“Săn” hàng nội thất giảm giá - Tại sao không?

Để “kích cầu” tiêu dùng, thời gian gần đây rất nhiều đơn vị sản xuất đồ gỗ, hàng trang trí nội thất, đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, bán hàng giảm giá phục vụ người dân nhất là vào dịp lễ 30-4 sắp tới. Ở góc độ chi tiêu phù hợp, chất lượng và đáp ứng nhu cầu sử dụng thật, nhiều ý kiến cho rằng, đây là những đợt mua sắm không thể bỏ qua.

 

Hấp dẫn người tiêu dùng

Ghi nhận từ thực tế thị trường, thời gian gần đây tại khu vực TPHCM, rất nhiều nhà sản xuất hàng nội thất có thương hiệu nổi tiếng, đang thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá bán trung bình từ 10% đến 50% để thu hút người tiêu dùng. Và sự thật là, những đợt khuyến mãi, giảm giá như trên, đã thu hút rất đông người tiêu dùng đến chọn mua hàng. Trao đổi vấn đề này, nhiều người tiêu dùng cho rằng, đây là “cơ hội” để họ có thể sở hữu được những bộ nội thất ưa thích mà “giá ngày thường” khó có thể với tới. Vừa qua, tại một showroom đồ trang trí nội thất Chi Lai, quận 3, TPHCM, có rất đông người tiêu dùng từ bình dân đến khá giả, đến xem và lựa chọn các kiểu sofa, bàn ăn, kệ bếp… của thương hiệu này.

Chị Nguyễn Thu Hằng, nhà ở quận Bình Thạnh, cho rằng, chị cũng “săn” thương hiệu Hà Nam trong những đợt giảm giá các ngày lễ, tết, nay mới chờ được. Chị nói: “Một bộ bàn ăn ở đây được làm bằng gỗ tốt, chất lượng cao, kiểu dáng lại đẹp, nhưng giá chỉ bằng gần 50% so với giá ngày thường thì sao lại không mua”. Cũng theo chị Hằng, gần như các đồ nội thất đang dùng ở nhà là chị “canh me” các đợt giảm giá từ các nhà sản xuất đồ gỗ có thương hiệu như Hà Nam, Chi Lai, An Dương Home, Rossano… để mua. Đang chọn được cho mình bộ bàn ăn vừa ý từ gỗ sồi, anh Nguyên Quốc Văn, nhà ở phường An Khánh, quận 2, nói: “Vẫn là hàng thương hiệu, đồ gỗ thật chứ không phải đồ thường, nhưng giá rẻ, thì tôi nghĩ vì sao mình không chọn để dùng theo nhu cầu thật”.

Qua đó, tại hệ thống showroom của Tập đoàn Hà Nam trên đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh), Huỳnh Tấn Phát (quận 7), Cộng Hòa (quận Tân Bình), Quang Trung (Q.12, Gò Vấp)… dịp lễ này cũng đang thu hút người tiêu dùng đến xem và chọn hàng khi được nhà sản xuất giảm giá rất hấp dẫn từ 20% đến 50%. Anh Trần Bình Phương, nhà ở đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình cho biết, anh rất thích sản phẩm nội thất Hà Nam nên lần nào có đợt giảm giá, khuyến mại, anh đều có mặt. Theo anh Phương, đợt này anh mua bộ sofa, bộ giường ngủ mới cho các con, sản phẩm được sản xuất từ gỗ xoan đào, nhưng giá chưa tới 10 triệu đồng, trong khi đó ngày thường giá cũng đến vài chục triệu. Theo chị Ngọc Linh, người có “kinh nghiệm” mua hàng nội thất thì, tìm mua được sản phẩm trong những đợt này là rất kinh tế. Chị nói: “Giá rẻ nhưng toàn là đồ xịn. Vấn đề là người mua có “canh” đúng thời điểm các nhà sản xuất giảm giá để mua hay không và nằm trong chương trình “giảm giá” nào, chứ không dễ nhầm lẫn…?”.

Mua bộ Sofa trị giá 10 triệu khách hàng sẽ được sở hữu ngay một bàn trà trị giá 2,2 triệu tại showroom nội thất Hà Nam.

Giá giảm nhưng “chất” có giảm?

Nhiều ý kiến cho rằng, thường hàng giảm giá, khuyến mãi là chất lượng kém. Đem ý kiến trên trao đổi với nhiều nhà sản xuất đồ gỗ hay bán hàng giảm giá và được họ chia sẻ rằng, nếu nói như vậy là không khách quan, vấn đề nó phụ thuộc vào cái tâm từng nhà sản xuất và tính chất của mặt hàng mà họ bán giảm giá. Riêng với mặt hàng đồ nội thất, qua tìm hiểu của chúng tôi, hầu như các nhà sản xuất đều đưa đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng tốt, thương hiệu hẳn hoi chứ không phải là hàng kém chất lượng. Có nhiều lý do để nhà sản xuất bán đồ gỗ giảm giá.

