Sản phẩm của Doanh nghiệp xanh lên quầy kệ siêu thị

Ngày 11-1, đồng loạt 3 siêu thị Satramart và 200 cửa hàng Satrafood của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) đồng loạt đưa sản phẩm của các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh lên hệ thống quầy kệ.

Nhiều sản phẩm của Doanh nghiệp xanh được bày bán tại hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi của Satra
Nhiều sản phẩm của Doanh nghiệp xanh được bày bán tại hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi của Satra

Bà Phạm Thi Vân, Phó Tổng Giám đốc Satra cho biết, hiện có khoảng 200 sản phẩm của 17 Doanh nghiệp xanh được chọn để đưa vào chương trình kích cầu tiêu dùng nhân dịp Tết Nguyên Đán, tập trung chủ yếu vào nhóm hàng thực phẩm công nghệ, bánh kẹo, đồ khô, đồ uống và thực phẩm chế biến…

Chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng sản phẩm của các Doanh nghiệp xanh cũng được hệ thống phân phối Satra triển khai từ nay cho đến ngày 8-2. Đây cũng là thời gian cao điểm mua sắm của người dân nhân dịp Tết Nguyên đán.

f27999b5cb8f60d1399e9-1226.jpg
Sản phẩm của doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh được trưng bày tại Satramart quận 10, huyện Bình Chánh và huyện Củ Chi

Đây là một trong chuỗi hoạt động hỗ trợ thị phần và thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh mà Satra đã ký kết với Ban tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp xanh bao gồm Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP), Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA).

Theo đó, dựa vào thế mạnh của mỗi đơn vị mà các bên sẽ có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh phát triển thương hiệu, nâng cao nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm, hướng tới mở rộng thị phần cho Doanh nghiệp xanh. Cùng với đó, các bên sẽ rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên làm cơ sở liên kết để gia tăng nội lực.

Giải thưởng Doanh nghiệp xanh năm 2023, do UBND TPHCM chủ trì, SGGP cùng HUBA và các ban ngành chức năng tổ chức thành công, đã tạo nên tiếng vang và hiệu ứng truyền thông tích cực, lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong hệ thống doanh nghiệp mà còn trong cộng đồng người dân. Bước đầu cho thấy, việc tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp xanh đã thực hiện được mục tiêu đề ra: Tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh; có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường; Tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững; Quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.

41dda113f3295877013810-7173.jpg
Sản phẩm của của Doanh nghiệp xanh được đánh dấu bằng logo Doanh nghiệp xanh, dễ dàng cho người tiêu dùng nhận diện

Được biết, trong thời gian tới, Satra thường xuyên triển khai thông tin, ưu tiên quảng bá sản phẩm của Doanh nghiệp xanh trong hệ thống. Đồng thời sẽ phối hợp cùng SGGP và HUBA tổ chức các hoạt động xúc tiến giao thương, kết nối Doanh nghiệp xanh với doanh nghiệp trong và ngoài nước, doanh nghiệp với cộng đồng, người tiêu dùng nhằm tạo cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng thị phần, tạo cơ sở mở rộng hoạt động sản xuất, từng bước hình thành những Doanh nghiệp xanh có quy mô sản xuất lớn và trở thành những doanh nghiệp có tính chất dẫn dắt đầu ngành.

e742a88efab451ea08a54-8633.jpg
Satra áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm Doanh nghiệp xanh để kích cầu tiêu dùng

Có thể nói, việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Báo SGGP – Hiệp Hội doanh nghiệp TPHCM – Satra và thông qua hoạt động đưa sản phẩm của Doanh nghiệp xanh lên hệ thống quầy kệ siêu thị, cửa hàng tiện lợi là điểm khởi đầu cho việc hỗ trợ Doanh nghiệp xanh mở rộng thị phần, tiến tới hoàn thiện “Tấm hộ chiếu xanh” cho doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục