San sẻ mùa Xuân

Cứ mỗi mùa Xuân về, người dân ở khu vực phía Nam thành phố lại đón chờ một sự kiện cộng đồng quen thuộc - chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting với mong muốn cùng mang đến một mùa Xuân ấm áp, vui tươi hơn cho những người cuộc sống còn thiếu thốn, khó khăn.

Chung tay…

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting do Công ty Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND quận 7, Quận 8, Huyện Nhà Bè và Huyện Bình Chánh tổ chức lần đầu vào năm 2005, đến nay, qua 13 lần tổ chức, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã quyên góp được gần 29 tỷ đồng để chuyển đến Quỹ Vì người nghèo các quận huyện và một số quỹ hội từ thiện khác, để chăm lo đời sống cho đồng bào nghèo trong dịp Tết.

Chị Hoàng Thị Thủy, một nhân viên văn phòng làm việc trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, chia sẻ: “Tôi biết đến chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting từ khi về đây làm việc.  5 năm rồi, năm nào tôi và bạn bè đồng nghiệp của mình cũng đăng ký tham gia, đóng góp, vừa là thể thao, gắn kết tập thể, vừa đồng hành cùng nhau làm thiện nguyện đầu năm”.

Nhiều doanh nghiệp cũng xem chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting như một hoạt động xã hội thường niên của chính mình, ông Võ Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Taxi Việt Nam (thương hiệu Vinataxi), cho biết: “Vinataxi đánh giá cao tính cộng đồng và nhân văn của chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting. Đó là lý do mà chúng tôi đồng hành cùng chương trình này suốt nhiều năm qua”.

Ông Mai Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Quận 8, cho biết: “Mỗi năm, từ chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, Quỹ Vì người nghèo Quận 8 lại có thêm nhiều suất học bổng, nhiều phần quà Tết, những phương tiện sinh kế để giúp cho bà con có một cuộc sống tốt đẹp hơn”. Thật đáng mừng là phần lớn trong số  những người được hỗ trợ từ chương trình này đã vươn lên, không chỉ thoát nghèo mà còn tạo được cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn.

… San sẻ mùa Xuân

Chị Nguyễn Thị Phượng (Phường Phú Thuận, Quận 7) chồng mất sớm, một thân một mình nuôi hai con bằng đồng lương công nhân ít ỏi. Trước hoàn cảnh đó, Quỹ Vì người nghèo Quận 7 đã liên tục hỗ trợ gia đình chị bằng nhiều biện pháp: sửa chữa nhà, tặng xe đạp cho các cháu đi học, đặc biệt là hỗ trợ chị chiếc máy may công nghiệp để chị có thể may gia công thêm vào buổi tối. “Từ ngày được hỗ trợ máy may, mỗi tháng thu nhập của tôi tăng thêm gần 2 triệu đồng; cuộc sống của ba mẹ con nhờ thế cũng được cải thiện hơn nhiều”.

San sẻ mùa Xuân ảnh 1 Chị Nguyễn Thị Phượng và con gái có điều kiện cải thiện thu nhập từ chiếc máy may công nghiệp được trao tặng
Chị Trần Thị Thu Hồng (Phường 2, Quận 8) cuộc sống gia đình đã nhẹ nhàng hơn, không quá vất vả vì nắng mưa, thời gian phải di chuyển ngoài đường cũng bớt đi từ khi chị nhận được chiếc xe gắn máy nhận từ Quỹ hỗ trợ này. Chị gọi chiếc xe gắn máy này là “xe thoát nghèo”, vì nhờ chiếc xe mà gia đình chị đã được ra khỏi diện hộ nghèo của địa phương. 
San sẻ mùa Xuân ảnh 2 Với chiếc xe gắn máy được trao tặng từ Quỹ Vì người nghèo, 
chị Trần Thị Thu Hồng thuận lợi hơn trong công việc hàng ngày
Với gia đình chú Trương Văn Tập (xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè), mùa Xuân năm nay chắc hẳn sẽ rất vui, bởi từ đồng vốn hỗ trợ của Quỹ Vì người nghèo, chú đã có tiền đầu tư ao nuôi, con giống, thức ăn cho mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng. Sau hai vụ nuôi tôm thành công, chú đã có thể trả nợ vay, sửa sang nhà cửa và chăm lo cho người vợ đang bệnh nan y của mình.
San sẻ mùa Xuân ảnh 3 Chú Trương Văn Tập chăm sóc ao tôm được đầu tư từ nguồn vốn vay của Quỹ Vì người nghèo Huyện Nhà Bè

****

Còn nhiều lắm những gia đình ở Quận 7, Quận 8, Huyện Nhà Bè, Huyện Bình Chánh trong hành trình 13 năm hướng đến người nghèo từ sự đóng góp từ những tấm lòng thiện nguyện, các đơn vị tài trợ  như: Tập đoàn Mai Linh, Taxi Việt Nam (Vina Taxi),  Bảo hiểm Phú Hưng, Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng, Chứng khoán Phú Hưng, Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Tacheng, Motives Việt Nam, New Life, LOCK&LOCK, Crescent Mall…

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 14 sẽ được tổ chức vào lúc 6:30 ngày 12-1-2019 tại khu Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TPHCM.

Để tham gia đi bộ, ủng hộ từ thiện, vui lòng liên hệ:

Phòng Đối ngoại Công ty Phú Mỹ Hưng, 801 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.

Điện thoại: 028 54 11 9999 hoặc Thùy Vy: 0943 000 350

Tin cùng chuyên mục