làm, anh Lê Quang Minh (quận Bình Thạnh, TPHCM) chia sẻ: “Sau vài lượt phỏng vấn ở một số công ty, tôi nhận được thông báo lịch tiếp tục phỏng vấn đợt 2. Mấy tháng vừa qua, tôi liên tục phải nhảy việc và làm trái nghề vì các doanh nghiệp hầu như không có nhu cầu tìm người. Tôi hy vọng sẽ có được công việc ổn định và phù hợp với chuyên môn khi năm 2020 sắp hết”. Các doanh nghiệp tham gia sàn cũng đã đưa ra nhiều chế độ ưu đãi cho người lao động như mức lương từ 8-12 triệu đồng/tháng, được đào tạo nghề miễn phí, được trả 100% lương trong thời gian đào tạo và thử việc, được hưởng đầy đủ các chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp... Chính vì vậy, phiên giao dịch việc làm lần này đã thu hút nhiều người lao động tới tham gia ứng tuyển.

Một doanh nghiệp thường xuyên tham gia tuyển dụng trực tiếp cho biết: “Công ty chúng tôi thường xuyên biến động nhân sự. Mỗi lần cần tuyển dụng là chúng tôi tham gia sàn việc làm và lần nào cũng tuyển được nhân sự. Với tôi, sàn việc làm là kênh tuyển dụng và tìm việc hiệu quả và an toàn”.

Nhiều cơ hội việc làm phong phú

 Theo Ban tổ chức Sàn giao dịch việc làm cho biết: “Thông qua các phiên sàn giao dịch việc làm, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và cả chi phí để lựa chọn được các ứng viên phù hợp. Người lao động tham gia sàn ngoài việc được tư vấn, giới thiệu việc làm, tham gia phỏng vấn trực tiếp doanh nghiệp còn được tư vấn pháp luật lao động, đặc biệt, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được tư vấn hỗ trợ học nghề, hướng dẫn thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc, tiếp cận những cơ hội việc làm phong phú và nhanh chóng quay trở lại thị trường lao động”.

Người lao động đang tìm kiếm việc làm và các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh địa chỉ: 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM, số điện thoại: 028.35147484, 028.35106121 hoặc email: sanvieclamhcm@gmail.com hoặc truy cập vào Cổng thông tin việc làm thành phố Hồ Chí Minh tại địa chỉ www.vieclamhcm.net.

Tiếp tục tổ chức các phiên sàn giao dịch việc làm cho người lao động

Trong tháng 12, Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM tiếp tục tổ chức các phiên sàn giao dịch việc làm tại các quận, huyện. Cụ thể: Tổ chức phiên sàn giao dịch việc làm tại địa chỉ số 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM kết nối trực tuyến với các chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp ở các quận, huyện vào các ngày 11-12 và 18-12.

Phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận 4 tổ chức phiên sàn GDVL tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận 4, địa chỉ: 249 Tôn Đản, phường 15, quận 4 vào ngày 17-12.

Tin cùng chuyên mục