Đại diện Tập đoàn Đồ gỗ Hà Nam cho biết, nhiều khi chúng tôi phải “xả hàng” vì đó là những lô hàng sản xuất hàng loạt để xuất khẩu, nhưng gặp khó khăn thị trường nước ngoài đành phải bán giảm giá hoặc một số hàng nội thất trưng bày trong showroom đã lâu nay muốn thay đổi mẫu mã nên cũng phải giảm giá. Một nhân viên của Hà Nam cho biết: “Đôi khi chúng tôi phải bán với giá vốn hoặc thấp hơn mục đích là để “giải phóng” mặt bằng sản xuất chứ để tồn lâu không tốt và phát sinh thêm nhiều chi phí quản lý khác”. Và thực tế là như vậy, tại các cửa hàng của Hà Nam, hiện người tiêu dùng có thể chọn mua rất nhiều bộ sofa, kệ tivi, giường ngủ, tủ quần áo được làm bằng gỗ xoan đào, gỗ ash… nhưng giá chỉ bằng một nửa so với hàng mới, dù mẫu mã hiện đại, rất ít mẫu lỗi thời.

Còn nhiều nhà sản xuất khác thì cho rằng, họ đưa sản phẩm ra bán giảm giá đấy là những loại hàng chất lượng, nhưng vì khi vận chuyển có một số bị trầy xước nhẹ ở cạnh, góc sản phẩm hoặc giảm giá những bộ đồ gỗ nội thất còn ít hàng, mỗi loại chỉ 1 bộ và nhà sản xuất sẽ không sản xuất những mẫu thiết kế đó nữa mà nay chuyển sang những mẫu mới hơn… Giám đốc một showroom nội thất trên đường 3-2, quận 10, nói: “Những sản phẩm mà chúng tôi đưa vào chương trình bán giảm giá là hàng tốt, hàng xuất khẩu, nhưng vì có những trầy xước nhỏ mà chúng tôi không muốn xử lý che lấp “khuyết tật” sản phẩm, nên đưa ra bán rộng rãi, minh bạch với người tiêu dùng...”. Hàng tồn kho lâu ngày cũng được đem ra bán giảm giá vào những dịp lễ, tết, thật ra những mặt hàng này chất lượng vẫn tốt nhưng vì nhà sản xuất muốn thay đổi mẫu mã và giải phóng mặt bằng kinh doanh nên chấp nhận giảm giá.

Một trong những bộ kệ tivi giảm giá của Hà Nam rất thu hút người tiêu dùng.

Một thực tế nữa cũng cho thấy, các nhà sản xuất thực hiện những chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng để nhận biết rõ hơn về thương hiệu của họ, các chương trình này cũng nhằm mục đích tri ân khách hàng đã tín nhiệm và sử dụng thương hiệu nội thất này. Khuyến mãi, giảm giá thật sự cũng đã thu hút được người tiêu dùng khi mà nhà sản xuất và khách hàng chia sẻ được cho nhau về mặt kinh tế, nhà sản xuất chịu thiệt thòi hơn một chút về lợi nhuận để đánh đổi lại được lòng yêu mến về thương hiệu của người tiêu dùng.

Nhu cầu sử dụng hàng nội thất của người dân thành phố ngày một cao. Vì vậy, việc chọn cho mình được bộ nội thất vừa ý, chất lượng tốt, giá cả rẻ là điều ai cũng mong muốn. “Săn” hàng nội thất qua các chương trình giảm giá, khuyến mãi, sẽ mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, thỏa mãn được nhu cầu sử dụng… đây là điều mà các nhà sản xuất đồ nội thất trong nước muốn “chia sẻ” với người tiêu dùng một cách thiết thực nhất.

VIỆT QUỐC

Các tin, bài viết khác

Thị trường

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Duy trì, củng cố yếu tố tích cực

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn đến hết tháng 8-2021 ước đạt 2.693.500 tỷ đồng, tăng 0,45% so với tháng trước, tăng 6,31% so với cuối năm 2020 và tăng 13,23% so với cùng kỳ năm trước. 

Nông nghiệp

Xuất khẩu cá tra giảm mạnh trong tháng 8 và tháng 9

Theo Tổng cục Thủy sản, diện tích thả nuôi cá tra ở vùng ĐBSCL từ đầu năm đến nay khoảng 3.516ha (bằng 74,3% so với cùng kỳ 2020), sản lượng thu hoạch ước đạt 932.000 tấn (bằng 81% so với cùng kỳ); trong đó sản lượng cá tra thu hoạch của tháng 8 giảm 44,9% và nửa tháng đầu tháng 9 giảm 77%.

Đầu tư

Chuẩn bị các điều kiện đón làn sóng đầu tư

Các nhà đầu tư ngoại vẫn kỳ vọng vào môi trường đầu tư của Việt Nam mặc dù tại thời điểm này đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Ngay lúc này đây, vẫn có nhiều giải pháp, cách làm có thể cải thiện thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón làn sóng đầu tư trong điều kiện bình thường mới. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế